รีวิวเกาะบรูเออร์ หาดสวย น้ำใส สวรรค์ทะเลพม่า 2 วัน 1 คืน เที่ยวทะเลพม่า Bruer Island Seastar

3630
รีวิวเกาะบรูเออร์ เกาะใหม่ ทะเลพม่า
Finver Lipmatte ลิป ฟินเวอร์

รีวิวเกาะบรูเออร์ Bruer Island ทะเลพม่า 2 วัน 1 คืน ดำน้ำทะเลพม่า แนะนำ การเดินทางไปเกาะบรูเออร์ เที่ยวเกาะบรูเออร์ เที่ยวทะเลพม่า ดำน้ำ เกาะบรูเออร์

สวัสดีครับ ^__^ เจอกันอีกแล้ว เรามีทริปเด็ดๆ มาแนะนำอีกตามเคย ทริปนี้เราจะพาไปเที่ยวทะเลกัน ทะเลบ้านเราก็ไปมาหลายที่แล้ว รอบนี้เราจะพาไปทะเลต่างประเทศบ้าง อิอิ อยู่ไม่ไกล เป็นประเทศเพื่อนบ้านของเรานี่เอง นั่นคือ
เกาะบรูเออร์ หรือ Bruer Island ทะเลพม่า อยู่ในเขตประเทศพม่า ทะเลที่มีความสวยงามและอุดมสมบูรณ์อยู่มาก เดินทางไม่ยุ่งยาก

ผมจะนำมารีวิวให้ดูกันว่า ไปยังไง ? เดินทางยังไง ? เที่ยวที่ไหน ? พักที่ไหน ? ผมไม่ได้ทำให้คุณอยากไปเที่ยว แต่ผมจะสอนให้คุณไป ^__^ (TripTH)

:: FOLLOW US ::
Facebook Fan Page : Tripth ทริปไทยแลนด์
Instagram : www.instagram.com/trip_th/
Twitter : twitter.com/TripthTh
Google+ : https://goo.gl/wdvzXg
Website : https://www.tripth.com/
Youtube : https://goo.gl/tA4KH0
Line : http://line.me/ti/p/Ws0lI4s0g2

ก่อนเดินทาง

เกาะบรูเออร์ ไปยังไง พักที่ไหน ? ก่อนไปเราต้องจัดเตรียมการเดินทางก่อน เกาะบรูเออร์ เป็นเกาะส่วนตัว ที่อยู่ในทะเลพม่า การเดินทางไปเที่ยวเกาะบรูเออร์ เราต้องไปกับทัวร์ ของ Seastar ซึ่งเป็น เจ้าของพื้นที่โดยตรง
เขาจะจัดการให้เราทุกอย่าง ไปขึ้นเรือที่ ท่าเรือ Seastar จังหวัดระนอง ทัวร์เกาะบรูเออร์ ทะเลพม่า จะมีให้เราเลือก 2 โปรแกรม
– One Day Trip เช้าไป เย็นกลับ ราคาเริ่มต้นที่ ผู้ใหญ่ 3,900 บาท เด็ก 2,900 บาท
– Over night นอนเต็นท์บนเกาะ 1 คืน ผู้ใหญ่เริ่มต้นที่ 6,900 บาท เด็ก 5,900 บาท

ทริปนี้เราจะไปกันแบบ ** 2 วัน 1 คืน 6900 บาท (นอนเกาะบรูเออร์ พม่า) ก็จะได้เที่ยวเกาะบรูเออร์ มีอาหารบุฟเฟ่ มีดำน้ำชมปะการัง

ใครสนใจ ทัวร์เกาะบรูเออร์ ทะเลพม่า Seastar ติดต่อได้ตามนี้เลย
โทร : 061 235 4959
Line@ : Seastarranong.
Facebook : seastar ranong
Inboxm.me/seastarranong/

พักที่ไหน ? ในทริปนี้เราจะไปพักที่ เกาะบรูเออร์ พม่า ซึ่งอยู่ในแพ็คเกจทัวร์เรียบร้อยแล้ว

ไปยังไง ?

จาก กรุงเทพฯ – ระนอง : 06.10 / 16.45
จาก ระนอง – กรุงเทพ : 08.00 / 18.45

จากสนามบิน ไปท่าเรือ Seastar ไปยังไง สามารถแจ้งกับ Seastar มีบริการ รถรับส่ง จากตัวเมืองระนอง ไปท่าเรือ Seastar ท่าเรือที่จะไปเกาะบรูเออร์

เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้ว ก็ออกเดินทาง ขาดอะไรเราไปหาเอาข้างหน้าเหมือนเดิม ^__^

เดินทาง

Day 1

สนามบินดอนเมือง
05.40 น.

จากกรุงเทพฯ ไประนอง บินกับสายการบินนกแอร์

ดูรายละเอียดได้ที่ : www.nokair.com/TR230004

เครื่องบิน มีเที่ยวบินจากกรุงเทพ – ไประนอง มีของสายการบิน นกแอร์ มีวันละ 2 เที่ยว เช้า/เย็น ใช้เวลาเดินทาง 1 ชม. 20 นาทีTR230006

สนามบิน ระนอง

จากนี้จะมีรถจาก Seastar ที่เราจองไว้แล้ว มารับเราที่ สนามบินดอนเมือง ไปท่าท่าเรือ Seastar

ท่าเรือ Seastar

ก่อนออกเดินทางไปที่เกาะบรูเออร์ เราต้องมาที่ท่าเรือ Seastar ก่อน ที่นี่จะมีอาหารเช้า และอาหารว่างใว้คอยบริการ และฟังคำบรรยาย จากไกด์ ก่อนออกเดินทางไปที่เกาะบรูเออร์ ที่สำคัญอย่าลืมบัตรประชาชนกันนะค่ะ เพราะว่าเราต้องใช้ทำเอกสารที่จะเดินทางไปยังเกาะบรูเออร์ พม่า

เมื่อเรารับประทานอาหาร ฟังคำบรรยาย เตรียมสัมภาระ เปลียนชุดสำหรับออกไปดำน้ำ ก็ออกเดินทาง ไปยังจุดต่อไปกันเลย เดินทางออกจากท่าเรือ SeastarTR240098

เกาะสอง พม่า

จากท่าเรือไปเกาะสอง ใช้เวลา 15 นาที ก่อนเดินทางไปยังเกาะบรูเออร์ พม่า เราต้องมายื่นเอกสารเพื่อข้ามแดน โดยที่นี่เป็นด่านตรวจคนเข้าเมืองด้วย เราไม่ต้องทำอะไร เจ้าหน้าที่เขาเตรียมให้หมดแล้ว เราแค่บัตรประชาชนให้ เจ้าหน้าที่ก็จะจัดการให้ เมื่อเสร็จเรียบร้อยแล้วก็ออกเดินทางกันTR240103TR240102

ดำน้ำ เกาะย่านเชือก

นั่งเรือมาประมาณ 1 ชั่วโมงนิดๆ ก็ถึงจุดดำน้ำจุดแรกแล้ว จุดดำน้ำจุดนี้คือ เกาะย่านเชือก หรือชื่อ “เกาะเซ็ดเดอจี” เป็นเกาะที่ใหญ่ที่สุดของพม่า น้ำทะเลใสมากๆ เตรียมอุปกรณ์สำหรับดำน้ำ พร้อมแล้วลงโดดน้ำกัน การดำน้ำ จะมีพี่ๆเจ้าหน้าที่ ดูแลตลอด สำหรับใครที่ว่ายน้ำไม่เป็น หรือ ไม่แข็ง ก็เกาะห่วงยางพี่เขาไปได้ พี่เขาจะพาไปดูที่สวยๆ เทคแคร์ดีมากๆ ^__^  เกาะนี้ ไกด์พี่ลาเต้บอกว่า ใครไม่ลงถือว่าพลาดมาก เพราะว่ามีทุ่งปะการังที่ใหญ่ที่สุด  และมีหมู่บ้านของปลานีโม่ (Nemo Village) มีปลานีโม่ทุกพันธิ์ทุกชนิดให้เห็น  เป็นจุดดำน้ำที่สวยมากๆ ซึ่งสมบูรณ์ด้วยปะการังเขากวาง ปะการังจาน และแทรกด้วยดอกไม้ทะเล และฝูงปลา TR2401052016_0107_073418_006 2016_0107_075117_011 2016_0107_033441_047 2016_0107_031918_016 2016_0106_075804_008

เกาะบรูเออร์

เกาะบรูเออร์ Bruer Island  หรือชื่อภาษาเมียนมาร์ว่า “ซองเกาะ” (Saung Guat) แปลว่า พิณเมียนมาร์ ด้วยรูปลักษณ์จากมุมสูงของเกาะบรูเออร์คล้ายกับพิณของเมียนมาร์ เป็นเกาะที่เหมาะแก่การพักผ่อนมากๆDJI_0127DJI_0116DJI_0103

อาหารก็จะเป็นบุฟเฟ่ ริมทะเล บรรยากาศชิวมากๆ.ทานข้าวเสร็จ ท้องอิ่มแล้ว ก็จะเก็บสัมภาระ เช็คอินเพื่อไปเก็บสัมภาระTR240117TR240118

ที่พักบนเกาะจะเป็นแบบเต้นท์ ภายในเต้นท์จะมีสิ่งอำนวยความสะดวกใว้บริการ เช่น พัดลม ที่นอน ผ้าห่ม หลอดไฟ  บริเวณหน้าเต้นท์จะมีเก้าอี้ ให้นั่งชิวๆ ชมวิวทะเล สำหรับเต้นท์ที่พักของเราจะเป็นเต้นท์ หมายเลข6 เป็นเต้นท์ที่เห็นวิวทะเลที่สวยมากๆTR240127 TR240123 TR240121 P2250226 TR240135

DJI_0072DJI_0063

น้ำทะเลใส หาดทรายขาวละเอียด นุ่มเท้า  ความสวยงามของท้องทะเลแห่งเกาะบรูเออร์ ทะเลพม่า ยังมีความสมบรูณ์อยู่อย่างมากP2250257P2240144DJI_0157P2250230P2250241TR240167TR250185P2240171

ตามต้นไม้มีชิงช้าให้นั่งเล่น มีเปลนอนพักผ่อนริมทะเล คนไม่เยอะ เงียบสงบ  มีต้นไม้ ขึ้นตามชายหาด เป็นร่มไม้ สามารถนอนเล่นใต้ร่มไม้ริมชายหาดได้ บรรยากาศดี ไม่ต้องเครียดกับอะไร ไม่มีเรื่องวุ่นวาย เหมือนหลุดมาอยู่อีกโลก เหมาะกับการพักผ่อนอย่างมาก

TR240157TR240153TR240149TR240145TR240141

เกาะนี้ได้ชื่อว่า Twin Beach หรือหาดแฝด มีชายหาดที่ยาวขนานคู่กัน หาดทรายขาวละเอียด นุ่มเท้า โดยทั้ง 2 หาดด้านเหนือ และหาดด้านใต้ สามารถชมพระอาทิตย์ตกได้ สามารถเดินข้ามจากอีกหาดไปอีกหาดได้เพียงไม่กี่เมตรเท่านั้นDJI_0116

DJI_0127DJI_0100

กิจกรรมบนเกาะบรูเออร์

• ดำน้ำ
  • พายเรือคายัค
  • เดินเล่นชายหาด

ดำน้ำรอบเกาะบรูเออร์

หลังจากรับประทานอาหารเสร็จ พักผ่อน เดินเล่นชายหาดเสร็จ เราก็จะออกไปดำน้ำรอบเกาะ เพื่อไปดูสิ่งสวยงามใต้ท้องทะเลกัน มีปลา และปะการังสวยๆอยู่เพียบเลย2016_0107_065633_0062016_0107_065636_0072016_0107_073430_010

ชมพระอาทิตย์ตก

ในตอนเย็นๆที่เกาะบรูเออร์ยังมีจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามมากๆอีกด้วย บรรยากาศเงียบสงบ โรแมนติกมากๆTR240169

รับประทานอาหารค่ำ

หลังจากดำน้ำ เดินเล่นชิวๆริมหาด อาบน้ำแต่งตัวเสร็จ เราก็จะไปรับประทานอาหารค่ำกัน เมนูอาหารค่ำจะเป็นแบบซีฟู้ด มีทั้ง กุ้ง หมึก ปู ข้าวผัด เป็นมื้อค่ำที่อร่อยมากๆ ตอนกลางคืนสามารถเห็นดาวได้สวยงามมากๆTR240172 TR240171 TR240173 TR240178

Day 2

เกาะบรูเออร์

ตื่นมายามเช้า ก็มานั่งชมวิวทะเล วิวยามเช้าบรรยากาศมากๆ ได้เวลาไปอาบน้ำ แต่งตัวไปรับประทานอาหารเช้ากันหลังจากทานอาหารเสร็จเราก็จะไปเดินเล่น เล่นน้ำ  ถ่ายรูป ริมชายหาดกันTR250188 P2250232 P2250247 P2240190 TR250193

หลังจากเดินเล่นชิวๆริมหาดเสร็จ เราก็จะไปทานอาหารเที่ยงกัน อาหารเที่ยงที่นี่จะเป็นแบบบุฟเฟ่ต์ ตักทานได้เต็มที่เลย มีหลากหลายเมนูให้เลือกทาน

เถาวัลย์ยักษ์ เกาะบรูเออร์

ที่เกาะบรูเออร์จะมีเถาวัลย์ยักษ์จากต้นไม้ใหญ่ที่ว่ากันว่าเป็นเถาวัลย์ที่เลื้อยพันไปทั่วทั้งเกาะ อีกหนึ่งเรื่องน่าสนใจของเกาะบรูเออร์ที่มาแล้วต้องมาดูสักครั้ง

TR250196

ถึงเวลากลับกันแล้ว เก็บกระเป๋า  สัมภาระทุกอย่างเสร็จเรียบร้อย เตรียมตัวลงเรือกลับกัน ก่อนกลับไปยังท่าเรือ จะมีไปดำน้ำอีกหนึ่งจุด ใครที่ต้องการไปดำน้ำ เปลี่ยนชุดสำหรับดำน้ำให้พร้อมด้วยนะคะ ส่วนใครที่ไม่ลงดำน้ำเปลี่ยนชุดกลับได้เลย ถ้าหากใครดำน้ำกลัวไม่มีที่อาบน้ำหรือที่เปลี่ยนชุด ไม่ต้องกังวลนะค่ะ เพราะที่ท่าเรือ Seastar มีห้องน้ำ ห้องอาบน้ำ ใว้ให้บริการ

ดำน้ำ เกาะดอกไม้

จากเกาะบรูเออร์ มายังจุดดำน้ำ เกาะดอกไม้ ใช้เวลาเดินทาง ประมาณ 30 นาที เกาะดอกไม้ เหตุที่เรียกว่าเกาะดอกไม้ เพราะว่า ใต้ผิวน้ำล้อมรอบไปด้วย ดอกไม้ทะเลสีสวย ที่ทุกต้น ทุกกอ มีปลานีโม่ทุกสายพันธิ์ เป็นอีกจุดดำน้ำที่น่าสนใจของทะเลพม่าTR250202 TR240112

กลับถึงท่าเรือ Seastar เปลี่ยนชุดเตรียมตัวไปสนามบิน ที่นี่มีขนม เครื่องดื่มใว้คอยบริการด้วย เปลียนชุดเรียบร้อย เตรียมตัวไปสนามบินเพื่อเดินทางกลับกัน ไปเช็คอินกัน เดินทางกลับ กับสายการบินนกแอร์ จากสนามบินระนอง ใช้เวลาเดินทางไป ประมาณ 1 ชั่วโมง 15 นาที ก็กลับมาถึงกรุงเทพฯ

จบเรียบร้อยกับทริปเที่ยวทะเลต่างประเทศ เกาะบรูเออร์ ทะเลพม่า ทริปนี้ไม่ผิดหวังจริงๆ ทะเลสวย เงียบสงบ คนไม่เยอะ น้ำก็ใส จุดดำน้ำก็เยอะ ได้เจอะสัตว์น้ำแปลกๆเยอะแยะมากมาย ต้องยอมรับเลยว่าเป็นทะเลที่มีความสมบูรณ์มากๆ  หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่อยากออกไปเที่ยว แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน ตามรีวิวเรามาได้ อย่างที่ผมบอกแล้วตั้งแต่ต้นว่า ผมไม่ได้ทำให้คุณอยากไปเที่ยว แต่ผมจะสอนให้ออกเดินทางคุณไปเที่ยว ^__^ แล้วเจอกันทริปต่อไป

Goodbye

โทร : 061 235 4959
Line@ : Seastarranong.
Facebook : seastar ranong
Inboxm.me/seastarranong/

ใครสนใจสอบถามรถจากกรุงเทพฯ ไประนอง ติดต่อได้ตามนี้เลย
โชคอนันต์ทัวร์ : 061 174 7766
ดูรายละเอียดได้ที่ : www.chokeanantour.com/
ดูรายละเอียดได้ที่ : www.facebook.com/ChokeananTour/
ดูรายละเอียดได้ที่ : www.transport.co.th

ภาพและข้อมูลโดย © TripTH

เรียบเรียงข้อมูล Rungnakorn @ TripTH