แวะถ่ายรูปจุดชมวิว “เขาแหลมหญ้า” จ.ระยอง

3144
Finver Lipmatte ลิป ฟินเวอร์

หลายคนแนะนำมาว่า ถ้าได้ไประยองให้แวะไปเที่ยว “เขาแหลมหญ้า” ด้วย พอเรามีโอกาส เราก็รีบแวะไปเลย ขอบอกเลยว่า ไม่แปลกใจว่าทำไมหลายๆ คน ถึงแนะนำให้ไปเขาแหลมหญ้า เพราะที่นี่ทะเลสวย น้ำใส มุมถ่ายรูปอีกเพียบ!!

“เขาแหลมหญ้า” ตั้งอยู่ในเขตของอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ในจ.ระยอง ซึ่งที่นี่มีกิจกรรมให้ทำหลายอย่าง ทั้งการตั้งเต็นท์ เส้นทางการศึกษาธรรมชาติ และเพราะที่เขาแหลมหญ้าแห่งนี้ เป็นที่ได้รับอิทธิพลจากลมค่อนข้างแรง ทำให้ต้นไม้โตได้ยาก ที่นี่จึงมีแค่หญ้าขึ้นเท่านั้น และหญ้าก็คือทีเด็ดของที่นี่เลยก็ว่าได้

สำหรับใครที่มาท่องเที่ยว อยากได้มุมถ่ายรูปสวยๆ เราบอกเลยว่าไม่ยาก เพราะถ่ายสวยทุกมุม แต่ที่ที่ทุกคนต้องมาเช็คอินให้ได้ คงต้องเป็นบริเวณสุดทางเดินถนนที่จะมีหอคอยสีขาวตั้งอยู่สุดทางเดิน เห็นวิวทะเลที่สวยงาม บอกเลยว่าถึงคนจะเยอะแค่ไหน ก็ต้องมาต่อคิวถ่ายให้ได้

ส่วนใครที่อยากจะสัมผัสกับธรรมชาติเน้นๆ ในเส้นทางการเดินศึกษาธรรมชาติที่เป็นทางเดินสะพานไม้ทอดยาวไปรอบๆ เขา มีคลื่นทะเลซัดเข้าฝั่งโขดหินเป็นระลอก แวะถ่ายรูปตอนคลื่นซัดก็ได้ภาพสวยๆ ไปอวดเพื่อนอีกเพียบเลย แต่เราขอแนะนำว่าที่เขาแหลมหญ้า ไม่เหมาะกับการลงเล่นน้ำ เพราะว่าสถานที่รอบๆ จะเต็มไปด้วยโขดหิน อาจอันตรายและเกิดอุบัติเหตุได้ แค่ถ่ายรูปและชมธรรมชาติสวยๆ ก็พอน้า

นักท่องเที่ยวที่ออกแนวชอบเดินป่า ปีนเขาหน่อยๆ อันนี้อาจจะยังเบาๆ ให้เราได้เดินขึ้นเนินเขาไปชมธรรมชาติจากมุมสูงแล้วได้ภาพสวยๆ ตอนพระอาทิตย์สาดแสงสีส้มสะท้อนลงน้ำทะเล สวยมากจริงๆ บอกได้เลยว่าคุ้มค่ากับการมาพักผ่อนจริงๆ และไหนๆ ก็ได้มาทั้งที ต้องเก็บภาพให้ทั่วทุกมุมไปเลย และทริปนี้เราได้เจอกับทีมเจ้าสาว เจ้าบ่าวหลายคู่มาก อาจจะร้อนหน่อย แต่เพื่อให้ได้ภาพสวยๆ ที่เขาแหลมหญ้าก็ถือว่าเป็นอีกที่ที่มีธรรมชาติที่สวยงามมากจริงๆ

ใครที่สนใจอยากจะมาเที่ยวที่นี่อยู่แล้ว ทางอุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด มีเก็บค่าใช้จ่ายในการเข้าอุทยาน โดยราคาผู้ใหญ่อยู่ที่คนะละ 40 บาท เด็กคนละ 20 บาท และค่ารถ 4 ล้อ อยู่ที่คันละ 30 บาท

📍พิกัด : อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า-หมู่เกาะเสม็ด ตำบล เพ อำเภอ เมืองระยอง ระยอง 21160 (Map : https://goo.gl/maps/Mhihpfi55V89BKjN9)

📅 วันและเวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 08:00 – 18:00 น.
☎️ เบอร์โทร : 038 653 034

:: FOLLOW US ::
Facebook Fan Page : Tripth ทริปไทยแลนด์
Instagram :www.instagram.com/trip_th/
Twitter :twitter.com/TripthTh
Google+ : https://goo.gl/wdvzXg
Website : https://www.tripth.com/
Youtube : https://goo.gl/tA4KH0
Line : http://line.me/ti/p/Ws0lI4s0g2