ที่เที่ยวใหม่ม่อนแจ่ม “ม่อนล่อง” อ. แม่ริม จ. เชียงใหม่

1324
Finver Lipmatte ลิป ฟินเวอร์

หน้าผาสูงสามารถมองเห็นยอดดอยปุยและยอดดอยอินทนนท์อยู่ลิบๆ เป็นที่ที่เหมาะกับการพักผ่อนแบบเงียบๆพร้อมดื่มด่ำกับธรรมชาติอย่างเต็มที่ด้วยความสูงจากระดับน้ำทะเล 1,450 เมตร

ม่อนล่องเป็นอีกสถานที่นึงที่บรรยากาศดีมากกกก!! มองออกไปนอกหน้าผาก็จะเห็นทะเลภูเขาที่สุดลูกหูลูกตา และมีลมพัดตลอดทั้งวันทำให้รู้สึกสดชื่นและสบายใจสุดๆ ตอนเช้ามืดจะมองเห็นหมอกหนาๆเต็มไปหมด เราก็ชมหมอกรอดูพระอาทิตย์ขึ้นขอบอกเลยว่าคุ้มกับการเดินทางครั้งนี้มาก

ม่องล่องเป็นสถานที่ที่โอบกอดไปด้วยต้นไม้นานาพรรณ พร้อมให้ทุกคนได้มาสัมผัสกับธรรมชาติอย่างเต็มที่ และม่อนล่องยังมีลานให้กางเต้นท์ด้วยนะ ตอนกลางคืนก็จะได้ยินเสียงนกเสียงสัตว์ร้องกล่อมในยามค่ำคืนพัดมาตามสายลมเป็นระยะๆ

หลังจากชมพระอาทิตย์ขึ้นในตอนเช้า พอสายๆหน่อยก็มาถ่ายรูปเล่นเพลินๆ กระโดดจนปวดขา แต่รูปที่ได้มาก็สวยมากเช่นกัน

หลังจากถ่ายรูปกันมาเยอะพอสมควรก็มาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำม่อนล่องนั่นก็คือ ศาล ‘ขุนหลวงวิรังคะ’ อดีตกษัตริย์ชาวลัวะ ที่เป็นตำนานเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของม่อนล่องนั่นเอง

ข้อแนะนำสำหรับคนที่จะมาเที่ยวม่อนล่อง ต้องเตรียมตัวให้พร้อมด้วยนะ เพราะที่ม่อนล่องไม่มีสิ่งอำนวยความสะดวกเลย มองไปทางไหนก็มีแต่ต้นไม้น้อยใหญ่เต็มไปหมด มองไปบนท้องฟ้าก็จะมีเพียงแค่ดาวดวงเล็กๆที่ส่องสว่างระยิบระยับเต็มไปหมด มีเพียงห้องน้ำเท่านั้น ต้องเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกมาเอง เช่น ไฟฉาย น้ำดื่ม อาหาร และของใช้ส่วนตัวที่จำเป็นไปด้วยนะ

การเดินทาง : ระยะทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ 39 กิโลเมตร ใช้ทางหลวงหมายเลข 107 (เชียงใหม่-ฝาง) ผ่านที่ว่าการอำเภอแม่ริม ถึงหลักกิโลเมตรที่ 17  เลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวงสาย 1096 (แม่ริม-สะเมิง) ประมาณ กม.ที่ 15 บริเวณบ้านโป่งแยง ให้สังเกตป้ายศูนย์พัฒนาโครงการหลวงหนองหอย ด้านขวามือให้เลี้ยวขวาตรงตามถนนหลักระยะทางขึ้นเขาอีก  6  กิโลเมตร จนถึงที่ทำการศูนย์  สภาพเส้นทางเป็นถนนลาดยางตลอด รถยนต์ทุกประเภทสามารถเดินทางได้  มีรถประจำทางผ่านบริเวณทางแยกก่อนขึ้นศูนย์  สายสะเมิงเหนือ-เชียงใหม่

เปิด – ปิด เปิดทุกวัน 07.00 – 20.00 โทร 081 806 3993 , 083-324-0610

วิธีกด See First (เห็นโพสก่อน)

1. ไปที่หน้าเพจTripTH ทริปไทยแลนด์
2. กดเลือก ติดตาม หรือกำลังติดตาม (Follow)
3. กดเลือก เห็นโพสก่อน (See First

เพียงเท่านี้ ก็จะไม่พลาดกิจกรรมดีๆ ทริปเจ๋งๆ ที่เที่ยวสวยๆ ที่พักดีๆ จาก TripTH ทริปไทยแลนด์ กันแล้ว ^__^

:: FOLLOW US ::
Facebook Fan Page : Tripth ทริปไทยแลนด์
Instagram : www.instagram.com/trip_th/
Twitter : twitter.com/TripthTh
Google+ : https://goo.gl/wdvzXg
Website : https://www.tripth.com/
Youtube : https://goo.gl/tA4KH0
Line : http://line.me/ti/p/Ws0lI4s0g2