รีวิว เกาะบูเออร์ (ทะเลพม่า) 2วัน1คืน สวรรค์ของนักดำน้ำ เที่ยวง่ายๆใช้แค่บัตรประชาชน@Seastar

838
เกาะบูเออร์
Finver Lipmatte ลิป ฟินเวอร์

รีวิว เกาะบูเออร์ ทะเลพม่า น้ำใส หาดทรายขาว เงียบสงบ บรรยากาศสุดชิลล์ เหมาะแก่การพักผ่อน 2วัน1คืน สวรรค์ของนักดำน้ำ เที่ยวง่ายๆใช้แค่บัตรประชาชน@Seastar

สวัสดีครับ ^__^ เจอกันอีกแล้ว เรามีทริปเด็ดๆ มาแนะนำอีกตามเคย ทริปนี้เราจะพาไปเที่ยวทะเลกัน ทะเลบ้านเราก็ไปมาหลายที่แล้ว รอบนี้เราจะพาไปทะเลต่างประเทศบ้าง อิอิ อยู่ไม่ไกล เป็นประเทศเพื่อนบ้านของเรานี่เอง นั่นคือ เกาะบรูเออร์ หรือ Bruer Island  อยู่ในเขตประเทศพม่า ทะเลที่มีความสวยงามและอุดมสมบูรณ์อยู่มาก เดินทางไม่ยุ่งยาก

ผมจะนำมารีวิวให้ดูกันว่า ไปยังไง ? เดินทางยังไง ? เที่ยวที่ไหน ? พักที่ไหน ? ผมไม่ได้ทำให้คุณอยากไปเที่ยว แต่ผมจะสอนให้คุณไป ^__^ (TripTH)

:: FOLLOW US ::
Facebook Fan Page : Tripth ทริปไทยแลนด์
Instagram : www.instagram.com/trip_th/
Twitter : twitter.com/TripthTh
Google+ : https://goo.gl/wdvzXg
Website : https://www.tripth.com/
Youtube : https://goo.gl/tA4KH0
Line : http://line.me/ti/p/Ws0lI4s0g2

ก่อนเดินทาง

เกาะบรูเออร์ ไปยังไง พักที่ไหน ? ก่อนไปเราต้องจัดเตรียมการเดินทางก่อน เกาะบรูเออร์ เป็นเกาะส่วนตัว ที่อยู่ในทะเลพม่า การเดินทางไปเที่ยวเกาะบรูเออร์ เราต้องไปกับทัวร์ ของ Seastar ซึ่งเป็น เจ้าของพื้นที่โดยตรง
เขาจะจัดการให้เราทุกอย่าง ไปขึ้นเรือที่ ท่าเรือ Seastar จังหวัดระนอง ทัวร์เกาะบรูเออร์ ทะเลพม่า จะมีให้เราเลือก 2 โปรแกรม
– One Day Trip เช้าไป เย็นกลับ ราคาเริ่มต้นที่ ผู้ใหญ่ 3,900 บาท เด็ก 2,900 บาท

ทริปนี้เราจะไปกันแบบ – One Day Trip เช้าไป เย็นกลับ ก็จะได้เที่ยวเกาะบรูเออร์ มีอาหารเที่ยงแบบบุฟเฟ่ต์  พร้อมกิจกรรมดำน้ำชมปะการัง

ใครสนใจ ทัวร์เกาะบรูเออร์ ทะเลพม่า Seastar ติดต่อได้ตามนี้เลย
โทร : 061 235 4959
Line@ : Seastarranong.
Facebook : seastar ranong
Inboxm.me/seastarranong/

พักที่ไหน ? ในทริปนี้เราจะไปพักที่ โรงแรมฟาร์มเฮาส์ระนอง

ช่องทางการติดต่อ

ที่อยู่ : ตำบล บางนอน อำเภอเมืองระนอง ระนอง 85000

เบอร์ติดต่อ : 087 278 4224

FB: ฟาร์มเฮ้าส์ ระนอง FarmHouse Ranong

ไปยังไง ?

เครื่องบิน มีเที่ยวบินจากกรุงเทพ – ไประนอง มีของสายการบิน นกแอร์ มีวันละ 2 เที่ยว เช้า/เย็น ใช้เวลาเดินทาง 1 ชม. 20 นาที
จาก กรุงเทพฯ – ระนอง : 06.10 / 16.45
จาก ระนอง – กรุงเทพ : 08.00 / 18.45
ดูรายละเอียดได้ที่ : www.nokair.com/

จากสนามบิน ไปท่าเรือ Seastar ไปยังไง สามารถแจ้งกับ Seastar มีบริการ รถรับส่ง จากตัวเมืองระนอง ไปท่าเรือ Seastar ท่าเรือที่จะไปเกาะบรูเออร์

เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้ว ก็ออกเดินทาง ขาดอะไรเราไปหาเอาข้างหน้าเหมือนเดิม ^__^

เดินทาง

Day 1

สนามบินดอนเมือง
05.40 น.

จากกรุงเทพฯ ไประนอง บินกับสายการบินนกแอร์

สนามบิน ระนอง

จากนี้จะมีรถจาก Seastar ที่เราจองไว้แล้ว มารับเราที่ สนามบินดอนเมือง ไปท่าเรือ Seastar

ท่าเรือ Seastar

ก่อนออกเดินทางไปที่เกาะบรูเออร์ เราต้องมาที่ท่าเรือ Seastar ก่อน ที่นี่จะมีอาหารเช้า และอาหารว่างไว้คอยบริการ และฟังคำบรรยาย จากไกด์ ก่อนออกเดินทางไปที่เกาะบรูเออร์ ที่สำคัญอย่าลืมบัตรประชาชนกันนะคะ เพราะว่าเราต้องใช้ทำเอกสารที่จะเดินทางไปยังเกาะบรูเออร์ พม่า

เมื่อเรารับประทานอาหาร ฟังคำบรรยาย เตรียมสัมภาระ เปลี่ยนชุดสำหรับออกไปดำน้ำ ก็ออกเดินทาง ไปยังจุดต่อไปกันเลย เดินทางออกจากท่าเรือ Seastar

เกาะสอง พม่า

จากท่าเรือไปเกาะสอง ใช้เวลา 15 นาที ก่อนเดินทางไปยังเกาะบรูเออร์ พม่า เราต้องมายื่นเอกสารเพื่อข้ามแดน โดยที่นี่เป็นด่านตรวจคนเข้าเมืองด้วย เราไม่ต้องทำอะไร เจ้าหน้าที่เขาเตรียมให้หมดแล้ว เราแค่บัตรประชาชนให้ เจ้าหน้าที่ก็จะจัดการให้ เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ออกเดินทางกัน

จากเกาะสอง ไปเกาะบูเออร์ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชม. 15 นาที ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วยจ้า

ถึงแล้ววววว เกาะบรูเออร์

เกาะบรูเออร์

เกาะบรูเออร์ Bruer Island  หรือชื่อภาษาเมียนมาร์ว่า “ซองเกาะ” (Saung Guat) แปลว่า พิณเมียนมาร์ ด้วยรูปลักษณ์จากมุมสูงของเกาะบรูเออร์คล้ายกับพิณของเมียนมาร์  เกาะนี้ได้ชื่อว่า Twin Beach หรือหาดแฝด มีชายหาดที่ยาวขนานคู่กัน โดยทั้ง 2 หาดด้านเหนือ และหาดด้านใต้ หาดด้านใต้ สามารถชมพระอาทิตย์ตกได้ สามารถเดินข้ามจากอีกหาดไปอีกหาดได้เพียงไม่กี่เมตรเท่านั้นเป็นเกาะที่บรรยากาศดี เงียบสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนมากๆ หาดทรายขาวละเอียด นุ่มเท้ามาก น้ำทะเลใส สีฟ้ามรกต เป็นเกาะที่สวยงามมากๆ

เราจะไปเดินเล่น ถ่ายรูปริมชายหาดกันนน

หาดทรายขาว นุ่มเท้ามาก น้ำทะเลใสมากๆ บรรยากาศดีสุดๆ

ตามต้นไม้มีชิงช้าให้นั่งเล่น มีเปลนอนพักผ่อนริมทะเล คนไม่เยอะ เงียบสงบ  มีต้นไม้ ขึ้นตามชายหาด เป็นร่มไม้ สามารถนอนเล่นใต้ร่มไม้ริมชายหาดได้ บรรยากาศดี ไม่ต้องเครียดกับอะไร ไม่มีเรื่องวุ่นวาย เหมือนหลุดมาอยู่อีกโลก เหมาะกับการพักผ่อนอย่างมาก

เปลี่ยนชุดว่ายน้ำ เล่นน้ำกัน   มาทะเลต้องอย่าลืมเตรียมชุดว่ายน้ำ บิกินี่สวยๆมาด้วยน้าาาาา จะได้เก็บภาพสวยๆกลับไปอวดเพื่อนในโซเชี่ยลด้วย

แนะนำชุดว่ายน้ำสวยๆ

Inbox : http://m.me/SexyBikiniOnline
FB > https://www.facebook.com/SexyBikiniOnline

ID  Line : Numtan_tan

เล่นน้ำ ถ่ายรูปเสร็จแล้ว เราก็จะไปทานอาหารเที่ยงกัน

อาหารเที่ยง เป็นอาหารอาหารก็จะเป็นบุฟเฟ่ต์ มีหลากหลายเมนูให้เลือกทาน ไม่อิ่มสามารถตักเพิ่มได้ ทานอาหารริมทะเล บรรยากาศชิลล์มากๆ

หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ พักผ่อน เดินเล่นชายหาด มีชิงช้าให้นั่งเล่นด้วย มาทะเลต้องนั่งชิงช้า บรรยากาศชิลล์มากๆ

หลังจากนั้น  เราก็จะออกไปดำน้ำรอบเกาะ เพื่อไปดูสิ่งสวยงามใต้ท้องทะเลกัน มีปลา และปะการังสวยๆอยู่เพียบเลยเลยยย

ดำน้ำรอบเกาะบรูเออร์

จุดดำน้ำจุดที่ 1 บูเออร์ใต้

เป็นจุดดำน้ำที่สวยงามมากกกกกก ใครมาถึงแล้วไม่ลง ถือว่าพลาดมากก มีสิ่งสวยงามใต้ท้องทะเลเยอะมาก มีปะการังมากมาย ดอกไม้ทะเล ปลานีโม่ ปลาอื่นๆอีก ดำน้ำได้แบบฟินเลยจ้าาา เป็นจุดดำน้ำที่สวยสุดๆ ประทับใจมากๆ

จุดดำน้ำจุดที่ 2 Ruby Stars

เป็นอีกหนึ่งจุดดำน้ำที่สวยงามไม่แพ้กับจุดแรกเลย ยังคงมีปะการัง กัลปังหาสวยมากกก  และปลาสวยงามเยอะแยะเลยยย จุดนี้ก็เป็นอีกหนึ่งจุดดำน้ำที่ไม่ควรพลาดเลยจ้าา

หลังจากดำน้ำเสร็จแล้วเราก็จะออกเดินทางกลับไปที่ท่าเรือกัน ใช้เวลาเดินทางกลับไปยังท่าเรือประมาณ 1 ชม.

เดินทางถึงท่าเรือแล้วววว

เราจะอาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า เพื่อไปทานอาหารเย็นกัน ที่ท่าเรือจะมีห้องน้ำให้อาบน้ำ แต่งตัว ห้องน้ำมีหลายห้อง สะอาด มีสบู่ และยาสระผมในห้องน้ำให้ใช้ด้วยยย

หลังจากอาบน้ำแต่งตัวเสร็จแล้วเราก็จะไปทานอาหารเย็นกันเลยยย

ร้านอาหารเคียงเล

เป็นร้านอาหารริมทะเล มีอาหารหลากหลายเมนูให้เราได้เลือกทาน อาหารทะเลสดๆ รสชาติอร่อยมากๆ เป็นมื้อเย็นที่อร่อยสุดๆ หากใครมาเที่ยวระนองอย่าลืมแวะมาทานอาหารที่ ร้านอาหารเคียงเล กันน้าาา เป็นร้านอาหารที่บรรยากาศดี อาหารสด รสชาติถูกปากด้วยจ้าา

หลังจากทานอาหารเสร็จแล้วเราจะกลับไปพักผ่อนที่ที่พักก้น

ด้านหน้า โรงแรมจะมีตลาดถนนคนเดินด้วย

โรงแรมฟาร์มเฮาส์ระนอง

โรงแรมฟาร์มเฮาส์ระนอง เปิดให้บริการทั้งที่พักโรงแรมและร้านอาหาร โรงแรมฟาร์มเฮาส์ระนอง เกิดจากความรักในการทำฟาร์มไก่ของครอบครัวมหพันธุ์ทิพย์ มีความมุ่งมั่นที่จะให้บริการ และแสดงการต้อนรับอย่างอบอุ่นให้แก่แขกที่มาเยือนจังหวัดเล็กๆ ที่สวยงามแห่งนี้

บริเวณล็อบบี้โรงแรม

ที่พักมีสระว่ายน้ำด้วยจ้าาาา น่าเล่นสุดๆ

ภายในห้องพัก เป็นห้องพักที่สะอาดและทันสมัย ด้วยเครื่องนอนและอุปกรณ์ใช้สอยที่คัดสรรมาอย่างดี ห้องน้ำที่กว้างขวาง มีพื้นที่ใช้สอยมากมาย สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ มีทีวี , ตู้เซฟ , ตู้เย็น , น้ำดื่ม , กาแฟ-ไมโล , กาน้ำร้อน , ผ้าขนหนูผืนเล็ก-ผืนใหญ่
อ้อ มีฟรีไวไฟในห้องพัก และห้องอาหารด้วยจ้า

มี wellcom Egg ด้วย

สนามบินระนอง

จบเรียบร้อยกับทริปเที่ยวทะเลต่างประเทศ เกาะบรูเออร์ เกาะซาลิ ทะเลพม่า ทริปนี้ไม่ผิดหวังจริงๆ ทะเลสวย เงียบสงบ คนไม่เยอะ น้ำก็ใส จุดดำน้ำก็เยอะ ได้เจอสัตว์น้ำแปลกๆเยอะแยะมากมาย ต้องยอมรับเลยว่าเป็นทะเลที่มีความสมบูรณ์มากๆ  หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่อยากออกไปเที่ยว แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน ตามรีวิวเรามาได้ อย่างที่ผมบอกแล้วตั้งแต่ต้นว่า ผมไม่ได้ทำให้คุณอยากไปเที่ยว แต่ผมจะสอนให้ออกเดินทางคุณไปเที่ยว ^__^ แล้วเจอกันทริปต่อไป

Goodbye

ใครสนใจ ทัวร์เกาะบรูเออร์ เกาะซาลิ ทะเลพม่า Seastar ติดต่อได้ตามนี้เลย
โทร : 061 235 4959
Line@ : Seastarranong.