เที่ยวบางแสน 2 วัน 1 คืน แบบสายชิลล์…

744
Finver Lipmatte ลิป ฟินเวอร์

อยากมีทริปเที่ยวสบายๆ ใกล้กรุงเทพฯ ก็คิดถึงและกลับไปบางแสนมานับครั้งไม่ถ้วนเลย แต่รอบนี้เราไปเที่ยวแบบสายชิลล์ เน้นกิน ไม่เน้นลุย อิ่มตัวแตกในบางแสน บอกเลยว่า ไม่ว่าจะฤดูไหนก็เที่ยวได้สบายๆ ถ้าใจเรารักทะเล…

เริ่มต้นออกเดินทางไปบางแสนตั้งแต่เช้า มาถึงก็สายๆ หน่อย คนที่ยังไม่ได้ทานอะไรมาก่อนอย่างเราก็ต้องแวะกันหน่อย ร้านแรกที่เราอยากแนะนำ และเด็กบางแสนหลายๆ คนคงรู้จักกันดีอยู่แล้วกับ “WE : วี” คาเฟ่สไตล์ยุโรปที่ตั้งอยู่ในบางแสน!! จริงๆ แล้วเราไปร้านนี้บ่อยมาก ไปบางแสนทีไรก็กลับไปย้ำทุกรอบ (แต่ช่วงวันหยุดคนจะเยอะหน่อยนะ) และมุมที่ทุกคนมาถึงแล้วต้องถ่ายรูปเลยคือหน้าร้านเนี่ยแหละที่เป็นซิกเนเจอร์ของทางร้าน แต่เราแนะนำว่าเข้าไปหาที่นั่งและสั่งอาหารก่อนค่อยออกมาถ่ายรูปนะ

เมนูแรกที่เราแนะนำคือ สปาเก็ตตี้เส้นดำผัดโป๊ะแตกซีฟู๊ด ราคา 180 บาท แซ่บจี๊ดจ๊าดถึงใจมากๆ บอกเลย กุ้งเนื้อแน่นชิ้นใหญ่ เนื้อหวานกรอบ ปลาหมึกกรุบ หอยแมลงภู่ตัวใหญ่เนื้ออวบ (ของเขาสดมากๆ) ผัดเข้ากับเครื่องโป๊ะแตกเปรี้ยวแซ่บถึงใจสุดๆ ตามมาด้วยของหวานกับเมนู Berry Crepe ราคา 220 บาท ตัวแป้งเครปทั้งนุ่ม ทั้งหอม หวานลิ้นนิดๆ ราดด้วยซอสเบอร์รี่ กินพร้อมกับวิปครีมและสตรอว์เบอร์รี่สด ตัดกันอย่างลงตัว ไม่ต้องกลัวเลี่ยนเลยค่ะ กินได้เรื่อยๆ แน่นอน

และเมนูสุดท้ายที่ทางร้านแนะนำว่าลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาที่ร้านจะสั่งกันเยอะมากๆ เพราะสดชื่นและหอมหวานสุดๆ กับเมนู Affogato Coconut Sorbet ราคา 120 บาท ที่เราชอบมากเลยคือ ตัวไอศกรีมเป็นแบบซอว์เบท มีความหอมหวานของน้ำมะพร้าว และราดด้วยช็อตเอสเพรสโซ่ หอมกาแฟเบาๆ สดชื่นสุดๆ อยากให้ได้ลองกันจริงๆ นะ

📍 พิกัด : WE : วี ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี ชลบุรี 20130
(Map : https://goo.gl/maps/PScfxCPMKp8FUYgf8)
📅 วันและเวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 09:00 – 21:00 น.

อิ่มท้องแล้วก็เดินทางต่อได้ จุดหมายต่อไปของก็คือที่พักของเรานั่นเอง!! เราพักที่ “Klam Bangsaen” ที่พักเปิดใหม่สไตล์ Loft ที่ตั้งอยู่ติดกับหาดวอน วิวทะเลสวยๆ กับที่พักดีๆ ก็เป็นการมาพักผ่อนอย่างเต็มที่จริงๆ แถมห้องพักที่นี้ก็ราคาไม่แพง วันธรรมดาจะเริ่มต้นที่ 2,000 – 3,500 บาท/คืน

ห้องพักที่เราเลือกเป็นห้องแบบ Sea view อยู่ชั้น 4 ห้องพักก็จะเป็นสไตล์ Loft ปูนเปลือยทั้งในห้องนอนและห้องน้ำเลย แถมยังมีอ่างให้แช่ด้วย ฟินสุดๆ แล้ววิวทะเลที่มองจากชั้นบนคือดีมากๆ มองเห็นทะเลได้กว้างไกลสุดๆ ยิ่งตอนที่แสงอาทิตย์กระทบกับผิวน้ำยิ่งสวย แนะนำให้จองห้อง Sea View กันเลย มาทั้งทีต้องเสพบรรยากาศดีๆ กลับไปให้คุ้ม

เก็บของเสร็จแล้วก็เดินดูรอบๆ กันหน่อย เราเดินลงมาที่ชั้น 2 ก็จะเจอกับสระว่ายน้ำ ขนาดกำลังพอดี ว่ายน้ำไป ดูวิวไปด้วย บอกเลยว่าฟินสุดๆ มาพักผ่อนทั้งที่ เราต้องสนุกเต็มที่ไปเลย

นอนพักหลังจากเดินทางมาเหนื่อยๆ ต้องออกไปหาอะไรกินหน่อย ถ้าใครไม่อยากออกไปไหนแบบเราที่นี่เค้าก็มีเมนูอาหารพร้อมเสิร์ฟด้วย จะสั่งไปทานบนห้องหรือจะลงมานั่งกินลมชมวิวทะเลตอนกลางคืนก็ได้นะเพราะตอนกลางคืน โซน Lobby เค้าจะเปิดเป็นบาร์เล็กๆ มีทั้งเครื่องดื่มและอาหารให้บริการทั้งคืน แต่ละเมนูก็หน้าตาน่าทานมากๆ เมนูที่เราสั่งไป บอกเลยว่าเด็ดๆ ทั้งนั้น และสาวใสๆ แบบเราก็สั่งแค่น้ำหวานมากินพอสวยๆ สดชื่นซาบซ่า ตามมาด้วยของคาวกับ ปลากระพงทอดน้ำปลากับน้ำจิ้มซีฟู๊ดรสแซ่บ ปีกไก่ทอดกลมกล่อม และหมูคำหวานแบบแซ่บซี๊ด!! นั่งชิลล์ๆ รับลมทะเลก่อนขึ้นไปนอนให้เต็มอิ่มกันเลย

ตื่นเช้ามาก็ลงมาเจอกับอาหารเช้าที่ทางโรงแรมเสิร์ฟเป็นเมนู ซึ่งเราสามารถสั่งได้เลยนะว่าจะทานอะไร และอาหารเช้าที่นี่จะเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ด้วย ก็คือสามารถสั่งได้เรื่อยๆ ทุกเมนู โดยอาหารเช้าจะเสิร์ฟตั้งแต่ 08:00-10:00 น.

📍พิกัด : Klam Bangsaen บางแสนสาย 1 ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี ชลบุรี 20130
(Map: https://goo.gl/maps/apnDxMiLzVDgfCKT8)

ก่อนออกเดินทางกลับกรุงเทพฯ ต้องแวะอีกหน่อย เพราะเราเจอคาเฟ่เปิดใหม่สไตล์มินิมอล แถมยังมีวิวทะเลให้นั่งชิลล์ๆ เพราะอยู่ติดหาดวอนเลย กับร้าน “A Blank Coffee” ที่ร้านตกแต่งด้วยต้นไม้เรียงรายรอบๆ แถมยังเป็นแบบแอร์ธรรมชาติ รับลมทะเลเต็มๆ เลยค่ะ

เมนูที่เราสั่งคือเมนู คาราเมลมัคคิอาโต้เย็น รสชาติกล่อมกล่อม ขับรถจะได้ไม่ง่วงน้า อีกเมนูกับชาไข่มุกสีทอง ด้านบนท้อปด้วยฟองนมนุ่มๆ ไข่มุกหนุบหนับกับชาหอมๆ บอกเลยว่าฟินสุดๆ ใครที่มาเที่ยวบางแสน อย่าลืมแวะมา “A Blank Coffee” คาเฟ่มินิมอลริมหาดด้วยน้า

📍พิกัด : A Blank Coffee หาดวอนนภา ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี ชลบุรี 20130
(Map : https://goo.gl/maps/oD2SmzbKgNYbDdbd8)
📅 วันและเวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 10.00 – 18.00 น.

วิธีกด See First (เห็นโพสก่อน)

1. ไปที่หน้าเพจ TripTH ทริปไทยแลนด์
2. กดเลือก ติดตาม หรือกำลังติดตาม (Follow)
3. กดเลือก เห็นโพสก่อน (See First)

เพียงเท่านี้ ก็จะไม่พลาดกิจกรรมดีๆ ทริปเจ๋งๆ ที่เที่ยวสวยๆ ที่พักดีๆ จาก TripTH ทริปไทยแลนด์ กันแล้ว ^__^

:: FOLLOW US ::

Facebook Fan Page : Tripth ทริปไทยแลนด์
Instagram : www.instagram.com/trip_th/
Twitter : twitter.com/TripthTh
Website : www.tripth.com/
Youtube : https://goo.gl/tA4KH0
Line ID : : @TripTH
Line TripTH : https://line.me/R/ti/p/%40tripth
Inbox : m.me/TripTH.con/