ชมภาพปริศนาธรรมแบบ 3 มิติ และเจดีย์พุทธคยาจำลองที่วัดปัญญานันทาราม ปทุมธานี

5979
Finver Lipmatte ลิป ฟินเวอร์

ปทุมธานีมีที่เที่ยวเยอะเหมือนกันนะ ล่าสุดเราไปวัดปัญญานันทาราม เห็นแล้วว้าวมาก สวยตั้งแต่ด้านนอกเลย ด้วยการออกแบบของเจดีย์พุทธคยาจำลอง ทำให้ถ่ายรูปออกมาแล้วนึกว่าอยู่ต่างประเทศ แต่ที่น่าแปลกตาสุดๆ คือ ภาพสามมิติ ที่แฝงไปด้วยคำสอนต่างๆ

วัดปัญญานันทาราม ตั้งอยู่ที่ต.คลองหก  อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เป็นวัดที่หลวงพ่อปัญญานันทภิกขุ อดีตเจ้าอาวาสวัดชลประทานรังสฤษฏ์ เป็นผู้ก่อตั้งและสร้างขึ้น หากเข้ามาเราจะเห็นเจดีย์พุทธคยาจำลอง ที่น่าตื่นตา ซึ่งเจดีย์นี้ถอดแบบมาจากประเทศอินเดีย เป็นโทนสีเทาตรงกลางมีรูปหล่อของหลวงพ่อปัญญาประดิษฐานอยู่ด้านหน้าให้ได้กราบไหว้

ดูการดีไซน์ใกล้ๆ จะเห็นว่าเป็นการสลักพระพุทธรูป สวยงามมาก

บริเวณด้านหน้าไม่ได้มีเพียงเจดีย์พุทธคยาจำลองเท่านั้น ยังมีมุมอื่นๆ ให้เราได้ไปแชะภาพสวยๆกัน จะเห็นว่าลักษณะการออกแบบต่างๆ จะออกแนวอินเดียเบาๆ

เราเดินชมความสวยงามบริเวณด้านนอกของเจดีย์พุทธคยาจำลองกันเสร็จเรียบร้อย เข้าไปไหว้พระประธานด้านในกันดีกว่า

มาถึงในส่วนที่เป็นไฮไลท์ของที่นีแล้ว นั่นก็คือ ภาพปริศนาธรรมแบบ 3 มิติ หนึ่งเดียวในโลกที่จัดแสดง นักท่องเที่ยว สามารถเข้ามาถ่ายรูป เดินชมความงามของภาพนี้ได้แบบฟรีๆ ไม่เสียค่าเข้า ซึ่งจะอยู่บริเวณด้านล่างของเจดีย์

โดยภาพทั้งหมดจะแฝงไปด้วยความรู้ และคำสอนของอริยสัจ 4 แต่ละภาพสวยงาม ตระการตามาก ตอนที่เราไปทางวัดกำลังจะทำภาพเพิ่มด้วยนะ นี่ก็ว่าจะมาอีกรอบเหมือนกัน เห็นว่าภาพทั้งหมดได้รับความอนุเคราะห์ตรวจตีความก่อนที่จะวาดและติดตั้งดำเนินการจริงจากหลวงพ่อปัญญานันทมุนี (ส.ณ. สุภโร) เจ้าอาวาสวัดชลประทานรังสฤษฏ์ และพระมหาเฉลิม ปิยทสฺสี เป็นเจ้าอาวาสวัดปัญญานันทาราม และวาดโดยบุคลากรและนักศึกษา มทร.ธัญบุรี เห็นแล้วรู้สึกเพลิดเพลิน ถ้าเด็กๆมาคงสนุกน่าดู

แต่ละภาพจะมีแนวทางการถ่ายรูปและคำอธิบายต่างๆ เกี่ยวกับภาพนั้นๆ ด้วย

ในส่วนของเจดีย์พุทธคยาจำลอง จะเปิด ปิด ตามเวลานี้เลยจ้า
จ – ส 08.30 – 11.00 น.
พัก 11.00 – 13.00 น.
13.00 – 17.00 น.
อา 08.30 – 17.00 น.

เป็นยังไงกันบ้างกับภาพปริศนาธรรมแบบ 3 มิติ ดูสวยงามและน่าสนใจใช่มั้ยละ แถมเข้าฟรี ไม่ต้องเสียค่าบัตร เพียงแค่หยอดตู้บริจาคตามศรัทธา เท่านี้ก็ได้เพลิดเพลินกับสิ่งสวยงามที่อยู่ในอาคารแล้ว เสร็จจากนี้เราเข้าไปดูภายในวัดกันดีกว่า อาจจะต้องขับรถเข้าไป หรือเดินไปก็ได้ แต่เรานำรถไปจอดด้านในพอดี

ภายในวัดจะมีกิจกรรมทางพุทธศาสนามากมาย ทั้งปฏิบัติธรรม ประเพณีและวันสำคัญต่างๆ กิจกรรมการบวชเนกขัมมะ ทุกวันเสาร์อาทิตย์ ค่ายพุทธบุตร นี่เราก็เจอน้องๆ นักเรียนมาเข้าค่ายธรรมะที่วัดนี้เหมือนกัน บรรยากาศที่วัดค่อนข้างสงบ ร่มรื่น เข้ามาแล้วรู้สึกสบายใจ ใครที่อยากมาปฏิบัติธรรมย่านปทุม ลองแวะมาที่วัดนี้ได้

วัดปัญญานันทาราม เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาดมากๆ นอกจากเราจะได้เห็นถึงความสวยงามของเจดีย์ ที่เหมือนอยู่อินเดียแล้ว เรายังได้เดินชม ถ่ายภาพเก๋ๆกับภาพปริศนาธรรมแบบ 3 มิติ กันแบบฟรีๆ ไม่มีเบื่อ ถ้ามาปทุมธานีแล้วไม่รู้จะไปเที่ยวไหน แวะมาเช็คอินที่วัดนี้ได้เลย
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : http://www.watpanya.org/

วิธีกด See First (เห็นโพสก่อน)

  1. ไปที่หน้าเพจTripTH ทริปไทยแลนด์
    2. กดเลือก ติดตาม หรือกำลังติดตาม (Follow)
    3. กดเลือก เห็นโพสก่อน (See First)

เพียงเท่านี้ ก็จะไม่พลาดกิจกรรมดีๆ ทริปเจ๋งๆ ที่เที่ยวสวยๆ ที่พักดีๆ จาก TripTH ทริปไทยแลนด์ กันแล้ว ^__^

:: FOLLOW US ::
Facebook Fan Page : Tripth ทริปไทยแลนด์
Instagram : www.instagram.com/trip_th/
Twitter : twitter.com/TripthTh
Google+ : https://goo.gl/wdvzXg
Website : https://www.tripth.com/
Youtube : https://goo.gl/tA4KH0
Line : http://line.me/ti/p/Ws0lI4s0g2