เกาะล้าน 2 วัน 1 คืน เที่ยวทะเลใส ใกล้กรุงฯ

2921
Finver Lipmatte ลิป ฟินเวอร์

อยากเที่ยวทะเลใกล้ๆ ไม่อยากขับรถไปไกล แนะนำ เกาะล้าน พัทยาเลยจ้า ดีงามพระรามแปดมากแม่ น้ำใสสุดๆ แถมบนเกาะล้านยังขับมอเตอร์ไซต์ไปเที่ยวหาดต่างๆ ได้สบายๆ ที่สำคัญใช้เงินไม่เยอะด้วยจ้า ยิ่งไปกับชาวแก๊งค์สนุกสุดๆ

DAY 1

เริ่มต้นด้วยวันแรกแสนสดใส ท้องฟ้าสว่างเป็นใจมากจ้า เราขับรถจากกรุงเทพฯเพื่อเดินทางไปยัง ท่าเรือแหลมบาลีฮาย พัทยา หลังจากนั้นเราก็ทำการฝากรถไว้คืนละ 200 บาท เพราะการเดินทางไปยังเกาะล้านเราต้องนั่งเรือไป คนละ 30 บาท ใช้เวลาประมาณ 30 – 45 นาที ซึ่งการออกเรือเค้าจะออกเป็นรอบๆ เราได้รอบประมาณบ่ายสอง ชิลล์ๆ สบายๆ หยิบกล้องมาแชะภาพระหว่างนั่งเรือ นี่ขนาดเรามาวันธรรมดานะ คนยังแน่นเลยจ้า

เมื่อถึงท่าเรือท่าหน้าบ้านปุ๊ป เราเดินต่อไปเรื่อยๆ เพื่อไปเช็คอินที่พักที่ครัวชลิตา ในการมาเที่ยวเกาะล้านครั้งนี้ เราเลือกพักที่ชลิตา กู๊ดวิว ห้องพักดี แพ็คเกจราคาการทำกิจกรรมก็ไม่แพง แล้วแต่เราว่าเราจะเลือกแพ็คเกจไหน มีดำน้ำ เล่นบานานาโบ้ท เจ็ตสกี หรือสั่งเซ็ตอาหารเย็นก็ได้ แต่ของเราเลือกเป็นราคา 1099.- ห้องพัก พร้อมอาหารเช้าและเย็น มีมอเตอร์ไซต์ให้ขับอีก 1 คัน เช็คอินเสร็จเราก็ขับรถไปยังห้องพัก ซึ่งไม่ไกลจากครัวชลิตาเท่าไหร่

ชลิตา กู๊ดวิว

ภายในห้องพักมีอุปกรณ์ครบ ทีวี ตู้เย็น มีระเบียงนั่งชมวิวทะเลไกลๆ ด้านล่างมีพื้นที่เอาไว้ทานอาหารเช้าและอาหารเย็น แถมมีมุมเอาไว้ให้ปิ้งย่าง หมูกะทะด้วยนะ สามารถสั่งกับทางที่พักได้เลย นี่เราก็เก็บของกันเสร็จละ ได้เวลาไปเล่นทะเลกันแล้วจ้า

ชลิตา รีสอร์ท
เบอร์ติดต่อ : 087-5054507
FB : บ้านชลิตาและชลิตาซีวิว รีสอร์ทเกาะล้าน
เว็บไซต์ : www.baanchalita.com

หาดตาแหวน

จากที่เปิดดูGoogle Map เราเลือกมาที่หาดตาแหวนเพราะใกล้ที่พัก บริเวณนี้คนมาเล่นน้ำกันเยอะมาก เด็กเล็ก ผู้ใหญ่ มานั่งชิลล์ ทานอาหารริมหาดกันเต็มไปหมด เอาจริงน้ำใสมาก ใครจะเล่นบานานาโบ้ท เล่นสกี ที่นี่ก็มีจ้า

แต่ก่อนออกแดดขอทาครีมกันแดดหน่อยละกัน เอ๊ะ ไม่สิ ฉีดสเปรย์กันแดดจาก Banana Boat ก่อน ไม่เหนียวเหนอะหนะ แถมยังรู้สึกเย็นๆ สดชื่นด้วยนะ นี่เราก็ฉีดทั่วตัวเลย ร้อนแค่ไหนก็ไม่หวั่น

เดินเล่น นั่งชิลล์ ชมวิวจนเริ่มหิวแล้วจ้า นี่เสิร์ชหาข้อมูลร้านอาหาร เห็นรีวิวบอกว่ามี ครัวเฉลียงลม ที่จัดว่าเด็ด วิวดี อาหารอร่อย นี่ก็เชื่อและตามไปรีวิวด้วยเหมือนกัน จะเป็นยังไงอะหรอ ขับรถไปต่อค่ะ!

ครัวเฉลียงลม

เห้ย มันดีมากเลยอะแก! จะนั่งมุมนู้น จะถ่ายรูปตรงนี้ นี่ยืนเลือกมุมกับเพื่อนสักพัก จนได้มุมที่ถูกใจ ร้านครัวเฉลียงลมบรรยากาศดีมาก ติดทะเล ยิ่งตอนพระอาทิตย์กำลังตก โคตรสวย แสงดี๊ดี เป็นอีกร้านที่เราแนะนำเลยจ้า

ในเรื่องของอาหารรสชาติอร่อยไม่แพ้กันเลย ยิ่งอาหารทะเลนะ สด สะอาด แซ่บมาก เราสั่งทั้งต้มยำกุ้ง จ๊อ เครื่องดื่มนี่นี่ก็มีนะ ทั้งมีแอลกอฮอล์และไม่มี นั่งจิบชิลล์ๆ พร้อมลมเย็นๆ เสียงเพลงคลอเบาๆ โรแมนติกมาก ตกดึกเค้าจะเปิดไฟสีสม มีซุ้มเครื่องดื่มให้ไปนั่งถ่ายรูปเก๋ๆด้วยจ้า อ้อเค้ามีการแสดงโชว์ไฟด้วยนะ ตระการตา สร้างความตื่นเต้นให้กับคนที่มานั่งทานอาหารมากๆ

มุมนี้ต้องได้รูปแหละ

รีวิวครัวเฉลียงลมเพิ่มเติม : https://tripth.com/travel-koh-larn-chalianglom-kitchen/

แพลนวันแรกของเราก็จบลงแบบสบายๆ ไม่ค่อยมีอะไรมาก แต่ได้รูปเพียบเลยจ้า อิ่มท้องสุดๆ พรุ่งนี้เราจะไปลุยกันต่อ ไม่ได้ลุยไปไหนนะ ลุยถ่ายรูปนี่แหละ ชุดพร้อมมากบอกเลย แต่คืนนี้ควรนอนได้แล้ว!

DAY 2

พวกเราตื่นมาอาบน้ำ ทานอาหารเช้าที่ชลิตากู๊ดวิว ครัวด้านล่างห้องพักกันเสร็จเรียบร้อย ก็รีบขับมอเตอร์ไซต์ไปกันที่หาดนวล เพื่อจะไปถ่ายรูปอัพลงไอจีกันหน่อย ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันมาก ขับไปเรื่อยๆ พร้อมเปิด Google Map ไปด้วย ถึงปุ๊ปเรารีบวิ่งลงทะเลไปเลยจ้า เพราะมันสวยมากกกกกกกกกกกกกก น้ำโคตรใส คนน้อยกว่าหาดตาแหวนด้วย

หาดนวล

หาดนวล เป็นหาดที่ค่อนข้างเงียบสงบ โขดหินเยอะ แต่น้ำใสไม่แพ้กับหาดอื่นๆเลย นักท่องเที่ยวนิยมมาอาบแดดกัน แต่เอาจริงเราชอบนะ ฟีลเหมือนเกาะส่วนตัว มีเตียงผ้าใบไว้บริการด้วยนะ ดี๊ดี!

ต่อจากหาดนวลเราขับรถกันไปต่อที่หาดตายาย เป็นหาดส่วนตัว น้ำใส ทรายขาวสะอาด ไม่เชื่อดูจากภาพได้เลย!

หาดตายาย

หาดตายาย อยู่ทางด้านเหนือสุดของเกาะล้านติดกับแหลมหัวโขด บริเวณหาดตายาย ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวฝั่งยุโรปที่มาอาบแดด หาดนี้ค่อนข้างเงียบสงบเหมือนกัน แต่มุมถ่ายรูปก็มีอยู่น้า มีโขดหินก้อนใหญ่ให้เราได้ไต่ไปถ่ายรูปเล่นกัน แต่ก็ระวังอุบัติเหตุด้วยละ แค่สองหาดเราว่าพอละ เพราะว่าต้องรีบเช็คเอ้าท์ก่อนเที่ยง นี่ก็ 10 โมงครึ่งละ รีบกลับไปอาบน้ำเก็บของกันดีกว่า

ก่อนกลับขอขายหมวกก่อนละกัน ถ้าสนใจอินบ็อกซ์มาถามได้นะ อิอิ

เก็บของ เช็คเอ้าท์ คืนมอเตอร์ไซต์เสร็จเรียบร้อยก็ถึงเวลาที่เราจะต้องเดินทางกลับ แน่นอนว่าเราต้องไปขึ้นเรือที่ท่าเรือท่าหน้าบ้านเหมือนเดิม ค่าเรือก็คนละ 30 บาท แต่ครั้งนี้เราขึ้นเรือเวลา 12.00 น. เพื่อไปรับรถที่ท่าเรือแหลมบาลีต่อ เอาจริงๆทริปนี้เรามากันแบบสบายๆ ไม่เน้นอะไรมาก เน้นถ่ายรูป นั่งชิลล์กับเพื่อนซะมากกว่า จริงๆอยากไปให้ครบทุกหาดบนเกาะล้านนะ แต่รอมาเก็บครั้งหน้าดีกว่า เพื่อนๆที่อยากมาถ่ายรูปกับทะเลสวยๆ เดินทางง่ายๆ ใกล้กรุงเทพฯ เกาะล้านนี่เหมาะสุดๆแล้ว ประหยัดด้วย ลองจัดทริปมาดู ติดใจแน่อน!

เดินทางจากกรุงเทพฯ มาท่าเรือแหลมบาลีฮาย
รถยนต์ : ใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์ หรือถนนสุขุมวิท ไปออกที่พัทยาใต้ เลี้ยวขวาเข้าพัทยาใต้ จากนั้นตรงไปไม่ไกลให้เลี้ยวซ้ายไฟแดงแรก ตรงไปอย่างเดียวข้ามสะพาน พอลงมาจะเจอท่าเรือให้เลี้ยวขวาแล้วหาที่จอดรถได้เลยเมื่อถึงแหลมบาลีฮายแล้วจะต้องนั่งเรือข้ามไปเกาะล้าน ที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย จะมีบริการเรือ Speed boat และเรือเมล์ลำใหญ่
รถตู้ : ขึ้นได้ที่หมอชิต หรือเอกมัย มาถึงท่าเรือ แหลมบาลีฮายเลย คนละ 130 บาท รถออกตั้งแต่เวลา 6.00 – 20.00 น. เบอร์รถตู้ไปเกาะล้าน : 0863745696
รถโดยสาร : ขึ้นได้ที่สถานีขนส่งหมอชิตหรือเอกมัย ไปลงที่พัทยา แล้วต่อสองแถวไปแหลมบาลีฮาย รถออกทุกครึ่งชั่วโมงตั้งแต่เวลา 5.00 – 21.00 น.
รถไฟ : ขึ้นที่สถานีหัวลำโพง ลงสถานีพัทยา (พัทยาใต้) ต่อสองแถวหน้าสถานีรถไฟไปแหลมบาลีฮาย

วิธีกด See First (เห็นโพสก่อน)

1. ไปที่หน้าเพจTripTH ทริปไทยแลนด์
    2. กดเลือก ติดตาม หรือกำลังติดตาม (Follow)
    3. กดเลือก เห็นโพสก่อน (See First)

เพียงเท่านี้ ก็จะไม่พลาดกิจกรรมดีๆ ทริปเจ๋งๆ ที่เที่ยวสวยๆ ที่พักดีๆ จาก TripTH ทริปไทยแลนด์ กันแล้ว ^__^

:: FOLLOW US ::
Facebook Fan Page : Tripth ทริปไทยแลนด์
Instagram : www.instagram.com/trip_th/
Twitter : twitter.com/TripthTh
Google+ : https://goo.gl/wdvzXg
Website : https://www.tripth.com/
Youtube : https://goo.gl/tA4KH0
Line : http://line.me/ti/p/Ws0lI4s0g2