ใหญ่สุดในไทย “พระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาหิน” สุพรรณบุรี

2018
Finver Lipmatte ลิป ฟินเวอร์

จริงๆ สรุพรรณบุรีน่าเที่ยวมาเลยนะ สถานที่สวยๆ เยอะเลย นี่เราก็เพิ่งไปเจอมาอีกหนึ่งสถานที่ “พระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาหิน” ถือว่าเป็นแลนด์มาร์กแห่งใหม่ของสุพรรณบุรีเลยหละ งดงาม อลังการมาก!

พระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาหิน มีชื่อว่า พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิหรือหลวงพ่ออู่ทอง ตั้งอยู่บริเวณหน้าผามังกรบิน พุทธมหาสถานเมืองโบราณอู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี มีความสูงมากกว่า 100 เมตร อยู่ในพื้นที่ประมาณ 100 ไร่ เป็นพระพุทธรูปในอิริยาบถประทับนั่งขัดสมาธิ พระหัตถ์ซ้ายวางหงายบนพระเพลา (ตัก) บางแบบวางบนพระชานุ (เข่า) พระหัตถ์ขวายกขึ้นเสมอพระอุระ (อก) จีบนิ้วพระหัตถ์ บางแบบงอนิ้วพระหัตถ์

หลวงพ่ออู่ทอง ได้เริ่มสร้างเมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2557 และพระที่แกะสลักหน้าผาใหญ่องค์นี้ คือ พระธรรมพุทธิมงคล (สอิ้ง สิรินันโท) หรือ “เจ้าคุณสอิ้ง” เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร สุพรรณบุรี ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นผู้ริเริ่ม ประชาชน นักท่องเที่ยวนิยมมากราบไหว้สักการะกันค่อนข้างเยอะ

ด้านหลังพระพุทธรูปแกะสลักหน้าผา จะเป็นอุโมงค์เหมือนเข้าไปในถ้ำ ด้านในประดิษฐานพระแม่ธรณีบีบมวยผม พระพุทธรูปมากมาย ให้เราได้เข้าไปทำบุญ ไหว้พระกัน

นอกจากนี้บรรยากาศรอบๆ ยังเย็นสบาย มีลมพัดตลอด มีแอ่งน้ำขนาดใหญ่มองเห็นวิวสวยๆ แอบคล้ายแกรนแคนยอนเหมือนกันน้า

ที่ตั้งพระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ : ตำบล อู่ทอง อำเภอ อู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี 
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร
โทรศัพท์ 08 3618 7830, 09 2590 9595, 09 0451 8868 
Facebook : พุทธปุษยคีรี เมืองอู่ทอง

การเดินทางไปพระพุทธรูปแกะสลักหน้าผา 
จากกรุงเทพสามารถเดินทางไปยังอำเภออู่ทองได้หลายเส้นทาง ตามความสะดวก  แต่แนะนำให้ใช้เส้นทางถนนสายหลักเส้น 340 บางบัวทอง-สุพรรณบุรี   เข้าสู่ตัวจังหวัดสุพรรณบุรีไปยังอ.อู่ทอง  ผ่านวงเวียนหอนาฬิกาอำเภออู่ทอง เส้นทางจากหอนาฬิกา ไปตาม ถนนมาลัยแมน หรือทางหลวง 321  ประมาณ 1.5 กม. จะมีจุดกลับรถ ให้เลี้ยวขวาเข้าถนนที่อยู่ฝั่งตรงกันข้าม เข้าไปประมาณ 1.5 กม. จะเจอถนนตัดขวาง ถึงตรงนี้ให้เลี้ยวขวา ไปอีกประมาณ  350 เมตร จะมีถนนแยกด้านซ้ายมือ ปากทางมีป้ายวัดเขาทำเทียม เลี้ยวเข้าไปอีกประมาณ 200 เมตร ผ่านประตูทางเข้าวัดเขาทำเทียม ขับเลยไปอีกประมาณ 650 เมตร  จะเห็นพระพุทธรูปแกะสลัก หน้าผา  
Google Map : https://goo.gl/maps/81sX9vp1CHu1FMAs6

:: FOLLOW US ::
Facebook Fan Page : Tripth ทริปไทยแลนด์
Instagram : www.instagram.com/trip_th/
Twitter : twitter.com/TripthTh
Website : www.tripth.com/
Youtube :https://goo.gl/tA4KH0
Line ID : : @TripTH
Line TripTH : https://line.me/R/ti/p/%40tripth
Inbox : m.me/TripTH.con/