เที่ยวเกาะหมาก จังหวัดตราด ขึ้นเกาะขาม ดำน้ำเกาะรัง

24352
Finver Lipmatte ลิป ฟินเวอร์

รีวิวเกาะหมาก พาไป เที่ยวเกาะหมาก จังหวัดตราด เกาะหมาก เป็นเกาะเงียบสงบอยู่ใน ทะเลตราด แนะนำ รีสอร์ทเกาะหมาก ที่พักเกาะหมาก ที่เที่ยวเกาะหมาก ไปดูรีวิวกัน

สวัสดี สวีดัส เจอกันอีกแล้ว รีวิวนี้จะแนะนำทริปเที่ยวเกาะหมาก จ.ตราด เป็นรีวิวที่ใช้มือถือถ่ายล้วนๆ ไม่ได้มีกล้องยี่ห้อดีราคาแพงแต่อย่างใด เป็นรีวิวให้แบบละเอียดเลย ตั้งแต่ไปยันกลับเลย วันวันนึกหาแต่ที่เที่ยว วันวันนึกหาแต่ที่ไป ฮ่าๆ ร่างการมันเรียกร้อง ร่างกายต้องการทะเล ใจมันออกไปเที่ยวก่อนตัวอีก มันออกไปรอนานแล้ว อิอิ ไม่รู้เป็นอะไรกับทะเล อยากไปทะเล อยากไปดำน้ำ อยากไปชายหาดสวยๆ เลยลองไปถามอาจารณ์กู (Google) เขาบอกว่า มีเยอะเลย ฮ่าๆ เลือกจากที่ดำน้ำสวยๆ เงียบสงบ เป็นส่วนตัว คนไม่เยอะ แบบได้พักผ่อนกับธรรมชาติจริงๆ ไปเจอเกาะเกาะหนึ่ง

เกาะหมาก

:: FOLLOW US ::
Facebook Fan Page : https://goo.gl/xvMCZ4
Instagram : https://www.instagram.com/trip_th/
Twitter : https://twitter.com/TripthTh
Google+ : https://goo.gl/wdvzXg
Website : https://www.tripth.com/
Youtube : https://goo.gl/tA4KH0
Line :  http://line.me/ti/p/Ws0lI4s0g2

รีวิวทริปเกาะหมาก หาดสวรรค์ 3 วัน 2 คืน ขึ้นเกาะขาม ดำน้ำเกาะรัง pageเกาะหมากเป็นเกาะที่อยู่ระหว่างเกาะช้างกับเกาะกูด อยู่ในหมู่เกาะทะเลตราด เกาะนี้มีจุดเด่นมากเรื่องความเงียบสงบ ซึ่งเป็นเอกลักษ์ของที่นี่เลยก็ว่าได้  หลังจากได้จุดหมายปลายทางแล้ว ก็ล็อคเป้าหมาย ฮ่าๆ วัน เวลา

ทำไมถึงต้องเกาะหมาก เพราะเกาะหมากมีจุดเด่นคือความเงียบสงบ เป็นเกาะในฝันของคนที่ชอบความเงียบสงงบเลยก็ว่าได้ เกาะหมากอยู่จังหวัดตราดครับ อยู่ระหว่างเกาะช้าง กับเกาะกูด เป็นเกาะไม่่ใหญ่มาก จุดเด่นที่นี่คือความเงียบสงบ ย้ำอีกครั้งนะครับ ความเงียบสงบ

แผนที่ ที่เที่ยวที่พักเกาะหมาก

แล้วเกาะหมากไปยังไงละ ? การเดินทางไปเกาะหมากทำได้หลายวิธีครับเช่นขับรถส่วนตัวไปแล้วไปฝากรถไว้ แล้วต่อเรือเฟอรร์รี่ หรือการเดินทางโดยรถตู้โดยสารหรือรถประจำทางแล้วไปต่อเรือที่แหลมศอก เรือที่แหลมศอกมีให้บริการหลายบริษัทครับ แต่ละบริษัทจะจุดเด่นต่างกัน เช่น

เรือลีลาวดี เรือปาหนัน เรือสวนสุข เรือบุญสิริ (อันนี้เท่าที่ผมทราบนะครับ)

ช่วงที่ผมคือช่วง 30 – 31 ต.ค. เป็นวันสุดท้ายของช่วง Low Season พอดีเลยครับ ราคาที่พักเลยถูก ผมเลยติดสินใจไปเลย เพราะอากาศช่วงนั้นเป็นช่วงรอยต่อระหว่างหน้าฝนกับหน้าหนาว

ผมเลยไปเห็นบริการของเรือบุญสิริ เฟอร์รี่ คือเขามีบริการ รถจากถนนข้าวสารไปส่งที่ออฟฟิศที่แหลมศอกแล้วจะมีรถรางมารับเราไปขึ้นเรือพอถึงเกาะหมากรถของรีสอร์ทก็จะมารับเราเอง คือมันสะดวกที่สุดล่ะ จัดไปเลย จองไว้เรียบร้อย เว็บไซต์ของบุญสิริสำหรับจอง : www.boonsiriferry.com

ก่อนวันเดินทาง 1 วัน

คือผมต้องไปขึ้นรถที่ถนนข้าวสาร ตั้งแต่เช้ามืด ตอน 05.30 ผมกลัวไม่มีรถเมล์ กลัวตกรถ เลยไปหาที่พักที่ถนนข้าวสาร เพื่อตื่นเช้าจะได้เดินไปขึ้นรถที่ออฟฟิศของบุญสิริได้ทันเวลาที่รถออก ที่พักใกล้ถนนข้าวสารมีหลายที่หลายราคามาก แต่ใครก็อยากได้ที่พักที่ราคาไม่แพง และดี คุ้มค่า คุ้มราคา ขอแนะนำที่นี่เลย ลัคกี้ เฮ้าส์ ถนนข้าวสาร (Lucky House) อยู่ข้างพิพิธภัณฑ์เหรียญ ห่างจากถนนข้าวสารแค่ 20 เมตรเท่านั้นเอง ผมพักที่นี่ 1 คืน เพื่อตอนเช้าจะได้ออกไปขึ้นรถได้ทัน

————————————————————————-

Day 1

ตื่นเช้ามา ก็เก็บข้าวของออกไปแตะขอบฟ้ากัน ฮ่าๆ จะที่พักเราในถนนข้านสารเดินไปที่ถนนตานีไม่ไกล สะดวกด้วย ไม่ต้องกลัวไม่ทันรถ

รถไปเกาะหมาก บุญสิริเฟอร์รี่

รถไปเกาะหมากจะเป็นรถตู้แบบนี้ครับ

พอไปถึงถนนข้าวสารก็ไปที่ออฟฟิศของบุญสิริ

แผนที่ไปออฟฟิศบุญสิริ ถนนข้าวสาร

ผมจองทางออนไลน์ครับ จองจากเว็บไซต์ของบุญสิริเลย พอเอาใบจองไปยื่นให้เจ้าหน้าที่ เขาก็จะเอาตั๋วให้และมีสติ๊กเกอร์ให้เราติดที่เสื้อ เพื่อจะได้รู้ว่าเราไปลงที่ไหน เพราะเราจะวิ่งไปที่เกาะกูดด้วย

ตั๋วกับสติ๊กเกอร์ของบุญสิริ
เจ้าหน้าที่จะให้ตั๋วกับสติ๊กเกอร์แบบนี้มา

รถจะออกจากกรุงเทพตอนตี 5.30 น. นั่งรถ 3 ชั่วโมงเศษเราก็จะมาถึงจังหวัดตราด แล้วก็ไปที่ออฟฟิศของบริษัทบุญสิริ ที่แหลมศอก

ออฟฟิศบุญสิริ
แล้วก็มาถึงออฟฟิศบุญสิริที่แหลมศอก

หลังจากนั่งรถมานานเราก็ถึงจุดหมาย ไปผ่อนคลายหาอะไรทาน เข้าห้องน้ำห้องท่าให้เรียบร้อย แล้วจะมีรถรางมารับเราไปที่ท่าเรือ เพื่อขึ้นเรือ

นั่งรถรางไปต่อเรือ
บรรยากาศบนรถราง

ถึงเรือแล้ว เป็นเรือใหญ่ ใหม่และสวยมาก อย่างกับเรือยอร์ชเลย เรือคาตามารานเป็นเรือความเร็วสูง มีความสามารถในการวิ่งในทะเลด้วยความเร็วสูงและยังรักษาความสมดุลของเรือให้มีความคล่องตัวและนิ่ง เป็นเรือที่มีแอร์ มีที่นั่งทั้งหมด จำนวน 200 ที่นั่ง พาหานะของเราวันนี้

เรือไปเกาะหมาก เรือคาตามาราน
เรือคาตามาราน

เบาะนั่งสะอาด สะดวกสบาย และมีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น เคาเตอร์ขายเครื่องดื่ม อาหารว่าง ส่วนข้างในเรือติดแอร์ครับ นั่งสะบาย ถือว่าสะดวกสะบายมาก ในเรือมีขนมและเครื่องดื่มขายด้วยราคาไม่แพงครับ

ผมถือว่าไม่แพง

เบาะนั่งภายในเรือคาตามาราน
สะดวกสบายมาก

ถือว่าสะดวกมากเลยครับ ไม่ต้องไปหารถ ไม่ต้อไปต่อรถให้เสียเวลา ที่ผมเอาเรื่องเรือบุญสิริมาเขียน ผมไม่มีผลประโยชน์อะไรกับเขาเลยนะครับ ผมแค่ประทับใจที่เคยใช้บริการ และประทับใจกับสิ่งหนึ่งมากๆ
จากพนักงานของบริษัทนี้ เดี๋ยวผมจะเล่าให้ฟัง

เรือบุญสิริเป็นเรือที่วิ่งเส้นทางระหว่างแหลมศอก เกาะกูด เกาะหมาก และวนกลับมาที่แหลมศอก เรือจะวิ่งแบบนี้ครับ ขาไปเรือจะไปเกาะกูดก่อนแล้ววนมาเกาะหมาก ใช้เวลาเดินเรือไม่ถึงชัวโมงครับ ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วยนะครับ จากเกาะกูดไปเกาะหมาก ไม่เกิน ครึ่งชั่วโมงครับ เป็นเรือเร็ว เรือใหญ่ วิ่งแป๊บเดียว

การเดินทางไปเกาะหมาก เรือไปเกาะหมาก บุญสิริเฟอร์รี่ (17)
ได้เวลาเรือออกแล้ว

เรือบุญสิริ เฟอร์รี่เป็นเรือใหญ่ครับ แถมยังใหม่ แล้วสวยด้วย ผมเห็นครั้งแรกนึกว่าเรือยอร์ช รูปทรงมันสวยดี ข้างนอกมีที่นั่งรับลมเย็นๆ

(สำหรับคนที่ชอบรับลมนะครับ)

การเดินทางไปเกาะหมาก เรือไปเกาะหมาก บุญสิริเฟอร์รี่ (26)
ด้านหน้าเรือ
การเดินทางไปเกาะหมาก เรือไปเกาะหมาก บุญสิริเฟอร์รี่ (20)
ออกมารับลมทะเลหน่อย
เกาะกูด
ฮัลโหลเกาะกูด

แล้วเรือก็มาส่งเรือที่ ท่าเที่ยบเรืออ่าวนิด อยู่ทางใต้ของเกาะหมาก แล้วรถของโรงแรมก็จะมารับเรือต่อไป

หลังจากเดินทางมาจากกรุงเทพฯต่อเรือ มาถึงที่เกาะหมาก ก็มีรถของรีสอร์ทมารับเราที่ท่าเรือเพื่อไปที่ เกาะหมาก โคโคเคป รีสอร์ท

บ้านพักที่นี่มีให้เลือกหลายแบบครับ แต่ละแบบจะแตกต่างกันไปตามราคา ตามสภาพแวดล้อม และบรรยากาศ แบบติดทะเลชิวๆก็มี แบบริมสระน้ำ แบบเรือ แบบพัดลม แบบครอบครัว มีเยอะครับ

ลืมบอกไป (ผมจองผ่าน Agoda นะครับ) จองที่พักในลิ้งนี้ เกาะหมาก โคโคเคป รีสอร์ท  หลังจากที่เรายื่นเอกสารเช็คอินเรียบร้อยแล้ว เจ้าหน้าที่เขาก็จะแนะนำสถานที่ว่ามีอะไรอยู่ตรงไหน ตรงไหนเปิดปิดยังไง เวลาเท่าไหร่ รายละเอียดเกี่ยวกับรีสอร์ท แล้วก็รับกุญแจ รับรหัส Wifi เขาก็จะพาไปส่งที่ห้องเลยครับ บริการดีจริงๆ

เดินมาไม่จากจุดที่เช็คอินไม่ไกล ก็จะเห็นที่พัก

ป้ายบอกทางเกาะหมากโคโค่เคป รีสอร์ท
เราจะเห็นป้ายแนะนำว่าบ้านพักแบบไหนไปทางไหนแบบนี้ครับ น่ารักดี อิอิ

บ้านที่ผมจองไว้เป็นบ้านริมสระครับ อยู่ริมสระน้ำเลย บรรยากาศดีมากๆ เห็นแล้วอยากเข้าไปพักเลย

บ้านริมสระเกาะหมากโคโค่เคป รีสอร์ท
บ้านริมสระ

เข้ามาในที่พักแล้ว มันดีกว่าที่ผมคิดไว้เยอะเลย สะอาด กว้างขวาง มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบเลยครับ

จองที่พัก

รวมที่พักบนเกาะหมาก ==> http://goo.gl/13IUfk

น่านอนมาก ^__^
สะอาดมาก
ตรงอ่างล้างหน้า มีสบู่เหลว แชมพู เจลล้ามือ
มีอ่างอาบน้ำด้วยนะ
มีเครื่องทำน้ำอุ่นด้วย

ออกมาสำรวจห้องนอนอีกครั้ง

มีทีวีดาวเที่ยม โต๊ะเขียนหนังสือ ตู้เสื้อผ้า
มีเครื่องต้มน้ำด้วย สำหรับใครที่ชอบกินกาแฟ พกมาม่ามาด้วยก็ไม่เลวนะ อิอิ
มีกาแฟให้ด้วย
สำหรับสาวๆ ไดร์เป่าผม
ในห้องพักมีตู้เย็นพร้อม ข้างในมีน้ำ 2 ขวดนะ

สำรวจด้านในหมดแล้ว ออกมาสำรวจด้านนอกบ้าง

มีเปลญวนให้นอนรับลมชิวๆหน้าที่พักเลย ผมชอบมานอนตรงนี้มาก ^__^
มีเก้ากับโต๊ะนั่งจิบกาแฟยามเช้า

ว่าแล้วก็จัดกาแฟมาสักแก้วดีกว่า

กาแฟนุ่มสักแก้วก่อนไปลุยเกาะหมากโคโค่เคป รีสอร์ท
กาแฟนุ่มสักแก้วก่อนไปลุย

ไปเดินสำรวจกันต่อว่าที่นี่มีอะไรน่าสนใจบ้าง เดินออกจากห้องพักมาก็จะเจอบ้านลากูน ซึ่งตอนแรกตั้งใจจะจองหลังนี้ แต่เต็มซะก่อน

บ้านลากูน เกาะหมาก โคโค่เคป รีสอร์ท
บ้านลากูน

แล้วก็มาถึง คลับเฮ้าส์ เป็นจุดที่เราเช็คอิน ตอนแรก เรียกได้ว่าที่นี่คือจุดรวมพลก็ว่าได้ เป็นทั้งที่ทานอาหาร ขายของเครื่องดื่มต่างๆ จุดให้ข้อมูล อยู่ที่นี่หมดเลยครับ

คลับเฮ้าส์
เวลาเปิดปิดคลับเฮ้าส์
คลับเฮ้าจะเปิดเวลา 7 โมงครึ่ง ถึง ประมาณ 3 ทุ่มครับ

เดินมาที่คลับเฮ้าก็สอบถามเจ้าหน้าที่เรื่องไปเกาะขาม เขาก็จัดให้อย่างไวเลย ฮ่าๆ ค่าบริการ 250 บาท ต่อคน เป็นค่าเรือไปกลับและจะได้ตั๋วไปแลกเครื่องดื่มและขนมบนเกาะได้ ไม่รีรอเลย จัดไปด่วนๆ เราจะไปขึ้นเรือที่ท่าเรือของรีสอร์ทครับ

จากรีสอร์ทไปเกาะขาม ตราด By Tripth (1)

เดินทางไปเกาะขามเกาะขาม ตราด By Tripth (2)
เรือที่จะพาเราไปที่เกาะขาม

จองที่พัก

เกาะขาม จังหวัดตราด

เกาะขาม จังหวัดตราด (Koh Kham) ที่เรากำลังจะพูดถึงวันนี้ เป็นเกาะที่อยู่ในจังหวัดตราด อย่าพึ่งสับสนนะครับ เพราะหลายคนอาจเคยได้ยินแต่เกาะขาม สัตหีบ ที่จังหวัดตราดก็มีครับ ชื่อเดียวกัน แต่ที่นี่จะสวยขนาดไหนเดี๋ยวมีภาพมาให้ดู

เกาะขาม ตราด By Tripth (16)

เกาะขาม เป็นเกาะเล็กๆ ตั้งอยู่ในอ่าวสวนใหญ่ เกาะขามเป็นเกาะส่วนตัวครับ ต้องอยู่ทางตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะหมาก ห่างจากเกาะหมากประมาณ 1 กิโล สามารถพายเรือคายัคไปได้ (ต้องดูคลื่นลมด้วยนะครับ)

เกาะขาม ตราด By Tripth (4)
เกาะเล็กๆที่เห็นนั้นคือ เกาะขาม

มาถึงบนเกาะแล้วจะเข้าใจว่าสวรรค์บนดินมันเป็นยังไง ผมเข้าใจก็วันนี้แหละ มันสวยจริงๆ อยากให้มาสัมผัสเองครับ จะไม่ได้ว่าผมโม้

เกาะขาม ตราด By Tripth (15)

เกาะขาม ตราด By Tripth (20)

เกาะขาม ตราด By Tripth (22)

เกาะขาม เป็นเกาะที่มีชายหาดที่ขาวละเอียด อย่างกับฝุ่น เป็นหาดที่สวยงามมาก ที่นี่ร่มรื่นมาก บรรยากาศ ซัมเมอร์อย่างแท้จริง และเงียบสงบสุดๆ เนื่องจากเป็นเกาะส่วนตัว เข้าเลยต้องเก็บค่าบำรุงเกาะ 100 ต่อคน คนที่จะมาที่เกาะขาม ต้องเสียค่าขึ้นเกาะทุกคนครับ คนละ 100 บาท แล้วสามารถเอาตั๋วไปแลกเครื่องดื่มหรือขนมที่บาร์ได้ รวมทั้งค่าเข้าห้องน้ำอาบน้ำครับ ราคาชาวต่างชาติผมก็ไม่แน่ใจเหมือนว่าเท่ากันไหม แต่ขอบอกว่าคุ้มครับ เพราะที่นี่สวยมากกกกกกก เป็นหาดที่สวยจริงๆ ถ้าใครอยากรู้ว่าทะเลแบบในภาพถ่ายที่น้ำใสๆ วิวดีๆ มันเป็นยังไง ต้องลองมาที่นี่เลย ไม่ผิดหวังจริงๆ

เกาะขาม ตราด By Tripth (6)

เกาะขาม ตราด By Tripth (8)

เกาะขาม เป็นที่ที่จะทำให้เราได้พักผ่อนอย่างแท้จริง น้ำทะเลใสๆ หาดทรายขาวๆ กับฝรั่งใส่บิกินี่ อิอิ อันนี้นอกประเด็นนะ ตามประสาผู้ชาย ^__^

การเดินทางมาที่เกาะขามมีหลายวิธีครับ เช่นให้รีสอร์ท บนเกาะหมากพามา (เขาจะมีเรือทุกรีสอร์ทอยู่แล้วครับ) กรณีของผม พักที่เกาะหมาก โคโค่เคป ก็ไปบอกเขาว่าอยากไปเกาะขาม เขาจะจัดให้เลย ค่าริการคนละ 250 บาท ผมว่าคุ้มนะ เพราะรวมค่าเรือ ค่าขึ้นเกาะ เพื่อประสบการณ์ดีๆ แค่นี้ ไม่แพงเลย

กิจกรรม บนเกาะขามก็จะมีเรือคายัคให้พาย มีสน็อคเกิ้ล ให้เช่าครับ อันละ 50 บาท (มั้งถ้าผมจำไม่ผิด) แต่ไม่แพงครับ ดำได้ทั้งวัน ปะการังที่ก็พอมีบ้าง แต่อาจจะไม่เยอะเท่าไหร่เม่นทะเลก็เยอะดี ปลาก็มี ส่วนตัวผมชอบดำน้ำอยู่แล้วเลยดำไปเกือบชั่วโมง อิอิ ชอบสำรวจ

พายเรือเกาะขาม ตราด By Tripth (19)

เกาะขามจะมีจุดเด่นคือหินสีดำ ดำจริงๆนะครับ ดำสนิดเลย ตัดกับหาดทรายสีขาว มันแตกต่าง แต่ลงตัวจริงๆ สวยฟินไปเลย ยังมีจุดเด่นอีกจุดคือ เวลาน้ำลง จะมีแนนสันทรายยื่นไปในทะเล เป็นจุดเด่นของที่นี่เลย สวยสุดๆ

หินสีดำเกาะขาม ตราด By Tripth (7)

หินเกาะขาม ตราด By Tripth (41)

หินดำเกาะขาม ตราด By Tripth (42)

เวลาน้ำขึ้นนะครับ ผมลองไปดำน้ำตรงแนวสันทราย เป็นภาพที่สวยสุด ด้านลงเป็นทรายใต้น้ำ ด้านบนเป็นผิวน้ำสท้อนกับแสงแดด ภาพออกมาเป็นเหมือนฟิล์ม มันสวยสุดๆเลย ผมคอนเฟิร์ม

เสียดายที่ตอนไปเกาะขามผมไม่ได้เอากล้องถ่ายภาพใต้น้ำไปด้วย เพราะดันไปลืมกล้องไว้บนเรือตอนไปเกาะหมาก (แต่เรือเขาก็เอามาส่งครับ เป็นอะไรที่ปลื้มอีกเรื่องตอนไปเที่ยวที่นั้น เรือบุญสิริ ครับ ที่ผมลืมของไว้แล้วเขาเอามาคืน ^__^ ความดีต้องแชร์ )

รวมภาพเกาะขาม

เกาะขาม ตราด By Tripth (23)

เกาะขาม ตราด By Tripth (24)

เกาะขาม ตราด By Tripth (26)

เกาะขาม ตราด By Tripth (28)

เกาะขาม ตราด By Tripth (29)

เกาะขาม ตราด By Tripth (40)

เกาะขาม ตราด By Tripth (45)

เกาะขาม ตราด By Tripth (46)

เกาะขาม ตราด By Tripth (47)

เกาะขาม ตราด By Tripth (49)

เกาะขาม ตราด By Tripth (51)

เกาะขาม ตราด By Tripth (53)

เกาะขาม ตราด By Tripth (55)

เกาะขาม ตราด By Tripth (56)

เกาะขาม ตราด By Tripth (50)

ภาพทั้งหมดผมใช้แค่สมาร์ทโฟนถ่าย เพราะลืมหล้องไว้ที่เรือ ถ้าใช้กล้องดีๆจะสวยขนาดไหนคิดเอาเลยครับ ^__^

เที่ยวเกาะขามกันจนเหนื่อยแล้ว แต่ยังไม่รู้สึกเต็มอิ่ม อิอิ (ไม่อยากกลับ) แต่ถึงเวลาเรือมารับกลับที่พักแล้ว Good Bye Koh Kham แล้วจะกลับมาอีก

——————————————————————————–

กลับมาที่เกาะหมากโคโค่เคป รีสอร์ทกันบ้าง เย็นล่ะว่าแล้วก็ชักจะหิว หาอะไรรองท้องก่อนดีกว่า ค่อยไปสำรวจต่อ ตรงคลับเฮ้าส์มีที่ให้ทานข้าวให้นั่งหลายแบบครับ จะเป็นชั้นบนก็ได้ ริมทะเลก็มี กลางลานก็มี มื้อแรกผมเลือกที่ริมทะเลเลย

ที่ทานข้าวเกาะหมากโคโค่เคป รีสอร์ท (23)
ได้ที่แล้วบรรยากาศริมทะเล
ระหว่างนั่งรอข้าว สร้างภาพแป๊บ น้ำทะเลใสมากครับ

อาหารที่นี่ขอบอกว่าอร่อยมาก ผีมือนี่สุดยอดเลยครับ อร่อยทุกอย่างเลย ผมกินข้าวทีไรติดใจทุกทีเลย คุณภาพสมราคาเลย ราคาเริ่มต้นที่ 90 บาท เมนูแนะนำ ต้องต้มยำรวมมิตร กับไข่เจียวกุ้ง ผมชอบมาก สั่งมา 2 รอบเลย อร่อย ^__^

ต้มยำรวมิตรกับไข่เจียวกุ้ง อร่อยฝุดๆ
แกงเขียวหวานกับไข่เจียว
ไข่เจียวหมูสับ
ต้มยำรวมิตรกับไข่เจียวกุ้ง
กระเพราหมูสับ จานละ 90 บาท
ราดหน้าหมู
ราดหน้าหมู จานละ 90 บาท
ต้มยำรวมิตรกับไข่เจียวหมูสับ

อาหารก็จะมาณนี้ครับ ขอบอกว่าอร่อยทุกอย่าง ราคาอาจจะแพงกว่าบนฝั่งบ้าง แต่อร่อยครับคุ้มกับราคา

อิ่มท้องแล้วก็ไปสำรวจต่อ ที่รีสอร์ทมีมอเตอร์ไซค์ให้เช่าด้วยนะครับ ค่าเข้าก็วันละ 300 บาท 24 ชั่วโมง คือถ้าเช่า 10 โมง ก็คืน 10 โมงเช้าของอีกวัน

แผนที่เกาะหมาก
แผนที่เกาะหมากครับ สำหรับคนที่จะเช่ามอเตอร์ไซค์ไปเที่ยวรอบเกาะ ศึกษาเส้นทางกันได้เลย

ที่เกาะหมาก โคโคเคป รีสอร์ท เขาจะมีสระว่ายน้ำด้วยครับ สำหรับคนที่ชอบว่ายน้ำแบบผมคงพลาดไม่ได้ ตรงสระจะจะมีบาร์ด้วย มีสระสำหรับเด็ก มีโฟมฝึกว่ายน้ำด้วย เปิดตั้งแต่เช้าถึงประมาณ 6 โมงเย็น ผมไปว่ายน้ำทุกวันเลย ได้ผ่อนคลาย มีสระสำหรับเด็กด้วยครับ

สระว่ายน้ำ
สระว่ายน้ำครับ
ตรงสระจะมีบาร์ด้วย
สระสำหรับเด็ก
ตรงนี้เป็นสระสำหรับเด็กอยู่ชั้นล่าง
มีบริการนวดด้วยนะครับ

บริเวณสระว่ายน้ำจะมีบ้านพักเยอะเลย ใกล้ทะเล ใกล้สระว่ายน้ำ ใกล้สะพาน

จุดเด่นของที่นี่คงเป็นยกให้ความเงียบสงบ ขอบอกว่าสงบจริงๆ พนักงานก็ไม่ว่นวายกับแขก ยิ้มแย้มแจ่่มใสทุกคน เดินไปไหนมาไหนก็ไม่ต้องไปเจอคนเยอะแยะเหมือนแหล่งท่องเที่ยวอื่น

เกาะหมาก โคโคเคป รีสอร์ท มีห้องพักเยอะก็จริงนะครับ แต่คนไม่เยอะ จึงทำให้เราหนีจากความวุ่นวายจริงๆ

——————————————————

Day 2

วันนี้เรารมีนัดไปดำน้ำกันนะ ฮ่าๆ ตื่นเต้นมาก อยากไปแล้ว แต่พี่เขานัดเรา 10 โมง ระหว่างนี้เดินเล่นชิวๆก่อนแล้วกัน 9 โมงครึ่งไปเจอกันที่คลับเฮ้าส์ เดี๋ยวจะมีรถพาเราไปดำน้ำ

ทะเลๆ
ทะเลๆ ^__^
ทะเลที่เกาะหมากโค่โค่เคป รีสอร์ท
น้ำทะเลตรงทางขึ้นสะพาน ใสมากๆครับ ตรงนี้ก็มีจุดที่เล่นน้ำได้
อีกมุมๆ

จุดที่ต้องยกนิ้วให้อีกที่คือสะพานที่ยื่นลงไปในทะเลครับ สวยมาก บรรยากาศดี นั่งรับลมทะเล

เดินมาเรื่อยแล้วเราก็มาถึงพระเอกของเรา สะพานที่ยื่นไปในทะเล ผมชอบที่มาก ทุกวันจะเดินมานั่งเล่นที่นี่ บรรยากาศดีมากๆ

สะพานเกาะหมาก โค่โค่เคป รีสอร์ท
นี่แหละครับสะพานที่ว่า จุดเด่นของที่นี่เลย
มองจากสะพานก็จะเห็นที่พักครับ เกาะหมากโคโค่เคป รีสอร์ท
อีกมุมของครับ ^__^

แล้วน้ำในทะเลตรงสะพานขอบอกว่าใสมาก มองเห็นปลาเลยครับ สำหรับใครที่จะว่ายน้ำหรือดำน้ำตรงนั้น ที่สะพานมีสน็อคเกิ้ล ฟิน (ตีนกบ) เสื้อชูชีพให้เช่าด้วยนะครับ ราคาสอบถามที่ Blue Pearl Bar ได้เลย

ที่พักเกาะหมาก เกาะหมากโคโค่เคป รีสอร์ท (92)
มีเสื้อชูชีพ สน็อคเกิ้ล ให้เช่า

น้ำใสไหลเย็นเห็นตัวปลา อิอิ สวยมากๆ แถมยังมีเบ็ดให้เช่าตกปลาหมึกด้วย นั่งตกกันที่สะพานเลยครับ

เกาะหมากโคโค่เคป รีสอร์ท (91)
บารยากาศดีมาก
รีวิว ที่พักเกาะหมาก เกาะหมากโคโค่เคป รีสอร์ท (93)
มีโต๊ะนั่งชิวๆริมทะเล
มุมนี้สำหรับคนชอบอาบแดด
มุมนี้สำหรับคนชอบอาบแดด (ฝรั่งชอบมากกกกก อิอิ)
ที่นั่งริมทะเลชิวๆ
จะนั่งจะนอนก็เต็มที่เลย 55+
จะนั่งจะนอนก็เต็มที่เลย 55+ ฟินสุดๆ
ป้ายบอกสถานที่ต่างๆ
ป้ายบอกสถานที่ต่างๆ ทำได้น่ารักดี ^__^

เดินเล่นชมบรรยากาศชิวๆจนเพลิน และแล้วก็ถึงเวลาที่รถจะมารับเรา

ไปดำน้ำแล้ววว ป้ายต่อไป

“หมู่เกาะรัง จังหวัดตราด”

หมู่เกาะรัง จังหวัดตราด เป็นหมู่เกาะที่อยู่ในหมู่เกาะทะเลตราด จังหวัดตราด จังหวัดสุดท้ายของภาคตะวันออก มีจุดดำน้ำสวยๆอยู่หลายแห่ง เกาะยักษ์ใหญ่ เกาะยักษ์เล็ก และมีชายหาดสวยๆอยู่บนเกาะ เช่นหาดศาลเจ้า ผมได้มีโอกาสจองทริปดำน้ำที่หมู่เกาะรัง ซึ่งผมจองจากทริปไปพักที่เกาะหมาก การมาดำน้ำที่หมู่เกาะรัง สามารถจองผ่านทัวร์ดำน้ำต่างๆ ได้จากหลายที่เช่น จากเกาะช้าง จากเกาะหมาก จากเกาะกูด

จุดดำน้ำหมู่เกาะรัง นั้นมีความสวยงามตามธรรมชาติอยู่ น้ำที่นี่ใสมาก และมีปลาอยู่จำนวนมากเช่นกัน โดยเฉพาะเกาะยักษ์เล็ก จะเป็นจุดดำน้ำที่สวยมากๆเลยครับ ปกติจะมีเรือจากเกาะต่างๆ พานักท่องเที่ยวมาดำน้ำบริเวณนี้ มาจากเกาะช้างบ้าง เกาะหมากบ้าง เกาะกูดบ้าง ส่วนใหญ่จะเป็นเรือมาจากเกาะช้างครับ

ส่วนผมนั้นจองมาจากเกาะหมาก เพราะผมไปพักที่เกาะหมากครับ เกาะหมากก็มีจุดดำน้ำอยู่เหมือนกันครับ เช่นเกาะผี ฯลฯ รอบๆเกาะ แต่ที่สวยๆของทะเลตราด ต้องที่หมู่เกาะรังเลยครับ ผมเลยจองไว้ล่วงหน้าเลย จะได้ไม่ต้องมาหาแบบตายเอาดาบหน้า เอาง่ายๆ ก็กลัวเต็มแหละครับ ถึงได้จอง 55+

ติดต่อดำน้ำเกาะหมาก

ผมจองผ่านเกาะหมากไดวิ่ง (Koh Mak Diving) เป็นเรือที่พานักท่องเที่ยวจากเกาะหมากมาดำที่หมู่เกาะรังเป็นประจำทุกวัน จากเกาะหมากมีเรือที่พามาดำน้ำอยู่หลายที่ครับ ไม่ว่าจะเป็นเรือของรีสอร์ทเอง เขาก็มีบริการ แต่ราคาจะค่อนข้างแพง สำหรับผมนะ 55+ ผมมันชอบอะไรที่ถูกไว้ก่อนอยู่แล้ว เลยเลือกจองกับเกาะหมากไดวิ่ง (Koh Mak Diving) พอถึงวันก็เดินทางไป

ปกติรอบดำน้ำที่เกาะหมาก จะมีประมาณ 10 โมเช้า ถึง บ่าย 2 ครับ (10.00 น. – 14.00 น.) ทุกวัน โดยจะมีรถมารับที่รีสอร์ทที่เราพักครับ เขาจะมีข้อมูลอยู่แล้ว รถที่มารับมาส่งเราที่รีสอร์ท
รถที่มารับมาส่งเราที่รีสอร์ท

รถจะมารับเราโดยให้เรารอที่ ที่ทานอาหารของที่พักนั้นๆ แล้วจะไปรับตามรีสอร์ทต่างๆ ในเกาะหมาก ที่มีคนจองทริปดำน้ำไว้ วันที่ผมไปเขามารับพวกผมคนแรกเลย 55+ เพราะอยู่ใกล้สุดละ ที่รีสอร์ทที่ผมพัก มีทั้งหมด 4 คน จากนั้นก็ไปรับที่ เดอะชินาม่อน รีสอร์ท พี่เขาใจดีให้และเดินเล่น เลยได้ไปเที่ยวสะพานสู่ฝันอันเลื่องลือไปด้วยเลย 55+ สวยมาก รับที่นี่ 2 คน เป็น 6 คน ฟังไม่ผิดหรอกครับ 6 คน

สะพานสู่ฝัน เดอะ ซินนามอน อาร์ต รีสอร์ท แอนด์ สปา เกาะหมาก
ท่าเรือมากะธานี รีสอร์ท

แล้วก็เดินทางไปที่ท่าเรือ ที่ มากะธานีรีสอร์ท หรือท่าเรือที่เรือลีลาวะดี จอดรับส่งคนนั่นเองครับ พอมาถึงที่นี่ ก็นั่งเล่น เดินชมสถานที่ เตรียมตัวเตรียมใจ 55+

เรือที่จะพาเราไปดำน้ำ

แล้วก็ไปขึ้นเรือครับ เรือที่จะพาไปดำน้ำ เป็นเรือใหญ่ครับ เรือจุได้ 60 คน แต่ไปกัน 6 คน 55+ ผมแอบดีใจ อิอิ แต่ก็แอบสงสารเจ้าของเรือ เขาบอกว่ามันไม่คุ้มค่าน้ำมันหรอก แต่ด้วยความที่รักษาลูกค้า และบริการ จองไว้แล้วก็ต้องไปแน่นอน ไม่มีเบี้ยว ผมนับถือพี่เขาเลย เขาบอกว่า 2 คนก็เคยไปมาแล้ว เป็นเรือส่วนตัวไปเลย 55+ แต่เราไป 6 คน ก็สบายสุดๆแล้ว เพราะผมไปเห็นเรือที่มาจากเกาะช้าง เขามากันเต็มลำแทบทุกลำ
ผมนี่โชคดีมากๆเลย 55+

ระหว่างเดินทางพี่เขาก็ไม่ปล่อยให้เราเหงา

แล้วก็ออกเดินทางครับ ใช้เวลาเดินทางจากเกาะหมาก ไปหมู่เกาะรัง ราว 30 – 45 นาที ก็จะมาถึงหมู่รัง ซึ่งเป็นหมู่เกาะในอุทยานแห่งชาติหมู่เกะช้าง ซึ่งมีจุดดำน้ำสวยๆ อยู่มากมายเลย จุดที่เราจะดำจุดแรกก็คือ เกาะยักษ์ใหญ่

ที่นั่ง VIP ฮ๋าๆ อยากไปนั่งแบบพี่เขาบ้าง

ดำน้ำจุดที่ 1

เกาะยักษ์ใหญ่

เกาะยักษ์ใหญ่ เกาะยักใหญ่เป็นเกาะเล็กๆ ซึ่งโดยรอบของเกาะมีแนวปะการังและฝูงปลาอาศัยอยู่จำนวนมาก แถมน้ำบริเวณนี้ยังใสมากๆ สีฟ้า สวยมาก จึงเป็นเหมาะกับดำน้ำ เรามาถึงลำแรกๆเลย เพราะเรือจากเกาะช้างยังไม่มากัน เอาละพร้อมแล้ว พี่ๆเข้าจะสอน ให้คำแนะนำต่างๆ การหายใจ การใส่ชูชีพ เรือผูกสมอเสร็จแล้วก็ลุยกันเลย จุดแรกของเรา เกาะยักษ์ใหญ่

เจ้าหน้าที่อุทยานมาเก็บค่าบำรุงอุทยาน
แนวปะการังรอบๆเกาะยักษ์ใหญ่ (2)
แนวปะการังรอบๆเกาะยักษ์ใหญ่
ฝูงปลาที่เกาะยักษ์ใหญ่
ปลาเป็นร้อยเลย

ว้าว น้ำใสมากๆ ปลาเยอะแยะเลย น้ำที่นี่ใสมากจริงๆ แถมทะเลก็สวยมากๆ ไม่ผิดหวังเลย ว่ายน้ำเล่นสักพัก เล่นกับปลา มาที่เป็นร้อย ฮ่าๆ สนุกเลย เก็บภาพกันพอสมควร พี่เขาก็ บอกจะพาไปจุดต่อไป คือหาดศาลเจ้า ที่อยู่บนเกาะรัง

ดำน้ำจุดที่ 2

เกาะรัง

หาดศาลเจ้า หมู่เกาะรัง หาดศาลเจ้าเป็นชายหาดที่มีหาดทรายที่ขาวละเอียดมากๆ และน้ำที่นี่ยังใสสุดๆ บนเกาะมีเจ้าหน้าที่อุทยานดูแลอยู่ ตอนที่เรือมาจอดที่หาดศาลเจ้า ตอนนี้ยังไม่มีนักท่องเที่ยวมาเลย ลองคิดภาพดูนะครับ มีเดินอยู่บนชายหาด 6 คน แล้วหาดสวยมาก น้ำใสมาก อากาศก็ดี มันเป็นทะเลในฝันเลย ที่พูดมาเดี๋ยวหาว่าโม้ ไปดูภาพเลยดีกว่า

หาดศาลเจ้า สวยเกิดบรรยาย
หาดทรายสีขาว ทะเล ต้นไม้ บรรยากาศสุดยอดมาก
มันสวยจริงๆ
เป็นชายหาดที่สวยจริงๆ
มันดีไปหมด
ทั้งหาดเป็นขางเรา ฮ่าๆ
น้ำใสๆ
น้ำใสฝุดๆ
ดำน้ำเล่นหาดศาลเจ้า
ดำน้ำเล่น มันใสฝุดๆ

เที่ยงพอดี เล่นน้ำมาเหนื่อยก็ชักหิว อาหารพี่เขาจะเตรียมไว้บนเรือ

อาหารเที่ยวของเรา

ตบด้วยผลไม้

อิ่มท้องแล้วก็ลุดต่อ จุดต่อไป

ดำน้ำจุดที่ 3

เกาะยักเล็ก

เกาะยักษ์เล็ก จุดที่พี่เขาบอกว่า เป็นจุดดำน้ำที่สวยที่สุด พระตรงนี้ปะการังเยอะมาก แถมปลาก็เยอะด้วย เกาะยักษ์เล็กเป็นเกาะที่เล็กมากๆ จะเรียกว่าเป็นแนวโขดหินก็ว่าได้ แต่ความสวยงามของมันไม่เล็กนะครับ ว่าแล้วก็ไปดูกันเลย

ดำไปตามแนวปะการัง
น้ำทะเลสีสวยมาก
ปลาตามาเป็นร้อย
ปลาอีกแล้ว
ดอกไม้ทะเลกับปลา
ดอกไม้ทะเล
ปะการังอะไรไม่รู้ รูปร่างแปลกดี
ไปตรงไหนก็เจอแต่ปลา ฮ่าๆ
เม่นทะเล
ปะการังโขด

ชมความสวยงามของโลกใต้ทะเลมากชุดใหญ่แล้ว ก็เพลียสิครับ ฮ่าๆ เล่นดำไม่หยุดเลย แต่คุ้มมาก เป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆเลย ได้เห็นทะเลที่สวยมากๆ ได้ดำน้ำเล่นกับปลานับร้อย เป็นประสบการที่ดีที่สุดเลย

ที่เรือลีลาวดี

เอาละถึงเวลากลับเกาะหมากแล้ว ทริปนี้ไม่ผิดหวังเลย เราก็จะกลับไปที่ท่าเรือของมากะธานี รีสอร์ท แล้วพี่เขาก็จะไปส่งเราถึงที่พัก ถ้าใครกำลังจะหาทริปดำน้ำ เวลามาเที่ยวที่เกาะหมาก เกาะช้าง เกาะกูด ที่นี่ไม่ผิดหวังแน่นอน คอนเฟิร์ม ^__^

บนสะพานมีบาร์ด้วยครับ เป็นบาร์ที่มีเครื่องดื่มให้บริการ นั่งฟังเพลงชิวๆ มันฟินเวอร์เลย ^__^ บาร์เขาชื่อ Blue Pearl Bar บรรยากาศต้องบอกได้คำเดียวว่าฟินมาก

ตรงนั้นเป็น ฺBlue Pearl Bar
ฺBlue Pearl Bar
เข้ามานั่งพักแปบ

แถมตอนเย็นๆ มานั่งดูำพระอาทิตย์ตกนะครับ บรรยากาศโรแมนติกสุดๆ ยังมีเบ็ดให้เช่าสำหรับตกปลาหมึกด้วย ตกกันที่สะพานเลย

บริเวณตกหมึก

บาร์ที่นี่จะเปิด ถึง 4 ทุ่ม ช่วง Low Season ก็จะเปิดบางวันนะครับ อยู่ที่มีคนใช้บริการ ถ้ามีคนเขาก็เปิด ผมโชคดีตอนที่ไปเขาเปิดทุกวันเลย นั่งจิบเบียร์ทุกวัน อิอิ รับลมเย็นๆ เสียงคลื่นเบาๆ เพลงเบาๆ ชิวมากๆ ต้องมาลองครับ

Blue Pearl Bar ยามค่ำ เพลงเบาๆ ลมเย็นๆ บรรยากาศดีมาก
นั่งจิบเบียร์เบาๆ ริมทะเล Blue Pearl Bar

———————————————

Day 3

ในวันที่ผมเดินทางไปไปที่เกาะหมากด้วยเรือบุญสิริเฟอร์รี่ แล้วผมดันไปลืมกล้องไว้บนรถราง ผมรู้ตัวอีกทีก็ตอนขึ้นเรือไปแล้ว ตอนนั้นใจหายมาก ตกใจมากคิดว่าคงไม่ได้คืนแล้ว แต่พนักงานของบุญสิริเก็บไว้ให้ ผมดีใจมากๆ เขาใจดียังเอาตามมาส่งที่เกาะหมากด้วย (คนดีต้องชื่นชมครับ) เป็นความประทับใจที่สุดของการไปเที่ยวเกาะหมากของผม

ขากลับจากเกาะหมาก

ส่วนขากลับเรือก็จะมารับเราที่ท่าเทียบเรืออ่าวนิดเหมือนเดิมครับ ขากลับเรือจะมาจากเกาะกูดมารับเราที่เกาะหมากแล้วกัลฝั่งเลยครับ

การเดินทางไปเกาะหมาก เรือไปเกาะหมาก บุญสิริเฟอร์รี่ (28)
ท่าเทียบเรืออ่าวนิด เกาะหมาก
การเดินทางไปเกาะหมาก เรือไปเกาะหมาก บุญสิริเฟอร์รี่ (34)

เรือมาแล้วว

การเดินทางไปเกาะหมาก เรือไปเกาะหมาก บุญสิริเฟอร์รี่ (40)
ขึ้นเรือขากลับที่ท่าเรืออ่าวนิด
การเดินทางไปเกาะหมาก เรือไปเกาะหมาก บุญสิริเฟอร์รี่ (42)
แล้วก็นั่งรถตู้กลับกรุงเทพ

ประทับใจจริงๆกับ เกาะหมาก  คะแนนเต็ม 100 ผมให้ 99 แล้วกัน ฟังดูเวอร์นะ แต่ตลอดเวลาที่อยู่ที่นั่น ผมได้ผ่อนคลาย ได้พักสมอง พนักงานต้อนรับดี ยิ้มแย้มทุกคน ผมหาที่ติยังแทบไม่มีเลย เอาเป็นว่าสำหรับผม 99 แล้วกัน ^__^

เป็นทริปที่สนุกมากๆ ผมได้อะไรจากการเดินทางครั้งนี้หลายอย่าง มันเป็นสิ่งที่เราไม่สามารถเจอได้ถ้าเราไม่ออกมาหามัน อย่างที่มีคนเคยบอกว่า “ได้ยินมาเป็นพันครั้ง ยังไม่เท่าได้ไปดูกับตาด้วยตัวเอง”

สรุปค่าใช้จ่ายทริปเกาะหมาก เกาะขาม เกาะรัง 3 วัน 2 คืน
ค่าที่พักถนนข้าวสาร 350/คืน
ค่าเดินทาง รถ เรือ ทั้งไปและกลับ (จากกรุงเทพฯ – เกาะหมาก) 1500 บาท/คน
ค่าที่พัก คืนละ 1200×2
ค่าทริปดำน้ำ 750 / คน
ค่าเรือไปเกาะขาม 250 / คน
ค่าอาหาร ราวๆ 1000 บาท / คน

รวมๆ ประมาณ 6250 บาท/คน (แล้วแต่บุคคล)

**ราคาต่างๆ อาจมีการเปลี่ยนเปลง ควรเช็คให้ดีก่อนจอง**

:: FOLLOW US ::

ภาพและข้อมูลโดย www.tripth.com

เรียบเรียงโดย Admin Tripth.com