วันเดียวเที่ยว 3 ตลาด ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำวัดสะพาน ตลาดน้ำตลิ่งชัน

5811
Finver Lipmatte ลิป ฟินเวอร์

ตลาดที่มากด้วยของกินสูตรโบราณและเป็นสถานที่ท่องเที่ยวไปในตัว บรรยากาศเย็นสบาย ตลาดใหญ่มากก และที่สำคัญมีเรือพาเที่ยวด้วยนะแกรร

เราเดินทางโดย mrt ไปลงสถานีบางหว้า จากนั้นก็นั่งแท็กซี่ไปที่ตลาดน้ำคลองลัดมะยม จ่ายค่าแท็กซี่ไป 79 บาท พอมาถึงก็กินก่อนเลยจ้า มาตลาดน้ำทั้งทีก็ต้องกินก๋วยเตี๋ยวเรือถูกปะ ราคาก็ถือว่าถูกนะ ถ้วยละ 30 บาท พิเศษ 35 บาทเอง ที่สำคัญอร่อยมากกกก!!

จากนั้นเดินช็อปเดินหาของกินต่อจ้า ความสุขอีกอย่างนึงคือการได้ละลายทรัพย์ได้โดยไม่ต้องมีข้อแม้เนี่ยแหละนะ ประเดิมที่ของหวานก่อนนั่นก็คือขนมเบื้องโบราณจ้า ชิ้นละ 35 บาท แต่ไส้แน่นมากเว่อ เนื้อมะพร้าวที่มีความมันตัดกับรสหวานของฝอยทองได้เป็นอย่างดีจึงทำไม่ขนมเบื้องไม่เลี่ยน

ที่นี่เค้ามีพาเที่ยวด้วยนะ ราคาเรือเล็กนั่งได้ 10 – 12 คน ราคาตั๋วละ 100 บาท ส่วนเรือใหญ่นั่งได้ 28 – 30 คน ราคาตั๋วละ 60 บาท ต่างชาติ 100 บาท เราจะนั่งเรือใหญ่ไปตลาดน้ำวัดสะพานกันต่อ

ระหว่างทางก็สนุกดีนะแกรร เห็นนก เห็นตัวเงินตัวทองเห็นวิถีชีวิตของคนแถวนั้นมันก็ทำให้รู้สึกสุขใจดีเหมือนกัน ขณะที่เพลิดเพลินอยู่นั้นก็มาถึงตลาดน้ำวัดสะพาน อันดับแรกก็ไปไหว้พระก่อนจ้า เค้าร่ำลือกันว่า หลวงพ่อพระดำศักดิ์สิทธิ์มากไเลยนะ

หาของกินต่อจ้า555 ทุกที่ต้องมีของกิน เราก็กินไปค่ะอ้วนก็ตัวเรา อย่าได้แค

หลังจากอิ่มหนำสำราญกันแล้วก็ไปชมฟาร์มกล้วยไม้ต่อ ชื่อฟาร์มกล้วยไม้ลุงเฉลียว กล้วยไม้แต่ละพันธุ์ก็จะออกไม่พร้อมกัน บางพันธุ์ก็ออกช่วงเดือนเมษา แต่เรามาเดือนมกราคมกล้วยไม้ฤดูหนาวจะสวยและมีกลิ่นหอมมาก ทุกๆปีฟาร์มแห่งนี้มักจะส่งกล้วยไม้ไปประกวดและมักจะได้รางวัลทุกปี เข้าไปภายในสวนความรู้สึกแรกก็คือกลิ่นที่หอมฟรุ้งบวกกับสีสันสดใสของเหล่าดอกกล้วยไม้นานาพรรณที่อยู่ตรงหน้า อ่ะหยิบโทรศัพท์มาอัพสตอรี่รัวๆจ้า

หลังจากนั้นก็กลับมาที่ตลาดน้ำตลิ่งชันเหมือนเดิม แล้วนั่งเเท็กซี่ไปที่ตลาดน้ำตลิ่งชัน ราคาค่าแท็กซี่ 97 บาท ทีเด็ดของที่นี่ก็คือส้มตำร้านเจ๊อรจ้า เรียกได้ว่าถูกปากทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเลยล่ะค่ะคุณขาาาาาาา

ให้อาหารปลาถ่ายรูปกับนกพิราบก่อนกลับจ้า

ใครชอบความรู้สึกแบบย้อนยุคย้อนวัย ก็ลองมาเที่ยว 3 ตลาดนี้ดู (ตลาดน้ำคลองลัดมะยม ตลาดน้ำวัดสะพาน และตลาดน้ำตลิ่งชัน) ชมบรรยากาศล่องเรือ กินอาหารโบราณ บรรยากาศดีๆ ก็ลองไปเที่ยวชมดูนะ เที่ยวไหนก็มีความสุขถ้าใจพร้อมกายพร้อม ที่สำคัญงบน้อยก็ไปได้สะบายๆ เดินทางสะดวก

การเดินทางไปตลาดคลองลัดมะยม ขับมาตาม ถ.บรมราชชนนีมุ่งหน้าไปทาง ถ. กาญจนาภิเษก เส้น บางแค-บางบัวทอง ไปตามป้ายบางแค เข้าสู่ถนนจรัญสนิทวงศ์ 13  ขับตรงไปเรื่อยๆก็จะเจอซอยเล็กๆ ป้ายซอยเขียนว่าถนนบางระมาด จะมีป้ายเขียนว่าตลาดน้ำคลองลัดมะยมอยู่ด้านล่างเลี้ยวเข้ามาในซอย ขับไปประมาณ 1 ก.ม. จะเจอตลาดน้ำคลองลัดมะยม หรือจะมาขึ้นเรือข้ามฟากที่ท่าพระจันทร์ ม.ธรรมศาสตร์ สายรถไฟ – พระจันทร์ ขึ้นเรือที่ท่ารถไฟแล้วเดินออกจากท่าเรือรอรถสองแถวสาย รถไฟ–ปู่เถร ซึ่งจะไปถึงตลาดน้ำเลย หรือจะไปดักรอขึ้นสองแถว ได้ตามเส้นทางที่รถผ่าน เช่น หน้าตลาดบางขุนนนท์ หรือ หน้าที่ทำการเขตตลิ่งชัน หรือนั่ง mrt มาลงสถานีบางหว้าแล้วนั่งแท็กซี่ต่อก็ได้นะจ๊ะ

ตลาดน้ำคลองลัดมะยม เปิดวันวันเสาร์ – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09:00-17:00 น.

ที่อยู่ : 30/1 หมู่ที่ 15 ถนน บางระมาด แขวง บางระมาด เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร

https://g.page/taladnamkhlongladmayom?share

02 422 4270

ตลาดน้ำวัดสะพาน เปิดวันเสาร์ – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09:00-16:00 น.

ที่อยู่ : 38 ถนน ปากน้ำกระโจมทอง แขวง บางพรม เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร

https://g.page/WatSaphanFloatingMarket?share

085 176 1268

ตลาดน้ำตลิ่งชัน เปิดวันเสาร์ – อาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.

ที่อยู่ : 111 วัดตลิ่งชัน ถนน ชักพระ แขวง คลองชักพระ เขตตลิ่งชัน กรุงเทพมหานคร

https://goo.gl/maps/YYwGF6GcC5vTaZHM9

089 205 7532

ส่วนใครจะไปตลาดน้ำวัดหัวสะพานก็นั่งเรือจากตลาดน้ำคลองลัดมะยมไปได้เลยจ้า และหากจะไปตลาดน้ำตลิ่งชันก็นั่งแท็กซี่ไปแป๊ปเดียวเพราะอยู่ไม่ไกลกันมาก

ที่ตลาดมีที่จอดรถเสียค่าบริการ 20 บาท

วิธีกด See First (เห็นโพสก่อน)

ไปที่หน้าเพจTripTH ทริปไทยแลนด์

  1. กดเลือก ติดตาม หรือกำลังติดตาม (Follow)
  2. กดเลือก เห็นโพสก่อน (See First)

เพียงเท่านี้ ก็จะไม่พลาดกิจกรรมดีๆ ทริปเจ๋งๆ ที่เที่ยวสวยๆ ที่พักดีๆ จาก TripTH ทริปไทยแลนด์ กันแล้ว ^__^

:: FOLLOW US ::
Facebook Fan Page :
 Tripth ทริปไทยแลนด์
Instagram : 
www.instagram.com/trip_th/
Twitter : 
twitter.com/TripthTh
Google+ : 
https://goo.gl/wdvzXg
Website : 
https://www.tripth.com/
Youtube : 
https://goo.gl/tA4KH0
Line : 
http://line.me/ti/p/Ws0lI4s0g2