เกาะเต่า สวรรค์ของการดำน้ำ รีวิว เที่ยวเกาะเต่า แบบฟินๆ 3 วัน 2 คืน ตอนที่ 1

10408
เกาะเต่า
เกาะเต่า
Finver Lipmatte ลิป ฟินเวอร์

เกาะเต่า เกาะนางยวน สวรรค์ของการดำน้ำ รีวิว ทริป เที่ยวเกาะเต่า ตอนที่ 1 แนะนำ ที่ดำน้ำ เรียนดำน้ำเกาะเต่า ดำน้ำลึก ทริปดำน้ำเกาะเต่า เกาะเต่ารีสอร์ท ที่เที่ยวเกาะเต่า ที่พักเกาะเต่า การเดินทางไปเกาะเต่า

สวัสดี ผู้ที่รักในการท่องเที่ยวทุกคน ^__^ หลายคนคงชอบทะเล ชอบดำน้ำดูปะการัง ชมความสวยงามของโลกใต้ท้องทะเล เรามีทริปเจ๋งๆ มาแนะนำ เป็นทริปการเดินทางในแบบของเราเอง ที่บอกได้เลยว่า ถูกใจคนที่ชื่นชอบทะเล ชอบการดำน้ำอย่างแน่นอน แถมยังได้พักผ่อนแบบฟินๆ กับทะเลสวยๆ บรรยากาศดีๆ กับแหล่งดำน้ำที่ขึ้นชื่อว่าเป็นอันดับต้นๆของโลก ทริปนี้เราจะไปที่

“เกาะเต่า”

:: FOLLOW US ::
Facebook Fan Page : www.facebook.com/TripTH.con
Instagram : www.instagram.com/trip_th
Twitter : twitter.com/TripthTh
Google+ : https://goo.gl/wdvzXg
Website : www.tripth.com/
Youtube : https://goo.gl/tA4KH0
Line : line.me/ti/p/Ws0lI4s0g2

เกาะเต่าอยู่ที่ไหน ? เดินทางยังไง ? มีอะไรให้ทำบ้าง ? เดี๋ยวเราจะพาไปดูทุกรายละเอียดเลย

เกาะเต่า
เกาะเต่า

เกาะเต่า ตั้งอยู่ในอ่าวไทย เป็นตำบลหนึ่ง ของอำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นเกาะที่สวยมากกก มีแนวปะการังอยู่รอบเกาะ มีจุดดำน้ำเพียบ และแต่ละที่สวยๆทั้งนั้น แค่คิดก็ฟินแล้วว

ทริปนี้เริ่มจาก อยากไปดำน้ำชมความสวยงามของปะการังที่เกาะเต่า จึงได้รับคำแนะนำจากพี่ที่เป็นนักดำน้ำว่า ถ้าไปดำน้ำเกาะเต่าให้ไปที่ เกาะเต่ารีสอร์ท พี่เขาบอกว่าที่นี่มีครบ ทั้งที่พัก บรรยากาศดี สวย เงียบสงบ อุปกรณ์ดำน้ำครบครัน มีเรือที่ออกไปดำน้ำทุกวัน ที่สำคัญทริปดำน้ำราคาไม่แพง และยังเป็นศูนย์ดำน้ำระดับ 5 ดาว ที่ได้การรับรองจาก PADI สถาบันการดำน้ำที่ดีที่สุดของโลกอีกด้วย เราก็จัดสิ โลกใต้ทะเล อันดับต้นๆของโลก เกาะเต่า ไม่ไปไม่ได้แล้ววว

เกาะเต่าไปยัง ? การเดินทางไปเกาะเต่านั้น สามารถไปได้หลายวิธี เช่นนั่งรถไฟลงชุมพร ต่อรถ ไปท่าเรือท่ายาง ต่อเรือนอนไปเกาะเต่า ยาวๆไป แต่วิธีนี้ ต้องเป็นผู้ที่ชอบ Slow Life แบบหวานเย็นมากๆ อีกวิธี คือ จองแบบรวดเดียว ถึงเกาะเต่าเลย เป็นบริการของ บริษัท ลมพระยาเรือเร็ว โดย นั่งรถทัวร์ของ บริษัท ลมพระยาเรือเร็ว ออกจากย่าน ถนนข้าวสาร ไปที่ท่าเรือลมพระยา ต่อเรือไปเกาะเต่า เป็นเรือ คาตามารัน ความเร็วสูง ใช้เวลาแป๊บเดียว สามารถจองออนไลน์ล่วงหน้าได้ ไม่ต้องกลัวเต็ม เราสามารถจองแบบไป – กลับ หรือ รอบเดียวก็ได้ เราเลือกนั่งรวดเร็ว โดยจะใช้บริการของ บริษัท ลมพระยาเรือเร็ว แบบไป – กลับ
ขาไปเกาะเต่า มีวันละ 2 รอบคือ
– รอบ 06.00 ถึงเกาะเต่า 14.45
– รอบ 21.00 ถึงเกาะเต่า 08.45

ขากลับกรุงเทพ มีวันละ 2 รอบคือ
– รอบ 10.15 ถึงเกาะเต่า 20.30
– รอบ 14.45 ถึงเกาะเต่า 00.30

– ราคาไปกลับ กทม. – เกาะเต่า 2200 บาท
– ไปอย่างเดียว กทม. – เกาะเต่า 1100 บาท

จองรถและเรือไปเกาะเต่า
www.lomprayah.com
พักที่ไหน ? แน่นอน เราเลือกพัก กับรีสอร์ทที่เราจะไปดำน้ำเลย นั่นคือเกาะเต่ารีสอร์ท ที่นี่มีทุกอย่างครบ ชายหาด บาร์ ร้านอาหาร สระว่ายน้ำ อุปกรณ์ดำน้ำ ทริปดำน้ำ เรือออกไปดำน้ำมีทุกวัน มีพร้อม จะได้ดำน้ำสะดวก ห้องพักราคาเริ่มต้นพันกว่าบาท เราจัดการจองล่วงหน้า โดยเลือกห้อง บังกะโล ติดชายหาด ราคา 2500 เพราะใกล้ทะเล และจะได้พักผ่อนด้วย (ราคาห้องพักขึ้นอยู่กับช่วงฤดูท่องเที่ยว)
รายละเอียดการจองที่พักเกาะเต่ารีสอร์ท (สามารถจองทริปดำน้ำล่วงหน้าได้ด้วย)
www.agoda.com/th-th/ko-tao-resort/hotel/koh-tao-th.html
www.kotaodiveresort.com
www.facebook.com/KohTaoParadise
โทร : 0848506000

เอาล่ะ เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้ว เราไปเริ่มกันเลย

ออฟฟิศลมพระยา (ย่านถนนข้าวสาร)
21.00 น.

หลังจากได้จองตั๋วล่วงหน้าไว้แล้ว ทั้งรถและเรือไปเกาะเต่า ผ่านเว็บไซต์แล้ว ก็มาถึงวันที่เราออกเดินทาง เราจองเที่ยวเวลา 21.00 น. ไว้ เพื่อจะได้ไปถึง เกาะเต่าในตอนเช้า โดยจุดเช็คอินเพื่อขึ้นรถนั้ยอยู่ที่ ออฟฟิศ ของ บริษัท ลมพระยาเรือเร็ว ตั้งอยู่ถนนรามบุตรี ข้างๆ ถนนข้าวสาร หาไม่ยาก ออฟฟิศตั้งอยู่ตรงโค้งพอดีเลย

ถนนข้าวสาร
ถนนข้าวสาร
ถนนรามบุตรี
ถนนรามบุตรี

ระหว่างรอเช็คอิน ไปหาอะไรหม่ำก่อน แถวซอยรามบุตตรี ส่วนใหญ่เป็นบาร์ ร้านนั่งชิว ต้องไปหาด้านนอก แถวถนนจักรพงษ์ แยกถนนตานี มีร้าน อาหารตามสั่ง มีก๋วยเตี๋ยวเรือขายด้วย ราคาไม่แพง ชื่อร้านบักเสี่ยว อร่อย ราคาไม่แพง ได้เยอะด้วย ต้องไปลองชิม

ร้านบักเสี่ยว (1)
ร้านบักเสี่ยว
ร้านบักเสี่ยว (2)
ร้านบักเสี่ยว

ท้องอิ่ม ก็ไปรอคิวเช็คอิน คิวยาวมาก ส่วนมากเป็นชาวต่างชาติ เราต้องนำเอกสาร การจองไปเช็คอิน ก่อน 3 ทุ่ม เมื่อเช็คอินเสร็จแล้ว เจ้าหน้าที่จะให้ตั๋วมา พร้อมกับสติ๊กเกอร์สำหรับติดเสื้อ และติดกระเป๋า

ออฟฟิศลมพระยา ข้าวสาร (1)
ออฟฟิศลมพระยา ข้าวสาร
ออฟฟิศลมพระยา ข้าวสาร (2)
ออฟฟิศลมพระยา ข้าวสาร

เมื่อได้ครบแล้ว เจ้าหน้าที่ จะให้เราไปรอขึ้นรถที่วงเวียน แถววัดบวรนิเวศวิหาร อยู่ห่างจากออฟฟิศลมพระยา ไม่ถึง 100 เมตร เราจะรอขึ้นรถที่นี่ คนไปเยอะเหมือนกัน มีรถหลายคัน แบ่งตามสีสติ๊กเกอร์ เจ้าหน้าที่จะเรียกขึ้นรถตามสีสติ๊กเกอร์ที่ติดเสื้อ

Backpack to ko tao
Backpack to ko tao
รถทัวร์ลมพระยา (2)
รถทัวร์ลมพระยา

รถมาแล้ว เป็นรถทัวร์ปรับอากาศ 2 ชั้น นั่งสบาย หลับยาวๆ ไปจนถึงชุมพร

ชุมพร (ท่าเรือลมพระยา)
05.40 น.

หลังจากหลับยาวๆบนรถมาเกือบ 7 ชม. เรามาถึงท่าเรือลมพระยา ที่ชุมพร ก็ต้องเอาตั๋ว ไปเช็คอินเพื่อรอขึ้นเรือ ต่อไปยังเกาะเต่า

ท่าเรือลมพระยา ชุมพร (1)
ท่าเรือลมพระยา ชุมพร

โดยเรือจะออก 7 โมงเช้า ระหว่างนั้นก็นอนรอได้ มีเตียงผ้าใบนอนเล่นได้ ที่ท่าเรือก็มีชายหาด สามารถไปหาอะไรกินเล่น ค่าเวลาได้ ใครหิวก็หาอะไรทานเติมพลังก่อน

ท่าเรือลมพระยา ชุมพร (2)
ท่าเรือลมพระยา ชุมพร
ท่าเรือลมพระยา ชุมพร (3)
ท่าเรือลมพระยา ชุมพร
ท่าเรือลมพระยา ชุมพร (4)
ท่าเรือลมพระยา ชุมพร
ท่าเรือลมพระยา ชุมพร (5)
ท่าเรือลมพระยา ชุมพร
พระอาทิตย์ขึ้น ท่าเรือลมพระยาชุมพร
พระอาทิตย์ขึ้น ท่าเรือลมพระยาชุมพร

ออกจากชุมพร ไปเกาะเต่า
07.00 น.

6 โมงกว่าๆ เจ้าหน้าที่จะเริ่มให้เราขึ้นเรือ กระเป๋าใครใหญ่เกินก็ต้องฝากไว้ที่หัวเรือจะเป็นที่เก็บกระเป๋า เรือจะมี 2 ชั้น เป็นเรือใหญ่ ความเร็วสูง สามารถจุคนได้มากถึง 400 คน ชั้นบนสุดเป็นชั้นดาดฟ้า ใครชอบนั่งรับลมชิวๆ ก็ชั้นบนดาดฟ้าเลย ฝรั่งชอบมาก ชมวิวทะเลรับลมเย็นๆ 2 ข้างทางไป

เรือลมพระยา (3)
เรือลมพระยา
เรือลมพระยา (1)
เรือลมพระยา
เรือลมพระยา (2)
เรือลมพระยา

ด้านในเรือจะเป็นที่นั่ง อย่างดี มีแอร์ มีทีวีดูตลอดทาง เรียกได้ว่าสะดวกสะบายมาก ใครชอบสบายๆ ก็ด้านในนี้เลย ใช้เวลาเดินทาง ราวๆ 3 ชั่วโมง เพื่อไปเกาะเต่า โดยเรือจะแวะส่งคนที่ เกาะนางยวนก่อน ถึงจะเข้าไปเกาะเต่า ซึ่่ง 2 เกาะนี้อยู่ใกล้ๆกัน

เกาะนางยวน (1)
เกาะนางยวน
เกาะนางยวน (2)
เกาะนางยวน

ท่าเรืออ่าวแม่หาด (เกาะเต่า)
10.00 น.

หลังจากเดินทางมา ราวๆ 3 ชัวโมง เราก็มาถึง เกาะเต่า สวรรค์ของการดำน้ำ เมื่อมาถึง เราจะจอดที่่ท่าเรืออ่าวแม่หาด จะมีประกาศบอกให้ผู้โดยสารรอ ให้เจ้าหน้าที่ขนกระเป๋าลงก่อน 10 นาที ค่อยลุกจากที่นั่ง โดยกระเป๋าจะถูกเรียงไว้บนท่าเรือ

ท่าเรือเกาะเต่า (1)
ท่าเรือเกาะเต่า

ให้เราเดินไปดูกระเป๋าของตัวเองได้ จากนั้นเราก็ต้องมองหาคนจากเกาะเต่ารีสอร์ท ที่จะมารับเราที่่ท่าเรือ ซึ่งเราจะเห็นป้ายของที่ต่างๆเยอะแยะมากมาย ส่วนป้ายของเกาะเต่ารีสอรี์ทนั้นจะเป็นรูปเต่าบิน

ท่าเรือเกาะเต่า (2)
ท่าเรือเกาะเต่า

เมื่อเจอแล้วก็รอขึ้นรถ เพื่อไปยังรีสอร์ท

เกาะเต่า รีสอร์ท
10.20 น.

นั่งรถจากท่าเรือมาราว 10 นาที เราก็จะมาถึงเกาะเต่ารีสอร์ท จะมี welcome drink กับผ้าเย็นมาให้ เราต้องไปเช็คอินที่ รีเซฟชั่น กรอกรายละเอียดผู้เข้าพัก เจ้าหน้าที่จะแนะนำข้อมูลต่างๆ แล้วจะมีคนพาไปที่ห้องพัก

welcome drink
welcome drink

ห้องพักของเรา เป็นห้องบังกะโล บรรยากาศดี ติดทะเล แค่ไม่ถึง 10 เมตร ภายในมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน แอร์ ทีวี ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่น Wifi มีพร้อม เก็บของเสร็จ อาบน้ำแต่งตัว แปลงร่าง เพื่อไปเดินสำรวจหน่อย

ห้องบังกะโล เกาะเต่ารีสอร์ท (3)
ห้องบังกะโล เกาะเต่ารีสอร์ท
ห้องบังกะโล เกาะเต่ารีสอร์ท (2)
ห้องบังกะโล เกาะเต่ารีสอร์ท
ห้องบังกะโล เกาะเต่ารีสอร์ท (1)
ห้องบังกะโล เกาะเต่ารีสอร์ท

ออกจากห้องพักมาก็จะเห็นทะเล แสนงาม นามว่า อ่าวโฉลก สวยงามมาก บรรยากาศเงียบสงบ นี่แหละข้อดีของเกาะเต่ารีสอร์ท เป็นส่วนตัว มีพื้นที่เยอะ ไม่พลุกพล่าน เราถึงเลือกที่นี่ แถมบรรยากาศดีสุดๆ คลื่นลมเงียบสงบ ทะเลสวย ฟิน ^__^

หาดเกาะเต่ารีสอร์ท อ่าวโฉลก (2)
ชายหาดของเกาะเต่ารีสอร์ท อ่าวโฉลก
หาดเกาะเต่ารีสอร์ท อ่าวโฉลก (3)
ชายหาดของเกาะเต่ารีสอร์ท อ่าวโฉลก
หาดเกาะเต่ารีสอร์ท อ่าวโฉลก (1)
ชายหาดของเกาะเต่ารีสอร์ท อ่าวโฉลก
อ่าวโฉลก
อ่าวโฉลก

ที่นี่ยังมีสระว่ายน้ำแทบทุกจุด แต่ละจุดเห็ววิวทะเลสวยๆทั้งนั้นเลย ถัดจากสระว่ายน้ำ ก็จะเป็น จุดรวมพล ที่ทานข้าว คือ Chakok harbour ที่เราทุกคนต้องมาฝากท้องไว้ที่นี่ บริเวณ Beach bar มีสระว่ายน้ำเล็กๆ ให้นอนแช่ดื่ม แบบชิวๆ และยังมีโต๊ะพูล เกมส์ละ 20 บาท ให้เล่นด้วย

ร้านอาหาร Chalok Harbour (1)
ร้านอาหาร Chalok Harbour
ร้านอาหาร Chalok Harbour (2)
ร้านอาหาร Chalok Harbour

ใกล้เที่ยงพอดี วันนี้เลยฝากท้องมื้อแรกไว้ที่นี่เลย ไข่เจียวกุ้ง กับต้องยำทะเลรวมมิตร อร่อยฝุดๆ อาหารที่นี่มีให้เลือกเยอะมาก ทั้งไทย และนานาชาติ ท้องอิ่มแล้ว เราก็เดินไปดูที่ Shop ดำน้ำ ซึ้งอยู่ข้างๆ กับที่ทานอาหาร

ร้านอาหาร Chalok Harbour (3)
ร้านอาหาร Chalok Harbour

ที่ Shop ดำน้ำ จะเป็นศูนย์รวมกิจกรรมดำน้ำทั้งหมด มีร้านขายอุปกรณ์ดำน้ำ มีโปรแกรมสอนดำนน้ำ ซึ่งมีครูสอน ที่ได้รับการรับรองจาก PADI ซึ่งเป็นสถาบันดำน้ำระดับโลก มีโปรแกรมดำน้ำหลายโปรแกรม เราสามารถดูว่าพรุ่งนี้จะไปดำที่ไหน ป้ายจะติดอยู่หน้า Shop

Dive Shop ko tao resort (1)
Dive Shop ko tao resort

ที่นี่มีทริปดำน้ำ และเปิดสอนดำน้ำหลายหลักสูตร
– Fun Dive 800 บาท (สำหรับผู้ที่ผ่าน Open water มาแล้ว)
– Scuba review 1800 บาท (สำหรับผู้ที่ผ่าน Open water มาแล้ว)
– Try Dive 2500 บาท (ไม่เคยเรียนดำน้ำมาก็ดำได้)
– Open water 9800 บาท (ทุกคนต้องผ่าน)
– Advanced 9500 บาท (สำหรับผู้ที่ผ่าน Open water มาแล้ว)
– E.F.R. 3500 บาท (สำหรับผู้ที่ผ่าน Open water มาแล้ว)
– Rescue 9500 บาท (สำหรับผู้ที่ผ่าน Open water มาแล้ว)

ที่นี่มีครูสอนอยู่หลายคน สอนได้หลายภาษา ไทย จีน อังกฤษ เรียนจบแล้วจะได้บัตรดำน้ำของ PADI ซื่งสามารถไปดำน้ำได้ทั่วโลกเลย

สอบถามข้อมูลดำน้ำ/เรียนดำน้ำ : 0841830531
เว็บไซต์ : www.kotaodiveresort.com/fundiving
Facebook : www.facebook.com/KohTaoParadise
Email : dive@kotaoresort.com

ถ้าเรียนจบแล้วสามารถมาดำแบบ Fundive ได้ มีอุปกรณ์ มีเรือพาไปดำ และจะมีส่วนลดให้สำหรับคนที่เรียนจบที่นี่แล้วกลับมาดำน้ำที่นี่ ส่วนเรานั้นเป็นนักดำน้ำเพื่อการอนุรักษ์ ของสถาบันวิจัยจุฬาภรณ์อยู่แล้ว ผ่านการฝึกมาบ้างแล้ว ไม่ต้องเรียนเพิ่ม สบายตัวไป ^__^ การดำน้ำต้องมีบัตรดำน้ำมาแสดงก่อนถึงจะดำได้ ใครที่เคยเรียนมาแล้วก็นำมีบัตรดำน้ำมาแสดงได้ ส่วนใครยังไม่ได้เรียนดำน้ำ รีบเลยจะได้เห็นโลกใต้ทะเลสวยๆ

วันนี้เราก็จะดำแบบ Fundive ซึ่งช่วงบ่าย มีโปรแกรมไปดำ 2 จุด คือ อ่าวลึก และอ่าวหินงาม เราก็จัดไปเลย 2 Dive จุดละ 1 Dive อุปกรณ์ไม่ต้องเตรียมอะไรเลย ที่นี่มีครบ แม้กระทั้งเวทสูท ก็มีให้ ดีมากมาย

Dive Shop ko tao resort (2)
Dive Shop ko tao resort

ก่อนอื่นเราต้องไปเลือกอุปกรณ์ก่อน ทั้งเวทสูท แมส ฟิน เพื่อเข้ากับตัวเราได้ พร้อมแล้วก็ Les’t go

ออกเรือไป ดำน้ำ
12.30 น.

เราต้องนั่งเรือเล็กออกจากรีสอร์ท เพื่อไปขึ้นเรือใหญ่ ที่จอดรออยู่กลางอ่าว บนเรือมีอุปกรณ์ครบครัน มีห้องน้ำ มีน้ำจืดให้ล้างตัว ชั้นบน นั่งรับลมเย็นๆ

นั่งเรือเล็ก มาขึ้นเรือใหญ่
นั่งเรือเล็ก มาขึ้นเรือใหญ่
เรือไปดำน้ำ (1)
เรือไปดำน้ำ
เรือไปดำน้ำ (2)
เรือไปดำน้ำ
แทงค์
แทงค์

ในการดำน้ำครั้งนี้มีผู้ร่วมก๊วนไปกันหลายคน Dive master 3-4 คน มีชาวต่างชาติที่มาเรียนดำน้ำอีกหลายคน ทั้งชาวจีน ฝรั่ง อีกหลายคน ก่อนดำน้ำเราต้องมีคู่บัดดี้ก่อน โดยเราเองจะมี พี่วุฒิ ซึ่งเป็น Dive Master เป็นบัดดี้ ในการดำครั้งนี้ การดำน้ำ บัดดี้สำคัญมากๆ ห้ามดำคนเดียวเด็ดขาด และต้องคอยไปด้วยกันตลอดเวลา พี่วุฒิก็มาวางแผน การดำในครั้งนี้ ทบทวนความพร้อมต่างๆ และการปรับความดันในหู ก่อนลงน้ำ

พี่วุฒิ Dive Master
พี่วุฒิ Dive Master
วางแผนก่อนดำ
วางแผนก่อนดำ

ระหว่างทางเราจะผ่าน แหลมตาโต๊ะ บริเวณแหลมตาโต๊ะ หินตาโต๊ะเป็นก้อนหินแกรนิตขนาดใหญ่ สูง มีหินรูปร่างแปลกตามากมาย เราจะทึ่งกับที่นี่มาก มันไปตั้นแบบนั้นได้ไง ซึ่งหินบางก้อน ใหญ่มาก ตั้งเรียงกันแบบท้าทายกฏฟิสิกมาก
ทำให้เราทึ่งกับพลังธรรมชาติ เป็นจุดที่สวยอีกแห่งของเกาะเต่า

แหลมตาโต๊ะ (1)
แหลมตาโต๊ะ
แหลมตาโต๊ะ (3)
แหลมตาโต๊ะ
เกาะฉลาม
เกาะฉลาม
รีสอร์ทบนหน้าผา
รีสอร์ทบนหน้าผา
ทะเลนิ่งมาก
ทะเลนิ่งมาก

ใช้เวลาราวๆ 30 นาที ก็ไปถึง จุดดำจุดแรก

Dive 1 (อ่าวลึก)
13.30 น.

อ่าวลึกอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะเต่า เป็นจุดดำน้ำที่สวยงามอีกแห่งของที่นี่ ความลึกอยู่ที่ราวๆ 30 ฟุต จะดำราวๆ 40 นาที มาถึงจุดนี้กายพร้อมใจพร้อม

อ่าวลึก เกาะเต่า (4)
อ่าวลึก เกาะเต่า
อ่าวลึก เกาะเต่า (3)
อ่าวลึก เกาะเต่า
อ่าวลึก เกาะเต่า (2)
อ่าวลึก เกาะเต่า
อ่าวลึก เกาะเต่า (1)
อ่าวลึก เกาะเต่า

ใส่อุปกรณ์เรียบร้อย บัดดี้เช็คความพร้อม ก่อนดำ โดยจะมีพี่วุฒิ ลงก่อน คู่เราลงก่อนเพื่อนเลย 55+ ไปแว้ววว

พร้อม
พร้อม
ลุยกันเลย
ลุยกันเลย
อุปกรณ์ถ่ายภาพใต้น้ำ Sjcam x1000
อุปกรณ์ถ่ายภาพใต้น้ำ

รายละเอียดกล้องรุ่นนี้ > www.facebook.com/commerce/products/1059829214083895/

อุปกรณ์ถ่ายภาพใต้น้ำ Sport cam wifi
อุปกรณ์ถ่ายภาพใต้น้ำ

รายละเอียดกล้องรุ่นนี้ > www.facebook.com/commerce/products/1038291512914729/

หลังจากนี้จะเล่าด้วยภาพความสวยงามของใต้เลเลยแล้วกัน ภาพอาจจะแตกต่างกันบ้าง เพราะใช้กล้อง 2 ตัว ไปดูความสวยงามของโลกใต้ทะเล เกาะเต่ากันได้เลย

จุดดำน้ำ อ่าวลึก เกาะเต่า (1)
จุดดำน้ำ อ่าวลึก เกาะเต่า
จุดดำน้ำ อ่าวลึก เกาะเต่า (4)
จุดดำน้ำ อ่าวลึก เกาะเต่า
จุดดำน้ำ อ่าวลึก เกาะเต่า (5)
จุดดำน้ำ อ่าวลึก เกาะเต่า
จุดดำน้ำ อ่าวลึก เกาะเต่า (2)
จุดดำน้ำ อ่าวลึก เกาะเต่า
จุดดำน้ำ อ่าวลึก เกาะเต่า (3)
จุดดำน้ำ อ่าวลึก เกาะเต่า
ดำน้ำอ่าวลึก (1)
ดำน้ำอ่าวลึก
ดำน้ำอ่าวลึก (2)
ดำน้ำอ่าวลึก
ดำน้ำอ่าวลึก (5)
ดำน้ำอ่าวลึก
ดำน้ำอ่าวลึก (4)
ดำน้ำอ่าวลึก
ดำน้ำอ่าวลึก (3)
ดำน้ำอ่าวลึก
ปลาเยอะมาก @ จุดดำน้ำอ่าวลึก เกาะเต่า (1)
ปลาเยอะมาก @ จุดดำน้ำอ่าวลึก เกาะเต่า
ปลาเยอะมาก @ จุดดำน้ำอ่าวลึก เกาะเต่า (5)
ปลาเยอะมาก @ จุดดำน้ำอ่าวลึก เกาะเต่า
ปลาเยอะมาก @ จุดดำน้ำอ่าวลึก เกาะเต่า (4)
ปลาเยอะมาก @ จุดดำน้ำอ่าวลึก เกาะเต่า
ปลาเยอะมาก @ จุดดำน้ำอ่าวลึก เกาะเต่า (3)
ปลาเยอะมาก @ จุดดำน้ำอ่าวลึก เกาะเต่า
ปลาเยอะมาก @ จุดดำน้ำอ่าวลึก เกาะเต่า (2)
ปลาเยอะมาก @ จุดดำน้ำอ่าวลึก เกาะเต่า
ปะการังสวยๆ @ เกาะเต่า (1)
ปะการังสวยๆ @ เกาะเต่า
ปะการังสวยๆ @ เกาะเต่า (2)
ปะการังสวยๆ @ เกาะเต่า
ปะการังสวยๆ @ เกาะเต่า (3)
ปะการังสวยๆ @ เกาะเต่า
ปะการังสวยๆ @ เกาะเต่า (4)
ปะการังสวยๆ @ เกาะเต่า
ปะการังสวยๆ @ เกาะเต่า (5)
ปะการังสวยๆ @ เกาะเต่า
โลกใต้ทะเล อ่าวลึก เกาะเต่า (1)
โลกใต้ทะเล อ่าวลึก เกาะเต่า
โลกใต้ทะเล อ่าวลึก เกาะเต่า (2)
โลกใต้ทะเล อ่าวลึก เกาะเต่า
โลกใต้ทะเล อ่าวลึก เกาะเต่า (3)
โลกใต้ทะเล อ่าวลึก เกาะเต่า
โลกใต้ทะเล อ่าวลึก เกาะเต่า (4)
โลกใต้ทะเล อ่าวลึก เกาะเต่า
โลกใต้ทะเล อ่าวลึก เกาะเต่า (5)
โลกใต้ทะเล อ่าวลึก เกาะเต่า
ใครลืมรถไว้ ^__^
ใครลืมรถไว้ ^__^
ปะการัง อ่าวลึกเกาะเต่า (1)
ปะการัง อ่าวลึกเกาะเต่า
ปะการัง อ่าวลึกเกาะเต่า (2)
ปะการัง อ่าวลึกเกาะเต่า
ปะการัง อ่าวลึกเกาะเต่า (3)
ปะการัง อ่าวลึกเกาะเต่า
ปะการัง อ่าวลึกเกาะเต่า (4)
ปะการัง อ่าวลึกเกาะเต่า
ปะการัง อ่าวลึกเกาะเต่า (5)
ปะการัง อ่าวลึกเกาะเต่า
ปะการังเยอะมาก @ เกาะเต่า (2)
ปะการังเยอะมาก @ เกาะเต่า
ปะการังเยอะมาก @ เกาะเต่า (5)
ปะการังเยอะมาก @ เกาะเต่า
ปะการังเยอะมาก @ เกาะเต่า (1)
ปะการังเยอะมาก @ เกาะเต่า
ปะการังเยอะมาก @ เกาะเต่า (4)
ปะการังเยอะมาก @ เกาะเต่า
ปะการังเยอะมาก @ เกาะเต่า (3)
ปะการังเยอะมาก @ เกาะเต่า

ดูนาฬิกา ใกล้ 40 นาทีแล้ว เราต้องดำขึ้น โดยพี่วุฒิจะปล่อยทุ่นลอยขึ้นไปก่อนเพื่อแจ้งเรือว่าเรากำลังจะขึ้นไป และเป็นการแจ้งเรือว่าตรงนี้มีนักดำน้ำ เพื่อความปลอดภัย ขึ้นมาลดความกดเล็กน้อย ก่อนดำขึ้นสู่ผิวน้ำ

ได้เวลากลับขึ้นไปแล้ว
ได้เวลากลับขึ้นไปแล้ว

โลกใต้ทะเลที่นี่ เป็นอะไรที่ฟินมาก น้ำใส ทั้งปลา ทั้งปะการัง เพียบ ไม่แปลกใจเลยทำไมฝรั่งถึงดั้นด้นมาดำน้ำถึงเกาะเก่า บัดนี้ข้าน้อย ได้รู้ซึ้งแล้ว ^__^

ขึ้นบนเรือ แล้วรอทีมอื่นๆ ขึ้นมาจนครบ เราก็ออกเดินทางไปยังป้ายถัดไป ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันมากนัก

Dive 2 (อ่าวหินงาม)
14.30 น.

มาถึงจุดที่ 2 อ่าวหินงาม ที่ได้ชื่ออ่าวหินงาม เพราะว่า หินที่นี่งามเหมือนชื่อเลย ถ้ามองจากจุดชมวิวอ่าวลึก จะเห็นหินเป็นรูปทรงเรียบ สวยงาม ตามท้องเรื่องเลย ^__^

จุดดำน้ำ อ่าวหินงาม เกาะเต่า (4)
จุดดำน้ำ อ่าวหินงาม เกาะเต่า
จุดดำน้ำ อ่าวหินงาม เกาะเต่า (1)
จุดดำน้ำ อ่าวหินงาม เกาะเต่า
จุดดำน้ำ อ่าวหินงาม เกาะเต่า (2)
จุดดำน้ำ อ่าวหินงาม เกาะเต่า
จุดดำน้ำ อ่าวหินงาม เกาะเต่า (3)
จุดดำน้ำ อ่าวหินงาม เกาะเต่า
จุดดำน้ำ อ่าวหินงาม เกาะเต่า (5)
จุดดำน้ำ อ่าวหินงาม เกาะเต่า

ก่อนลงดำซ้ำเราต้องพักเพื่อให้ไนโตรเจนถูกขับออกจากร่างกายก่อน เราต้องพักสักครู่ ก่อนลงดำซ้ำ เพราะเมื่อเราอยู่ในน้ำนานๆ ไนโตรเจนจะเข้าไปอยู่ในร่างกาย เราต้องพักเพื่อให้ไนโตรเจนในร่างกายถูกขับออกไป นักดำน้ำทุกคนจะต้องรู้เรื่องนี้ก่อนดำซ้ำ ถึงต้องมีการเรียนดำน้ำ เพราะเราได้เข้าใจเรื่องเหล่านี้ด้วย เป็นเรื่องที่สำคัญมาก

เมื่อพร้อมแล้ว พี่วุฒิก็เรียกไปใส่อุปกรณ์ เพื่อเตรียมดำ Dive 2 ตรงนี้ความลึกไม่มาก เหมือนจุดแรก น้ำใสกว่า อากาศก็ดี พร้อมแล้วไปลุยกันเลย ^__^ ขอเล่าด้วยภาพความสวยงามของโลกใต้ทะเลแล้วกัน ^__^

จุดดำน้ำ อ่าวหินงาม (1)
จุดดำน้ำ อ่าวหินงาม
จุดดำน้ำ อ่าวหินงาม (5)
จุดดำน้ำ อ่าวหินงาม
จุดดำน้ำ อ่าวหินงาม (4)
จุดดำน้ำ อ่าวหินงาม
จุดดำน้ำ อ่าวหินงาม (2)
จุดดำน้ำ อ่าวหินงาม
จุดดำน้ำ อ่าวหินงาม (3)
จุดดำน้ำ อ่าวหินงาม
ดำน้ำอ่าวหินงาม เกาะเต่า (1)
ดำน้ำอ่าวหินงาม เกาะเต่า
ดำน้ำอ่าวหินงาม เกาะเต่า (2)
ดำน้ำอ่าวหินงาม เกาะเต่า
ดำน้ำอ่าวหินงาม เกาะเต่า (3)
ดำน้ำอ่าวหินงาม เกาะเต่า
ดำน้ำอ่าวหินงาม เกาะเต่า (4)
ดำน้ำอ่าวหินงาม เกาะเต่า
ดำน้ำอ่าวหินงาม เกาะเต่า (5)
ดำน้ำอ่าวหินงาม เกาะเต่า
ทริปดำน้ำ เกาะเต่า (1)
ทริปดำน้ำ เกาะเต่า
ทริปดำน้ำ เกาะเต่า (5)
ทริปดำน้ำ เกาะเต่า
ทริปดำน้ำ เกาะเต่า (4)
ทริปดำน้ำ เกาะเต่า
ทริปดำน้ำ เกาะเต่า (3)
ทริปดำน้ำ เกาะเต่า
ทริปดำน้ำ เกาะเต่า (2)
ทริปดำน้ำ เกาะเต่า
ดำน้ำอ่าวหินงาม (1)
ดำน้ำอ่าวหินงาม
ดำน้ำอ่าวหินงาม (2)
ดำน้ำอ่าวหินงาม
ดำน้ำอ่าวหินงาม (3)
ดำน้ำอ่าวหินงาม
ดำน้ำอ่าวหินงาม (4)
ดำน้ำอ่าวหินงาม
ดำน้ำอ่าวหินงาม (5)
ดำน้ำอ่าวหินงาม
ปลาเยอะมาก @ เกาะเต่า (1)
ปลาเยอะมาก @ เกาะเต่า
ปลาเยอะมาก @ เกาะเต่า (4)
ปลาเยอะมาก @ เกาะเต่า
ปลาเยอะมาก @ เกาะเต่า (5)
ปลาเยอะมาก @ เกาะเต่า
ปลาเยอะมาก @ เกาะเต่า (3)
ปลาเยอะมาก @ เกาะเต่า
ปลาเยอะมาก @ เกาะเต่า (2)
ปลาเยอะมาก @ เกาะเต่า
ดอกไม้ทะเล (2)
ดอกไม้ทะเล
ดอกไม้ทะเล (1)
ดอกไม้ทะเล
ความสวยงามของโลกใต้ทะเล @ เกาะเต่า (5)
ความสวยงามของโลกใต้ทะเล @ เกาะเต่า
ความสวยงามของโลกใต้ทะเล @ เกาะเต่า (4)
ความสวยงามของโลกใต้ทะเล @ เกาะเต่า
ความสวยงามของโลกใต้ทะเล @ เกาะเต่า (1)
ความสวยงามของโลกใต้ทะเล @ เกาะเต่า
ความสวยงามของโลกใต้ทะเล @ เกาะเต่า (2)
ความสวยงามของโลกใต้ทะเล @ เกาะเต่า
ความสวยงามของโลกใต้ทะเล @ เกาะเต่า (3)
ความสวยงามของโลกใต้ทะเล @ เกาะเต่า
ได้เวลาขึ้นแล้ววว
ได้เวลาขึ้นแล้ววว

สุดยอดมาก ^__^ ฟินไปทุกอณู จริงๆ ฝูงปลา แนวปะการัง สวยงามสมกับที่เป็นแหล่งดำน้ำอันดับต้นๆของโลก เกาะเต่าไม่มาไม่ได้จริงๆ

อุปกรณ์ถ่ายภาพใต้น้ำ Sjcam x1000
อุปกรณ์ถ่ายภาพใต้น้ำ

รายละเอียดกล้องรุ่นนี้ > www.facebook.com/commerce/products/1059829214083895/

อุปกรณ์ถ่ายภาพใต้น้ำ Sport cam wifi
อุปกรณ์ถ่ายภาพใต้น้ำ

รายละเอียดกล้องรุ่นนี้ > www.facebook.com/commerce/products/1038291512914729/

ออกจากอ่าวหินงาม เราก็เดินทางกลับ เกาะเต่ารีสอร์ท

เกาะเต่ารีสอร์ท
เกาะเต่ารีสอร์ท

เกาะเต่า รีสอร์ท โซน พาราไดซ์
16.40 น.

มาถึงที่เกาะเต่ารีสอร์ท พี่กอล์ฟซึ่งที่ออกไปกับเรือออกไปดำน้ำด้วยกัน แนะนำว่า ที่เกาะเต่ารีสอร์ทแห่งนี้ มี 2 โซน คือ บีชโซน ซึ่งเป็นโซนติดทะเลที่เราพักอยู่ และยังมีอีกโซนคือ โซนพาราไดซ์ ซึ่งอยู่บนเขา ต้องนั่งรถขึ้นไป ด้านบนวิวสวยมาก โดยเราสามารถแจ้งที่รีเซฟชั้นได้ว่าต้องการขึ้นไปบน โซนพาราไดซ์ โดยจะมีรถรับส่งขึ้นไป ใครอยากขึ้นไปด้านบน ก็แจ้งที่รีเซฟชั้น ได้

เกาะเต่ารีสอร์ท พาราไดซ์ โซน (1)
เกาะเต่ารีสอร์ท พาราไดซ์ โซน
เกาะเต่ารีสอร์ท พาราไดซ์ โซน (3)
เกาะเต่ารีสอร์ท พาราไดซ์ โซน
เกาะเต่ารีสอร์ท พาราไดซ์ โซน (4)
เกาะเต่ารีสอร์ท พาราไดซ์ โซน
เกาะเต่ารีสอร์ท พาราไดซ์ โซน (2)
เกาะเต่ารีสอร์ท พาราไดซ์ โซน

ขึ้นมาด้านบนนั้นจะเป็น ร้านอาหาร มีบาร์ สระว่ายน้ำ และมีโซนที่พัก วิวงดงามมาก สระว่ายน้ำ เห็นวิวได้ 180 องศา เห็นจุดชมวิว จอร์น – สุวรรณได้เลย ด้านบนมีอาหารเครื่องดื่ม สามารถสั่งได้ หรือใครอยากว่ายน้ำในสระที่เห็นวิวได้แบบพาโนราม่า ไม่ควรพลาดที่นี่เลย สวยมาก

เกาะเต่ารีสอร์ท พาราไดซ์ โซน (5)
เกาะเต่ารีสอร์ท พาราไดซ์ โซน
วิวงามมาก (3)
วิวงามมาก
วิวงามมาก (1)
วิวงามมาก
วิวงามมาก (2)
วิวงามมาก

ลงไปที่ บีชโซน กลับเข้าที่พัก เราก็อาบน้ำแปลงร่างใหม่ เดินเล่นรอบๆเกาะเต่ารีสอร์ท ที่เกาะเต่ารีสอร์ท จะมีบาร์ริมทะเล บรรยากาศดีๆ น่านั่งมากๆ เราเองก็ชอบบรรยากาศแบบนี้ ชิวๆดี เย็นนี้ต้องมานั่งฟังเพลง ^__^

มูนสโตนบาร์ เกาะเต่ารีสอร์ท (2)
มูนสโตนบาร์ เกาะเต่ารีสอร์ท
มูนสโตนบาร์ เกาะเต่ารีสอร์ท (1)
มูนสโตนบาร์ เกาะเต่ารีสอร์ท
มูนสโตนบาร์ เกาะเต่ารีสอร์ท (4)
มูนสโตนบาร์ เกาะเต่ารีสอร์ท
มูนสโตนบาร์ เกาะเต่ารีสอร์ท (3)
มูนสโตนบาร์ เกาะเต่ารีสอร์ท

รอดูพระอาทิตย์ตก นั่งเงียบเงียบริมชายหาดหน้ารีสอร์ท

พระอาทิตย์ตก ยามเย็น (1)
พระอาทิตย์ตก ยามเย็น
พระอาทิตย์ตก ยามเย็น (2)
พระอาทิตย์ตก ยามเย็น
พระอาทิตย์ตก ยามเย็น (3)
พระอาทิตย์ตก ยามเย็น

ร้านอาหาร Chalok Harbour
19.00 น.

มื้อเย็นวันนี้ เราจะจัดหนัก ที่ร้านอาหาร Chalok Harbour ของเกาะเต่ารีสอร์ท มีเชฟ ฝีมือดีหลายคน ทั้งคนไทย และต่างชาติ ที่จะทำให้สายแด๊ก ต้องชอบแน่นอน ที่นี่มีเมนูให้เลือกเยอะมาก ทั้งไทย และนานาชาติ ทั้งอาหาร ทั้งเครื่องดื่มที่นี่มีพร้อมสรรพ พี่เบิร์ตซึ่งเป็นคนดูและที่นี่ เข้ามาแนะนำเมนูที่เราต้องลองชิม ซึ่งเราก็ปฏิเสธไม่เป็นด้วยสิ จัดมา เลยครัช เป็นออเดิฟรองท้องก่อน

Chalok Harbour (2)
Chalok Harbour
Chalok Harbour (3)
Chalok Harbour
Chalok Harbour (1)
Chalok Harbour

ก่อนตบท้ายด้วยอาหารไทยบ้านเรา

Chalok Harbour (4)
Chalok Harbour
Chalok Harbour (5)
Chalok Harbour

ท้องอิ่มแล้วไปนั่งเล่นที่บาร์ ริมทะเลต่อ ที่นี่มีอะไรให้ทำเยอะมาก มีพื้นที่ที่เราทำนุ่นทำนี้ได้ตลอดเวลาไม่มีเบื่อ

Moon Stone Bar
20.00 น.

แน่นอนว่า บาร์ริมทะเล เป็นอะไรที่ชิวมากๆ ฟังเพลงเบาๆ รับลมเย็นๆ ริมทะเล โอ๊ย…. มีอะไรฟินกว่านี้ไหม ไปนั่งที่บาร์ แน่นอนเราจะได้เจอเพื่อนใหม่ๆ ที่มานั่งเสพความชิว ที่บาร์ริมทะเลแห่งนี้ บาร์เท็นเดอร์ ทำกันสดๆ ต้องมาลองเองถึงจะเข้าใจ ^__^

Moon Stone Bar (1)
Moon Stone Bar
Moon Stone Bar (2)
Moon Stone Bar
Moon Stone Bar (4)
Moon Stone Bar
Moon Stone Bar (5)
Moon Stone Bar

นั่งเล่น ฟังเพลง ดื่มด่ำกับบรรยากาศ เสร็จก็ต้องกลับห้องพัก นอนเอาแรง พรุ่งนี้จะได้ลุยต่อ

นี่แค่วันแรก บนเกาะเต่า ยังมีอีกหลายจุดที่เราจะไป ติดตามได้ในตอนที่ 2 น๊าาา

อ่านรีวิวตอนที่ 2 ^__^

ตอนที่ 2 >>http://wp.me/p6BULp-30L<<

:: FOLLOW US ::
Facebook Fan Page : www.facebook.com/TripTH.con
Instagram : www.instagram.com/trip_th
Twitter : twitter.com/TripthTh
Google+ : https://goo.gl/wdvzXg
Website : www.tripth.com/
Youtube : https://goo.gl/tA4KH0
Line : line.me/ti/p/Ws0lI4s0g2

ภาพและข้อมูลโดย TripTH

เรียบเรียงข้อมูล Rungnakorn

ทบทวนภาพรวม
เที่ยวเกาะเต่า
Roongnakhon Yodcamtan
ผู้ที่รักการทำ Content เป็นชีวิตจิตใจ ชอบถ่ายภาพ ชอบดำน้ำ ชอบเที่ยวมาก และอยากมอบอะไรดีๆให้กับผู้อื่น
%e0%b9%80%e0%b8%97%e0%b8%b5%e0%b9%88%e0%b8%a2%e0%b8%a7%e0%b9%80%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%b0%e0%b9%80%e0%b8%95%e0%b9%88%e0%b8%b2-%e0%b8%95%e0%b8%ad%e0%b8%99-1เกาะเต่า สวรรค์ของการดำน้ำ ทะเลสวย น้ำใส เหมาะสำหรับพักผ่อน ฮันนีมูน