รีวิวกระบี่ 3 วัน 2 คืน เที่ยว เกาะห้อง และ 4 เกาะกระบี่(ทะเลแหวก) Unseen Thailand จังหวัดนี้ต้องห้ามพลาด@Mamy Booking

3322
กระบี่
Finver Lipmatte ลิป ฟินเวอร์

รีวิวกระบี่ 3วัน 2คืน เที่ยวเกาะยอดฮิต กระบี่ เกาะห้อง และ 4เกาะกระบี่(ทะเลแหวก) ดำน้ำ พักผ่อนริมชายหาด Unseen Thailand ทะเลสวย น้ำใส จังหวัดนี้ต้องห้ามพลาด

สวัสดีครับ เรามาเจอกันอีกตามเคย ผมมีรีวิวที่เที่ยว ที่น่าสนใจมาแนะนำอีกตามเคย ทริปนี้เรียกได้ว่า เป็นอีกหนึ่งสถานที่ ที่ไม่ควรพลาด ใครที่ชอบเที่ยวทะเล ดำน้ำ ต้องอ่านเลยครับ ทริปนี้เราจะไปกันที่ เกาะพีพี 4 เกาะทะเลแหวก เกาะห้อง จ. กระบี่ ผมจะนำมารีวิวให้ดูกันว่า ไปยังไง ? เดินทางยังไง ? พักที่ไหน ? เที่ยวที่ไหน ? ผมไม่ได้แค่ทำให้คุณอยากออกไปเที่ยว แต่ผมจะแนะนำวิธีให้คุณเดินทางไปเที่ยว ^__^ (TripTH)

:: FOLLOW US ::
Facebook Fan Page : Tripth ทริปไทยแลนด์
Instagram : www.instagram.com/trip_th/
Twitter : twitter.com/TripthTh
Google+ : https://goo.gl/wdvzXg
Website : https://www.tripth.com/
Youtube : https://goo.gl/tA4KH0
Line : http://line.me/ti/p/Ws0lI4s0g2

ก่อนเดินทาง
พักที่ไหน ?

ไปยังไง ?

การเดินทางไปกระบี่ สามารถเดินทางได้หลายวิธี แต่เราแนะนำวิธีการเดินทางที่สะดวก และนิยมที่สุด สรุปคือ เราจะนั่งเครื่องมาลงที่ จ.กระบี่
– โดยเครื่องบิน
จากกรุงเทพฯ ไปกระบี่ เดินทางโดยเครื่องบิน สายการบินแอร์เอเชีย มีเที่ยวบิน บินตรงไปจังหวัดกระบี่ทุกวัน ใช้เวลาบินจากกรุงเทพฯ ไปกระบี่ 1.20 ชม.

เครื่องบิน มีเที่ยวบินจากกรุงเทพ – ไปกระบี่ มีหลายสายการบิน ใช้เวลาเดินทาง 1 ชม. 20 นาที

ดูรายละเอียดได้ที่ : www.airasia.com

^^ กล้องกันน้ำ ไม่ควรลืม เพราะเที่ยวทะเลต้องเล่นน้ำ ดำน้ำ ถ่ายภาพใต้น้ำเก็บความทรงจำดีๆมาอวดเพื่อนๆ สำหรับใครที่ยังไม่มีกล้องกันน้ำ
วาร์ปไปรีวิวกล้องกันน้ำ > http://bit.ly/2nTA0aF

เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้ว ก็ออกเดินทาง ขาดอะไรเราไปหาเอาข้างหน้า ^__^

เที่ยวยังไง ?

แนะนำ ให้จองทัวร์ ให้เรียบร้อย ก่อนเดินทาง จะได้ง่ายต่อการเดินทางไปเที่ยว

แนะนำทัวร์ 
โปรแกรมทัวร์ 4 เกาะกระบี่(ทะเลแหวก) และ โปรแกรมทัวร์หมู่เกาะห้อง แนะนำ จองกับwww.mamybooking.com/th FormatFactoryDSC02591เป็นทัวร์ที่ราคาไม่แพง เดินทางด้วยเรือสปีดโบ๊ทด้วย ซึ่งมีให้จองทัวร์ดำน้ำจังหวัดอื่นๆอีกด้วย ไม่ได้มีแค่ที่กระบี่เท่านั้นนะจ๊ะ สามารถเข้าไปเลือกทัวร์อื่นได้เลย ที่ www.mamybooking.com/thทริปนี้เราไป 2 ทัวร์ 2 วัน

โปรแกรมทัวร์ 4 เกาะกระบี่(ทะเลแหวก) 

https://www.mamybooking.com/th/tour/premium-4-islands-of-krabi-compact-day-tour.htmlFormatFactoryDSC02597

โปรแกรมทัวร์หมู่เกาะห้อง

https://www.mamybooking.com/th/tour/premium-hong-islands-compact-day-tour.htmlFormatFactoryDSC02608

DAY 1

เดินทาง 

กรุงเทพฯ (ดอนเมือง) 06.40 น.

จากกรุงเทพฯ ไปกระบี่ บินกับสายการบินนกแอร์ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 20 นาที

สนามบินกระบี่ 08.00 น.

ลงที่สนามบินกระบี่จะมีรถบัสเข้าเมืองราคา 90 บาท หรือไปอ่าวนาง 150 บาท ต่อคน สนามบินกระบี่ห่างจากตัวเมืองเพียง 13 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 20 นาทีก็เจอปากแม่น้ำของจังหวัดกระบี่แล้ว

เราพักกันที่ Ancora Blu Boutique Hotel B&B

วันนี้เราไม่ได้ออกไปไหน เก็บแรงใว้เที่ยวพรุ่งนี้

DAY 2 

ทานอาหารเช้า เตรียมตัวรอรถมารับ วันนี้เราจะไปทริป 4 เกาะ ทะเลแหวกกัน

จุดขึ้นเรือจะอยู่ตรงหาดนพรัตน์ธารา

ขึ้นเรือแล้ว ไปกันเลยยยย ไกด์เราสวย และน่ารักมากๆ  จะอธิบายให้คำแนะนำเราก่อนเดินทาง

 

ก่อนถึงทะเลแหวก ขอถ่ายรูปด้านหน้าเรือซักน่อยย^_^

01 ทะเลแหวก

ทะเลแหวก” แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของ จ.กระบี่ ที่ถูกขนานนามให้เป็นUnseen Thailandหาด ทรายขาวสะอาดเชื่อมเกาะสามเกาะอย่างอัศจรรย์ ทะเลแหวกเป็นกลุ่มของเกาะ 3 เกาะ ที่มีหาดทรายเชื่อมติดกันได้แก่ เกาะทับ เกาะหม้อ และ เกาะไก่ สามารถเดินข้ามจากเกาะไก่ไปยังเกาะทับได้ในยามน้ำลง

ช่วงที่ทะเลแหวกสวยที่สุด คือช่วงเวลา 08.00-12.00น. (ขึ้นกับระดับน้ำขึ้นน้ำลง)

02 เกาะไก่

เกาะปอดะนอก หรือ เกาะไก่ หรือเกาะด้ามขวาน เกาะรูปร่างประหลาด คล้ายกับลักษณะไก่ ซึ่งกลายเป็นที่มาของชื่อเกาะ เนื่องจากชะง่อนผาที่ยื่นออกมาทางด้านใต้ ทำให้ผู้พบเห็นเกิดจินตนาการต่างๆกันไปบ้างก็เห็นเกาะคล้ายกับส่วนหัวของไก่ บางคนก็เห็นเป็นด้ามขวานที่วางตั้งอยู่ เราจะดำน้ำกันที่เกาะไก่

สามารถดำผิวน้ำชมปะการังน้ำตื้นหรือปะการังแข็งได้ที่เกาะไก่นี้ มีปลาสวยงาม ประการังที่สมบูรณ์ มากมายเลย

03 เกาะปอดะ

เกาะปอดะ”เกาะแสนสวยอีกหน่ึงเกาะแห่งทะเลกระบี่ เกาะปอดะตั้งอยู่ในทะเลด้านหน้าอ่างนาง อยู่ห่างจากฝั่งอ่าวนางประมาณ 8 กิโลเมตร  เกาะปอดะมีชายหาดล้อมรอบทั้งสามด้านยกเว้นทางด้านทิศตะวันตกซึ่งเป็นด้านที่รับคลื่นด้านนี้เป็นหน้าผาหินสูงชัน ชาดหาดด้านหน้าเกาะหาดทรายที่ขาวละเอียด น้ำทะเลใส เหมาะสำหรับพักผ่อน เดินเล่นชายหาด

เราจะทานอาหารเที่ยงกันที่ เกาะปอดะ แล้วเดินเล่น ถ่ายรูป  เป็นเกาะที่สวยงามมากๆมาถึงแล้วต้องถ่ายรูปเก็บใว้เป็นที่ระลึก แล้วเอาใว้โพสต์อวดเพื่อนๆบนโซเชียล

04 ถ้ำพระนาง หาดไร่เลย์

“ถ้ำพระนาง” ต.อ่าวนาง อ.เมือง จ.กระบี่ มีชายหาดขาวที่สวยงาม น้ำทะเลใส มีวิวภูเขาหินปูน และหน้าผา หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวซึ่งมีความเกี่ยวกับตำนานโบราณที่กล่าวถึงเรื่องราวของความรัก การหักหลัง ความแค้นและคำสาป ที่นี่คือ อีกหนึ่งไฮไลท์แหล่งท่องเทียวของทะเลกระบี่ มุมอัศจรรย์มุมนี้ต้อง เดินลึกเข้าไปจนสุดชายหาด อันเป็นที่ตั้งของ ถ้ำพระนาง ด้วยเป็นที่สถิตของ พระนางอันศักดิ์สิทธิ์ซึ่งชาวเรือแถบนี้เคารพสักการะ  สามารถมากราบไหว้ขอพรหากผู้ใดที่มาบนบานกราบไหว้พระนางและเมื่อสมหวังในสิ่งที่ตนปรารถนา จะมีการแก้บนด้วยการนำปลัดขิกมาถวาย หรือสิ่งของที่บนบานใว้ ให้นำมาแก้บนด้วยน้าาาา เมื่อเข้าไปอยู่ภายในถ้ำมองออกมาจะเห็นปากโพรงถ้ำ มีหินย้อยลงมาเป็นฉากระย้า

เสร็จจากที่นี่เราก็จะนั่งเรือกลับฝั่งกัน จากถ้ำพระนางกลับฝั่ง ใช้เวลาประมาณ 15 นาที

DAY 3

ทานอาหารเช้า ที่โรงแรม วันนี้เราจะออกไปทริป หมู่เกาะห้องกัน

01 เกาะผักเบี้ย

เกาะผักเบี้ย อยู่ทางด้านหลังของเกาะห้อง น้ำทะเลใส  เหมาะแก่การเล่นน้ำมากๆ บรรยากาศเงียบสงบร่มรื่นไปด้วย ต้นไม้น้อยใหญ่ที่อยู่ริมหาด แม้ว่าจะมีแนวชายหาดที่ไม่กว้างมากนัก หาดทรายขาว น้ำทะเลใส เวลาน้ำลดจะมีสันทรายเชื่อมระหว่าง เกาะผักเบี้ย และ เกาะไร่ เข้าด้วยกัน เหมาะสำหรับเล่นน้ำ ดำน้ำ หรือนั่งเล่นริมชายหาด มีชิงช้าให้นั่งเล่นด้วย เป็นบรรยากาศที่ชิลล์สุดๆ

02 เกาะเหลาลาดิง หรือเกาะพาราไดซ์

เกาะเหลาลาดิง หรือเกาะพาราไดซ์ ตั้งอยู่ในท้องทะเลอันดามัน อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ เป็นส่วนหนึ่งของอุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เป็นเกาะที่มีขนาดไม่ใหญ่ มีชายหาดเล็ก ๆ มีลักษณะเป็นเวิ้งอ่าวหลบอยู่ด้านในของภูเขาหินปูนสองฝั่ง ที่นี่เงียบสงบ มีบรรยากาศส่วนตัวสุดๆเลยหละ ยิ่งไปกว่านั้นหาดทรายยังขาวสะอาด เนื้อทรายเนียนละเอียด เหมาะสำหรับคนที่อยากมานอนพักผ่อนริมทะเลกับธรรมชาติอย่างแท้จริงใช้เวลาเดินทางจากฝั่งอ่าวนางประมาณ 30 นาที และจากเกาะห้องประมาณ 10 นาที

เราจะพักรับประทานอาหารเที่ยงกันที่นี้กัน

03 อ่าวลากูน

อ่าวลากูน หรืออ่าวห้อง เป็นอ่าวในบริเวณเกาะห้อง ลักษณะเหมือนห้องโถงกว้างกลางทะเล ที่เรือสามารถแล่นเข้าไปได้เมื่อน้ำขึ้น มีทางเข้าออกทางเดียว โดยล่องเรือผ่านช่องผา  คล้ายปากปล่องภูเขาไฟ ภายในมีป่านิดหน่อย ล้อมรอบด้วยขุนเขาอย่างสวยงาม บรรยากาศร่มรื่น เย็นสบาย  ที่อ่าวลากูนสามารถว่ายน้ำ เล่นน้ำได้ มีฝูงปลาหลากหลายสีสันให้ได้ชมกัน

04 เกาะห้อง

เกาะห้อง เรียกอีกชื่อหนึ่งว่า เกาะเหลาบิเละ ตั้งอยู่ในเขต อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี เป็นเกาะที่มีทัศนียภาพ สวยงามมาก ล้อมรอบด้วยน้ำทะเลสีคราม มีปลาสวยงามเยอะแยะเลยและปะการังรอบเกาะ เป็นอ่าวที่มี หาดทรายโค้งเป็นรูปนกบิน สวยกว่าที่คิดไว้ก่อนมาซะอีก น้ำโคตรใสเลย ทรายละเอียดขาวสะอาดเหมาะกับการเล่นน้ำมากๆ หากใครไม่เล่นน้ำก็สามารถนั่งเล่น ผักผ่อนริมชายหาดได้เลย บรรยากาศเย็นสบาย มีต้นไม้ให้ร่มเงา

น้ำทะเลใส หาดทรายขาว มีฝูงปลาเล็กๆแหวกว่ายไปมา ห่างจาก ชายหาดลงไปในทะเลมีกัลปังหาและปะการังหลากชนิดอีก ถือว่าเป็นแหล่งพายเรือคายัคและแหล่งดำน้ำ ดูปะการังน้ำตื้นที่สวยงามจนได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 10 เกาะ ที่มีหาดน่าเที่ยวและสะอาดที่สุดในโลกเชียวนะ ดำน้ำ ถ่ายรูป

พักผ่อนตามอัธยาศัย ประมาณ 2 ชั่วโมงบนเกาะนี้ แล้วค่อยเดินทางกลับ

ขากลับจากกระบี่ ไปกรุงเทพฯ แนะนำให้จองไฟล์ทหลังเวลา 17.00น. เป็นต้นไปจะดีทีสุด จะได้เผื่อเวลาอาบน้ำแต่งตัว เวลาเดินทางไปไปสนามบินด้วย(แนะนำจองตั๋วไป/กลับเลยจะได้สะดวก)

จบเรียบร้อยแล้วครับ สำหรับทริปเกาะพีพี, 4 เกาะทะเลแหวก และเกาะห้อง นับว่าเป็นสวรรค์ อีกแห่งของทะเลไทยเลย สวยงาม ทั้งบนบก และใต้ทะเล ไม่ผิดหวังจริงๆ สำหรับใครที่ต้องการมาเที่ยวทริปเกาะพีพี, 4 เกาะทะเลแหวก และเกาะห้อง แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง ไปยังไง ตามรอยรีวิวเรามาได้เลยจ้า ข้อมูล การเดินทาง ที่พัก ที่เที่ยว ครบเลย อย่างที่ผมบอกไว้ตั้งแต่ต้น ผมไม่ได้แค่ทำให้คุณอยากออกไปเที่ยว แต่ผมจะแนะนำวิธีให้คุณเดินทางไปเที่ยว แล้วเจอกันทริปต่อไป

Goodbye

แนะนำทัวร์ 
โปรแกรมทัวร์ 4 เกาะกระบี่(ทะเลแหวก) และ โปรแกรมทัวร์หมู่เกาะห้อง
แนะนำ จองกับ www.mamybooking.com เป็นทัวร์ที่ราคาไม่แพง เดินทางด้วยเรือสปีดโบ๊ทด้วย

อย่าลืมกดติดตามแบบ See First เห็นโพสก่อน จะได้ไม่พลาดที่เที่ยวสวยๆ ที่พักชิคๆ จากเพจ TripTH ทริปไทยแลนด์ กันน๊าา ^__^

วิธีกด See First (เห็นโพสก่อน)

1. ไปที่หน้าเพจ TripTH ทริปไทยแลนด์
2. กดเลือก ติดตาม หรือกำลังติดตาม (Follow)
3. กดเลือก เห็นโพสก่อน (See First)

เพียงเท่านี้ ก็จะไม่พลาดกิจกรรมดีๆ ทริปเจ๋งๆ ที่เที่ยวสวยๆ ที่พักดีๆ จาก TripTH ทริปไทยแลนด์ กันแล้ว ^__

:: FOLLOW US ::
Facebook Fan Page : Tripth ทริปไทยแลนด์
Instagram : www.instagram.com/trip_th/
Twitter : twitter.com/TripthTh
Google+ : https://goo.gl/wdvzXg
Website : https://www.tripth.com/
Youtube : https://goo.gl/tA4KH0
Line : http://line.me/ti/p/Ws0lI4s0g2

ภาพและข้อมูลโดย © TripTH