รีวิวเที่ยวสระบุรี 2 วัน 1คืน ที่เที่ยวใกล้กรุงฯ เล่นน้ำตก ชมวัดสวยงาม เดินช้อปตลาดหัวปลี เที่ยวง่ายใกล้กรุง

5668
สระบุรี 2วัน1คืน
สระบุรี 2วัน1คืน
Finver Lipmatte ลิป ฟินเวอร์

รีวิวเที่ยวสระบุรี 2 วัน 1 คืน ที่เที่ยวใกล้กรุงฯ สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต จ.สระบุรี เล่นน้ำตก ชมวิวภูเขา ชมธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ เที่ยวง่าย ใกล้กรุงฯ

สวัสดีครับ เรามาเจอกันอีกตามเคย ผมมีที่เที่ยวที่น่าสนใจมาแนะนำอีกแล้ว ^^ หลายคนคงชอบเที่ยวภูเขา เที่ยวน้ำตก สูดอากาศบริสุทธิ์ อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ เดินทางไม่ไกลจากกรุงเทพ แนะนำไม่ควรพลาดทริปนี้เลย ทริปนี้เราจะไปเที่ยวกันที่ จังหวัดสระบุรี จังหวัดที่หลายๆคนมองข้าม จะมีสถานที่ท่องเที่ยว ที่น่าสนใจไหม ตามไปชมกันเลยย

ผมจะนำมารีวิวให้ดูกันว่า ไปยังไง ? เดินทางยังไง ? พักที่ไหน ? เที่ยวที่ไหน ? ผมไม่ได้แค่ทำให้คุณอยากออกไปเที่ยว แต่ผมจะแนะนำวิธีให้คุณเดินทางไปเที่ยว ^__^ (TripTH)

:: FOLLOW US ::
Facebook Fan Page : Tripth ทริปไทยแลนด์
Instagram : www.instagram.com/trip_th/
Twitter : twitter.com/TripthTh
Google+ : https://goo.gl/wdvzXg
Website : www.tripth.com/
Youtube : https://goo.gl/tA4KH0
Line : : //ti/p/@miv2982t
Inbox : m.me/TripTH.con/

ก่อนเดินทาง

พักที่ไหน ?

ทริปนี้เราจะไปพักที่  Ivy Cottage by Qiu จองผ่านแอพ Agoda ราคา 594 บาท รวมอาหารเช้า

ไปยังไง ?

โดยรถยนต์
จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 (พหลโยธิน) ผ่านอำเภอวังน้อย อำเภอหนองแค ตำบลหินกอง ถึงสี่แยก สะพานต่างระดับสระบุรี ให้เลี้ยวขวาเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 2 (มิตรภาพ) ตรงไปจนถึงตัวเมืองสระบุรี

โดยรถประจำทาง
มีรถประจำทางปรับอากาศสายกรุงเทพฯ-สระบุรี ออกจากสถานีขนส่งสายเหนือ หมอชิต 2 ถนนกำแพงเพชร 2 ทุกวัน วันละหลายเที่ยว สอบถามรายละเอียดได้ที่บริษัท ขนส่ง จำกัด โทร.1490 www.transport.co.th
ปัจจุบันบริษัท ขนส่ง จำกัด ได้เปิดให้บริการจองตั๋วรถโดยสารออนไลน์แล้ว ติดต่อได้ที่ www.thaiticketmajor.com

โดยรถไฟ
การรถไฟแห่งประเทศไทยมีบริการรถไฟออกจากสถานีรถไฟกรุงเทพ (หัวลำโพง) ไปยังจังหวัดสระบุรีทุกวัน ทั้งรถธรรมดา รถเร็ว รถด่วน รถด่วนพิเศษ และรถพิเศษชานเมือง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2-3 ชั่วโมง
นักท่องเที่ยวสามารถสอบถามข้อมูลการเดินทางและราคาตั๋วโดยสารของการรถไฟแห่งประเทศไทยได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง หรือทางเว็บไซต์ www.railway.co.th

เดินทาง

DAY 1

กรุงเทพฯ

ทริปนี้เราเดินทางโดยรถส่วนตัว เพราะเป็นวิธีที่สะดวกที่สุด

จากกรุงเทพฯ ใช้ทางหลวงหมายเลข 1 (พหลโยธิน) ผ่านอำเภอวังน้อย อำเภอหนองแค ตำบลหินกอง ถึงสี่แยก สะพานต่างระดับสระบุรี ให้เลี้ยวขวาเข้าสู่ทางหลวงหมายเลข 2 (มิตรภาพ) ตรงไปจนถึงตัวเมืองสระบุรี

ตลาดหัวปลี

เปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนัตฤกษ์ เวลา 10.00 – 1ึ7.00 น.
พิกัด : https://goo.gl/maps/nbREJLsvrcG2

ตลาดชุมชน ศูนย์เกษตรแห่งใหม่ในสระบุรี ชุมชนท่องเที่ยว OTOP นวัตวิถี  เป็นตลาดที่สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับคนในชุมชน ตลอดจนเสริมแกร่งให้เศรษฐกิจฐานรากมั่นคงอีกด้วย  ที่นี่มีของกินเยอะแยะมากมายเลยทีเดียว  ตั้งอยู่ด้านในศูนย์ OTOP คอมเพล็กซ์ พุแค อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี ตลาดชุมชน ในสวนกล้วยบรรยากาศเย็นสบาย ร่มรื่น อาหารรสชาติอร่อย ไม่แพงด้วย จุดเช็คอินแห่งใหม่ สายกิน สายเที่ยว ต้องห้ามพลาด

มีทั้งอาหาร ของฝากจากฝีมือชาวบ้าน อาหารทำใหม่ๆ สดๆร้อนๆ เลย มีทั้งอาหารคาว และอาหารหวาน ผลไม้จากสวนของชาวบ้าน สามารถชิมฟรีได้เลย

พ่อค้า แม่ค้า ใจดีมากๆเลย ยิ้มแย้มแจ่มใส  ให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เข้ามาท่องเที่ยวอย่างดีมากๆเลย เป็นตลาดที่น่าเดินมากๆ มีมุมถ่ายรูปสวยๆ เยอะแยะมากมายเลย เป็นจุดเช็คอินที่ต้องมาเลยยย

ภายในตลาดยังมีจักรยานให้ปั่นชมบรรยากาศภายในตลาดด้วย ดูเก๋มากๆเลย หากใครไม่ชอบเดินก็สามารถปั่นจักรยานเที่ยวได้เลย แต่ต้องจอดและเก็บให้เป็นที่ด้วยน้าาาา

มีซุ้มไม้ไผ่ให้นั่งทานอาหารบนเตียงไม้ไผ่ด้วย บรรยากาศร่มรื่น ลมพัดเย็นสบายเลย แม้อากาศจะร้อนแต่ลมพัดเย็นตลอดเลย

บรรยากาศภายในตลาดหัวปลี

เจอแล้วววววว หัวปลี ใหญ่มากกก

มาถึงที่นี่ต้องห้ามพลาด ลาบหัวปลี  เป็นอาหาร Signature ของตลาดหัวปลีเลย ถ้าไม่ลองชิมถือว่ามาไม่ถึงตลาดหัวปลีน้าาา

มีร้านสมุนไพร ให้เือกซื้อกันด้วย เป็นสินค้า OTOP จากชาวบ้านเลย

ตลาดที่นี่อาหารราคาไม่แพง พ่อค้า แม่ค้า ใจดีมากๆ ให้ชิมฟรีเลย น่ารักมากๆ 

สามารถสั่งอาหารทานได้เลย มีที่ให้นั่งทาน มีหลายร้านให้เลือกทานเลย 

นอกจากนี้ยังมี อินทผาลัมจากไร่เกษตรสีทอง ผัก ผลไม้สดๆจากสวนของชาวบ้าน สามารถชิมฟรีได้เลย พ่อค้าแม่ค้าที่ตลาดแห่งนี้ใจดีมากๆ ชิมแล้วไม่ซื้อไม่ว่าเลย ^_^

ขนมหวานมีเยอะแยะมากมายเลย ถูกใจมากๆ

เดินไป กินไป เพลินเลยย

เป็นตลาดที่น่าสนใจมากๆเลย หากใครขับรถผ่าน หรือมาเที่ยวสระบุรี อย่าพลาดที่จะแวะชม ช็อป เที่ยว ที่ตลาดหัวปลีกันน้าาาา รับรองได้ของกินกลับไปฝากคนที่บ้าน หรือเพื่อน ้ยอะแยะมากมายเลย

วัดเขาวง (ถ้ำนารายณ์)

ที่อยู่ : ตั้งอยู่ที่ หมู่ 5 ตำบลเขาวง อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี
พิกัด : https://goo.gl/maps/UQX9ccoBuFw

เป็นสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัดสระบุรี ก่อนมาถึงวัดจะเห็น พระพุทธรูปองค์ใหญ่สีขาวประดิษฐานอยู่บนภูเขา เด่นสง่า สวยงามมาก มองเห็นจากระยะไกลเลย ก่อนจะไปนมัสการรอยพระพุทธบาทแนะนำให้แวะที่นี่ก่อนทำบุญ

วัดนี้จะมีถ้ำศักดิ์สิทธิ์ด้วย  เป็นถ้ำที่มีปากถ้ำติดอยู่บนพื้นดิน ไม่ต้องขึ้นไปบนภูเขาสูง

ภายในวัดจะมีกระรอกสีขาวหลายตัวมาก กระโดดไปมาบนต้นไม้

หน้าทางเข้าถ้ำ จะมีพระพุทธรูปสีขาวองค์ใหญ่  ให้กราบไหว้สักการะ บูชา ขอพร ก่อนที่จะเข้าไปภายในถ้ำ

ภายในถ้ำ จะพบพระประธาน องค์หลวงพ่อปาน องค์หลวงพ่อฤาษีลิงดำ และรูปหล่อพระปัจเจกพระพุทธเจ้า มีหินงอกหินย้อย มีอายุหลายร้อยปี ให้ได้ชมด้วย ภายในถ้ำอากาศจะเย็นๆ กราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอพร เพื่อเป็นสิริมงคลในชีวิต

วัดพระพุทธบาท

ที่อยู่ : บ้านพระพุทธบาท หมู่ 8 ตำบลขุนโขลน อำเภอพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี
พิกัด : https://goo.gl/maps/mSe3fRq4HZJ2

มาเที่ยวที่จังหวัดสระบุรี ต้องห้ามพลาด ที่จะแวะมาทำบุญที่วัดพระพุทธบาท เป็นวัดที่สวยงามมากๆ

มีปูชนียสถานสำคัญอันเลื่องชื่อคือ “รอยพระพุทธบาท” ลักษณะของรอยพระพุทธบาทคล้ายเท้าคน ขนาดความกว้าง 21 นิ้ว ยาว 60 นิ้ว ลึก 11 นิ้ว ให้กราบใหว้ ขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิต

ตลาดโรงคั่ว  (พิพิธภัณฑ์บ้านใร่กาแฟ)

 ตลาดโรงคั่ว : เปิดทุกวันเสาร์อาทิตย์ตั้งแต่เวลา 08.00 -15.00 น.
พิพิธภัณฑ์บ้านใร่กาแฟ : เปิดทุกวัน 08.00 – 18.00 น. 
พิกัด: https://goo.gl/maps/sLa1vpsB6pn

ตลาดโรงคั่ว อยู่ในบริเวณเดียวกับพิพิธภัณฑ์บ้านใร่กาแฟ  ตั้งอยู่ที่ตำบลหนองควายโซ อำเภอหนองแซง จังหวัดสระบุรี เป็นตลาดประชารัฐ แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม มีทั้งร้านอาหาร มีพิพิธภัณฑ์ ศูนย์เรียนรู้วิถีชุมชน  และเป็นแหล่งรวบรวมการจัดแสดงเรื่องราวทางวัฒนธรรมของชาวลาวเวียง ให้กับนักท่องเที่ยวได้ชม และยังจำหน่ายสินค้า OTOP จำนวนกว่า 40 ร้าน

ตอนที่เราไปถึงเป็นช่วงประมาณ 5 โมงเย็น ตลาดเก็บหมดแล้วเราเลย เที่ยวชมพิพิธภัณฑ์บ้านใร่กาแฟ สัมผัสได้ถึงเรื่องราวทางวัฒนธรรมของชาวลาวเวียงเลย ทั้งรูปปั้น สิ่งของสมัยโบราณ รถเก่าแก่ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากๆ

วัดหนองสีดา

ที่อยู่ : วัดหนองสีดา อ.หนองแซง จ.สระบุรี
พิกัด : https://goo.gl/maps/spZsrdHYdHK2

วัดที่มีค้างคาวแม่ไก่หลายหมื่นตัว มาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก แวะมาทำบุญ และยังได้ดูค้างคาวแม่ไก่หลายตัวเลยยย ที่วัดจะมีกล้องสำหรับให้ส่องดูค้างคาวด้วย บริจาคค่ากล้องส่องค้างคาว ตามศรัทธา

 

ประวัติเกี่ยวกับค้างคาวแม่ไก่ วัดหนองสีดา
วัดหนองสีดา เป็นวัดเก่าแก่ หลวงพ่อฮ้อย ผู้มีวิชาอาคมด้านคงกระพัน และเมตตามหานิยม พระธุดงควัตร ชาวบ้านเกิดความเลื่อมใสศรัทธา และนิมนต์ให้ท่านพำนักอยู่ ประจำในบ้านหนองสีดาแห่งนี้ จนกระทั่งในปี พ.ศ. 2439 หลวงพ่อฮ้อยมรณภาพลง ต่อมาในปี พ.ศ.2440 วัดหนองสีดาได้รับพระราชทานวิสุงคามสีมา โดยมีพระครูธรรม
รัต (หลวงปู่นาค สุวณฺณนาโค) พระลูกศิษย์เพียงรูปเดียวของหลวงพ่อฮ้อย ขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัดหนองสีดาต่อ เป็นพระลูกศิษย์เพียงรูปเดียวที่ร่ำเรียนวิชาเมตตามหานิยมและวิชาคงกระพันด้านต่างๆ จากหลวงพ่อฮ้อยโดยตรง  ชาวบ้านหนองสีดา เล่าให้ฟังอีกว่า นับแต่หลวงปู่นาคมาอยู่ที่วัดแห่งนี้ ก็เกิดเหตุอัศจรรย์ ที่ชาวบ้านต่างไม่เคยพบเห็น เมื่อมีฝูงค้างคาวแม่ไก่ฝูงหนึ่งมาบินวนไปทั่วบริเวณวัดอย่าง ที่ไม่มีใครเคยพบเห็นมาก่อน เมื่อหลวงปู่นาครับรู้ถึงเหตุการณ์ จึงออกมายืนดูค้างคาวที่ บินวนอยู่บนท้องฟ้า แล้วท่านก็พูดออกมาว่า
“ถ้าจะมาอยู่ด้วยกันก็ได้นะ แต่ต้องไม่ทำลายพืชผลทางเกษตรของชาวบ้านในบริเวณนี้เสียหาย” หลังจากหลวงปู่นาคพูดจบ ฝูงค้างคาวนับหมื่นตัวก็บินมาเกาะตามต้นไม้ใหญ่รอบบริเวณวัด และสามารถมองเห็นอย่างชัดเจน

Ivy Cottage by Qiu

พิกัด : https://goo.gl/maps/x6X5KW6LJx12
ราคา : 594 บาท รวมอาหารเช้า (จองผ่านแอพ Agoda )

ภายในห้องพักมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เช่น ทีวี ตู้เย็น แอร์ ห้องกว้าง นอนสบายเลย  ราคาไม่แพงด้วย

DAY 2

ทานอาหารเช้าที่ที่พัก ก่อนออกเดินทางไปเที่ยวต่อ

น้ำตกเจ็ดสาวน้อย

ค่าเข้าชม : ชาวไทย : ผู้ใหญ่ 20 บาท เด็ก 10 บาท
ชาวต่างชาติ : ผู้ใหญ่ 100 บาท เด็ก 50 บาท
ที่อยู่ : หมู่ 9 บ้านแก่งหลุ ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี
พิกัด : https://goo.gl/maps/ihNqp2u5DfC2

น้ำตกเจ็ดสาวน้อย เป็นน้ำตกที่มีความสวยงามมาก บรรยากาศร่มรื่น เย็นสบาย เหมาะสำหรับพักผ่อนในวันหยุดมากๆ มีต้นกำเนิดมาจาก ลำห้วยมวกเหล็ก เป็นลำห้วยที่มีน้ำไหลตลอดทั้งปี เป็นน้ำตกชั้นเตี้ยๆ มีทั้งหมด 7 ชั้น แต่ละชั้นมีความสูงประมาณ 1–4 เมตร มีน้ำไหลลดหลั่นเป็นธารกว้างคล้ายแก่งขนาดใหญ่ มีแอ่งน้ำตื้น ๆ  ช่วงที่สวยงามที่สุดของน้ำตกจะเป็นช่วงเดือนพฤศจิกายน – เมษายน น้ำจะเยอะและน่าเล่น แต่ต้องเล่นน้ำด้วยความระมัดระวังด้วยน้าาาาา บรรยากาศร้อนๆได้เล่นน้ำเย็นๆแล้วรู้สึกสดชื่น หายจากอาการเหนื่อยล้าเลย ธรรมชาติช่วยลดความเหนื่อยล้าและความตึงเครียดได้ดีสุดๆ เป็นน้ำตกที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพด้วย เดินทางสะดวกมาๆ

น้ำตกดงพญาเย็น 

ค่าเข้าชม : ฟรี
ที่อยู่ : หมู่ 9 บ้านแก่งหลุ ตำบลมวกเหล็ก อำเภอมวกเหล็ก  จ.สระบุรี
พิกัด : https://goo.gl/maps/4SK3sCopV5P2

 

น้ำตกดงพญาเย็น เป็นหนึ่งในน้ำตกที่สวยๆมาก ในจังหวัดสระบุรี อยู่ไกลจากกรุงเทพ ใช้เวลาเดินทางแค่ 2 ชม เดินทางสะดวกมากๆ เป็นน้ำตกหินปูนขนาดเล็กที่ ไหลลดหลั่นเป็นชั้นลักษณะคล้าย น้ำตกเจ็ดสาวน้อย ตั้งอยู่เลยจากน้ำตกเจ็ดสาวน้อยไปประมาณ 300- 400เมตร

บรรยากาศเย็นสบาย ร่มรื่นมากๆ บริเวณน้ำตกจะมีร้านอาหาร แคร่ที่นั่ง และกระท่อมริมน้ำตก ไว้บริการหลายหลัง  เหมาะสำหรับพักผ่อน นั่งเล่น นอนเล่น หรือนั่งรับประทานอาหาร สัมผัสบรรยากาศน้ำตกแบบฟินเลยยยย

วันหยุดหากใครเบื่อที่จะอยู่แต่ในห้อง อยากสัมผัสกับบรรยากาศธรรมชาติ แนะนำมาเที่ยวที่น้ำตกดงพญาเย็นเลย เหมาะสำหรับพักผ่อนในวันหยุด หรือวันที่เรารู้สึกเหนื่อยล้าจากการทำงาน ธรรมชาติจะช่วยบรรเทาความเครียดลงได้

น้ำตกตา-ยาย

ค่าเข้าชม : ฟรี
ที่อยู่ : ตำบลมวกเหล็ก อำเภอมวกเหล็ก  จ.สระบุรี
พิกัด : https://goo.gl/maps/m2tPahtVDR22

น้ำตกตายาย เป็นอีกหนึ่งในน้ำตกที่สวยงามมากๆ ในจังหวัดสระบุรี  อยู่ติดถนนใหญ่เลย เป็นน้ำตกขนาดเล็ก บรรยากาศร่มรื่น เย็นสบาย เกิดจากลำคลองมวกเหล็ก ซึ่งมีต้นน้ำอยู่บริเวณเขาอินทนี  ไหลวกลงมายังลำห้วยมวกเหล็ก เกิดเป็นน้ำตกลดหลั่นกันลงมาอย่างสวยงามมาก น้ำใสไหลเย็น คนไม่เยอะ เป็นน้ำตกที่ไม่ค่อยมีชื่อเสียง ห่างจากอุทยานแห่งชาติน้ำตกเจ็ดสาวน้อย เพียง 3 กม. เหมาะสำหรับพักผ่อนในวันหยุด

วัดป่าสว่างบุญ

ที่อยู่ : ตำบลชะอม อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี
พิกัด : https://goo.gl/maps/Hw8Be1eQSNs

วัดป่าสว่างบุญ หากมาเที่ยวที่จังหวัดสระบุรี อย่าลืมแวะมาทำบุญ ไหว้พระ ขอพร กันที่นี่น้าาา เป็นอีกหนึ่งวัดที่สวยงามมากๆ

 

 สิ่งที่โดดเด่นของวัด คือมหาเจดีย์นับรวมกันได้ 500 ยอด มีชื่อเต็มว่า “พระมหารัตนโลหะเจดีย์ศรีศาสนโพธิสัตว์สว่างบุญ” มีเจดีย์องค์ประธาน เส้นผ่าศูนย์กลาง 50 เมตร มีทั้งหมด 9 ชั้น มีบริวาร 500 องค์ เจดีย์ประธานองค์ใหญ่อยู่ตรงกลางและมีองค์เจดีย์รายองค์เล็กตั้งลดหลั่นกันลงมาอยู่รอบๆทิศตัวองค์เจดีย์เป็นปูนปั้นรูปแบบ สวยงามประณีตเคลือบสีทอง มองแล้วสวยงามมากๆ เป็นอีกหนึ่งวัดที่ต้องห้ามพลาด

วัดพระพุทธฉาย

ที่อยู่ : หมู่ 1 บ้านพระพุทธฉาย ตำบลหนองปลาไหล อำเภอเมืองสระบุรี จังหวัดสระบุรี
พิกัด : https://goo.gl/maps/RgEKJCEzbqm

created by dji camera

วัดพระพุทธฉาย มีรอยพระพุทธรูปอยู่บนชะง่อนผา มีการสร้างมณฑปครอบไว้  นอกจากนี้ในบริเวณใกล้เคียงมีมณฑปประดิษฐานรอยพระพุทธบาทเบื้องขวา

ทางขึ้นไปยังมณฑปประดิษฐานรอยพระพุทธบาทเบื้องขวา สามารถนำรถยนต์มาจอดใว้ได้แล้วเดินขึ้นไป ระหว่างทางเดินจะมีลิงเยอะแยะมากมาย อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก หากมีขนม อาหาร หรือของมีค่าแนะนำให้อย่าถือขึ้นไป เพราะลิงซนมาก จะเข้ามาแย่งเอาไปได้ ไม่แนะนำให้ถือติดตัวมา

บริเวณด้านบนยังเป็นจุดชมวิว สามารถมองเห็นวิวภูเขาได้อย่างสวยงามมากๆ

ภายในมณฑปประดิษฐานรอยพระพุทธบาทเบื้องขวา สามารถบูชาดอกไม้ ธูป เทียน เข้าไปสักการะบูชาขอพร เพื่อเป็นสิริมงคลให้กับชีวิต

จบเรียบร้อยแล้วจ้า สำหรับทริปสระบุรี 2 วัน 1 คืน เป็นทริปที่สนุกมากๆ มีทั้งน้ำตก วัด ภูเขา และสถานที่สวยๆที่น่าสนใจมากมายเลย ไม่ผิดหวังจริงๆ สำหรับใครที่ต้องการมาเที่ยวสระบุรี แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง ไปยังไง ตามรอยรีวิวเรามาได้เลยจ้า ข้อมูล การเดินทาง ที่พัก ที่เที่ยว ครบเลย อย่างที่เราบอกไว้ตั้งแต่ต้น เราไม่ได้แค่ทำให้คุณอยากออกไปเที่ยว แต่เราจะแนะนำวิธีให้คุณเดินทางไปเที่ยว แล้วเจอกันทริปต่อไป

Goodbye

สรุปค่าใช้จ่ายที่จำเป็นของทริปนี้
– ค่าน้ำมันรถ 1,000 บาท แชร์กับเพื่อน 3 คน ตกคนละ 330 บาท
– ค่าที่พัก 600 บาท แชร์กับเพื่อน 3 คน ตกคนละ 200 บาท
– ค่าอาหาร 600 บาท แชร์กับเพื่อน 3 คน ตกคนละ 200 บาท
-ค่าเข้าน้ำตกเจ็ดสาวน้อย คนละ 20 บาท
รวมค่าใช้จ่ายทั้งหมด 2,200 บาท แชร์กับเพื่อน 3 คน ตกคนละ 750 บาท

ค่าใช้จ่ายอื่นๆขึ้นอยู่กับบุคคลเลยน๊าา (แต่ละคนใช้จ่ายไม่เหมือนกัน)
ปล. ค่าใช้จ่ายต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลง ควรโทรเช็คก่อน

อย่าลืมกดติดตามแบบ See First เห็นโพสก่อน จะได้ไม่พลาดที่เที่ยวสวยๆ ที่พักชิคๆ จากเพจ TripTH ทริปไทยแลนด์ กันน๊าา ^__^

วิธีกด See First (เห็นโพสก่อน)

1. ไปที่หน้าเพจ TripTH ทริปไทยแลนด์
2. กดเลือก ติดตาม หรือกำลังติดตาม (Follow)
3. กดเลือก เห็นโพสก่อน (See First)

เพียงเท่านี้ ก็จะไม่พลาดกิจกรรมดีๆ ทริปเจ๋งๆ ที่เที่ยวสวยๆ ที่พักดีๆ จาก TripTH ทริปไทยแลนด์ กันแล้ว ^__

:: FOLLOW US ::
Facebook Fan Page : Tripth ทริปไทยแลนด์
Instagram : www.instagram.com/trip_th/
Twitter : twitter.com/TripthTh
Google+ : https://goo.gl/wdvzXg
Website : https://www.tripth.com/
Youtube : https://goo.gl/tA4KH0
Line : http://line.me/ti/p/Ws0lI4s0g2

ภาพและข้อมูลโดย © TripTH

เรียบเรียงข้อมูล Rungnakorn @ TripTH

 

 

 

 

ทบทวนภาพรวม
รีวิวเที่ยวสระบุรี 2 วัน 1 คืน
Roongnakhon Yodcamtan
ผู้ที่รักการทำ Content เป็นชีวิตจิตใจ ชอบถ่ายภาพ ชอบดำน้ำ ชอบเที่ยวมาก และอยากมอบอะไรดีๆให้กับผู้อื่น
%e0%b8%a3%e0%b8%b5%e0%b8%a7%e0%b8%b4%e0%b8%a7%e0%b9%80%e0%b8%97%e0%b8%b5%e0%b9%88%e0%b8%a2%e0%b8%a7%e0%b8%aa%e0%b8%a3%e0%b8%b0%e0%b8%9a%e0%b8%b8%e0%b8%a3%e0%b8%b5-2-%e0%b8%a7%e0%b8%b1%e0%b8%99-1-%e0%b8%84%e0%b8%b7%e0%b8%99รีวิวเที่ยวสระบุรี 2 วัน 1 คืน ที่เที่ยวใกล้กรุงฯ สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิต จ.สระบุรี เล่นน้ำตก ชมวิวภูเขา ชมธรรมชาติ สูดอากาศบริสุทธิ์ เที่ยวง่าย ใกล้กรุงฯ