การเดินทางไปเกาะหมาก รถไปเกาะหมาก เรือไปเกาะหมาก แบบรวดเดียวจบ

3082
เรือบุญสิริเฟอร์รี่
Finver Lipmatte ลิป ฟินเวอร์

การเดินทางไปเกาะหมาก

สวัสดีครับผู้อ่านทุกท่าน ผมมีโอกาสได้เดินทางไปพักผ่อนที่เกาะหมากเมื่อช่วงสิ้นสุดหน้า Low Season ของเกาะหมาก คือช่วง 31 -31 ต.ค. เพราะวันที่ 1 พ.ย. ถือว่าเป็นช่วง High Season แล้ว เลยอยากมารีวิวการเดินทางของผมให้ได้อ่านกัน เผื่อใครที่กำลังหาข้อมูลเพื่อไปเที่ยวที่เกาะนี้

เรือบุญสิริเฟอร์รี่

ทำไมถึงต้องเกาะหมาก เพราะเกาะหมากมีจุดเด่นคือความเงียบสงบ เป็นเกาะในฝันของคนที่ชอบความเงียบสงงบเลยก็ว่าได้ เกาะหมากอยู่จังหวัดตราดครับ อยู่ระหว่างเกาะช้าง กับเกาะกูด เป็นเกาะไม่่ใหญ่มาก จุดเด่นที่นี่คือความเงียบสงบ ย้ำอีกครั้งนะครับ ความเงียบสงบ แล้วเกาะหมากไปยังไงละ ? การเดินทางไปเกาะหมากทำได้หลายวิธีครับ

เช่นขับรถส่วนตัวไปแล้วไปฝากรถไว้ แล้วต่อเรือเฟอรร์รี่ หรือการเดินทางโดยรถตู้โดยสารหรือรถประจำทางแล้วไปต่อเรือที่แหลมศอก เรือที่แหลมศอกมีให้บริการหลายบริษัทครับ
แต่ละบริษัทจะจุดเด่นต่างกัน เช่น เรือลีลาวดี เรือปาหนัน เรือสวนสุข เรือบุญสิริ (อันนี้เท่าที่ผมทราบนะครับ) แล้วไปแหลมศอกยังไง หลายคำถามผุดขึ้นมาในหัว เพราะหลายคนอาจยังไม่เคยไป
จะไปยังไง ต่อรถตรงไหน ต่อเรือตรงไหน มันยุ่งยากไหม ????

วันนี้ผมเลยจะมาแนะนำ หรือเรียกว่ารีวิวเล็กๆ ก็แล้วกัน สำหรับการเดินทางไปเกาะหมาก แบบรวดเดียวจบ รวดเดียวจบยังไง คือการนั่งรถตู้จากกรุงเทพฯ โดยรถของบริษัทเดียวกับเรือ
สรุปง่ายๆคือเขาจะพาเรามาจากกรุงเทพฯ ไปจนถึงเกาะหมากเลย แบบไม่ต้องไปหลงทาง ไม่ต้องหารถให้เสียเวลา แบบเขาจัดให้ตั้งแต่กรุงเทพถึงเกาะหมากเลย จากพัทยาก็มีรถเหมือนกันนะครับ

ผมเลยไปเห็นบริการของเรือบุญสิริ เฟอร์รี่ คือเขามีบริการ รถจากถนนข้าวสารไปส่งที่ออฟฟิศที่แหลมศอกแล้วจะมีรถรางมารับเราไปขึ้นเรือพอถึงเกาะหมากรถของรีสอร์ทก็จะมารับเราเอง

รถไปเกาะหมาก บุญสิริเฟอร์รี่
รถไปเกาะหมากจะเป็นรถตู้แบบนี้ครับ

พอไปถึงถนนข้าวสารก็ไปที่ออฟฟิศของบุญสิริ

แผนที่ไปออฟฟิศบุญสิริ ถนนข้าวสาร
ออฟฟิศของบุญสิริที่จังหวัดตราด

ผมจองทางออนไลน์ครับ จองจากเว็บไซต์ของบุญสิริเลย พอเอาใบจองไปยื่นให้เจ้าหน้าที่ เขาก็จะเอาตั๋วให้และมีสติ๊กเกอร์ให้เราติดที่เสื้อ เพื่อจะได้รู้ว่าเราไปลงที่ไหน เพราะเราจะวิ่งไปที่เกาะกูดด้วย

ตั๋วกับสติ๊กเกอร์ของบุญสิริ
เจ้าหน้าที่จะให้ตั๋วกับสติ๊กเกอร์แบบนี้มา
ตั๋วของบุญสิริ
ตั๋ว
สติ๊กเกอร์ของบุญสิริ
สติ๊กเกอร์

รถจะออกจากกรุงเทพตอนตี 5.30 น.

รถไปเกาะหมาก
พร้อมแล้วก็ออกเดินทางได้เลย

นั่งรถ 3 ชั่วโมงเศษเราก็จะมาถึงจังหวัดตราด แล้วก็ไปที่ออฟฟิศของบริษัทบุญสิริ ที่แหลมศอก

ออฟฟิศบุญสิริ
แล้วก็มาถึงออฟฟิศบุญสิริที่แหลมศอก

หลังจากนั่งรถมานานเราก็ถึงจุดหมาย ไปผ่อนคลายหาอะไรทาน เข้าห้องน้ำห้องท่าให้เรียบร้อย แล้วจะมีรถรางมารับเราไปที่ท่าเรือ เพื่อขึ้นเรือ

นั่งรถรางไปต่อเรือ
บรยากาศบนรถราง
นั่งรถรางไปท่าเรือ
นั่งรถรางไปที่เรือ
สะพานตรงท่าเรือแหลมศอก
สะพานตรงท่าเรือ

ถึงเรือแล้ว เป็นเรือใหญ่ ใหม่และสวยมาก อย่างกับเรือยอร์ชเลย เรือคาตามารานเป็นเรือความเร็วสูง มีความสามารถในการวิ่งในทะเลด้วยความเร็วสูงและยังรักษาความสมดุลของเรือให้มีความคล่องตัวและนิ่ง เป็นเรือที่มีแอร์ มีที่นั่งทั้งหมด จำนวน 200 ที่นั่ง พาหานะของเราวันนี้

เรือไปเกาะหมาก เรือคาตามาราน
เรือคาตามาราน

เบาะนั่งสะอาด สะดวกสบาย และมีสิ่งอำนวยความสะดวก เช่น เคาเตอร์ขายเครื่องดื่ม อาหารว่าง ส่วนข้างในเรือติดแอร์ครับ นั่งสะบาย ถือว่าสะดวกสะบายมาก ในเรือมีขนมและเครื่องดื่มขายด้วยราคาไม่แพงครับ ผมถือว่าไม่แพง

เบาะนั่งสะอาดเรือคาตามาราน
ภายในเรือมีแอร์ มีเค้าเตอร์ขายขนมและเครื่อดื่มด้วย
ภายในเรือคาตามาราน
เบาะนั่งภายในเรือคาตามาราน
สะดวกสบายมาก

ถือว่าสะดวกมากเลยครับ ไม่ต้องไปหารถ ไม่ต้อไปต่อรถให้เสียเวลา ที่ผมเอาเรื่องเรือบุญสิริมาเขียน ผมไม่มีผลประโยชน์อะไรกับเขาเลยนะครับ ผมแค่ประทับใจที่เคยใช้บริการ และประทับใจกับสิ่งหนึ่งมากๆ
จากพนักงานของบริษัทนี้ เดี๋ยวผมจะเล่าให้ฟัง

เรือบุญสิริเป็นเรือที่วิ่งเส้นทางระหว่างแหลมศอก เกาะกูด เกาะหมาก และวนกลับมาที่แหลมศอก เรือจะวิ่งแบบนี้ครับ ขาไปเรือจะไปเกาะกูดก่อนแล้ววนมาเกาะหมาก ใช้เวลาเดินเรือไม่ถึงชัวโมงครับ ขึ้นอยู่กับสภาพอากาศด้วยนะครับ จากเกาะกูดไปเกาะหมาก ไม่เกิน ครึ่งชั่วโมงครับ เป็นเรือเร็ว เรือใหญ่ วิ่งแป๊บเดียว

การเดินทางไปเกาะหมาก เรือไปเกาะหมาก บุญสิริเฟอร์รี่ (17)
ได้เวลาเรือออกแล้ว

เรือบุญสิริ เฟอร์รี่เป็นเรือใหญ่ครับ แถมยังใหม่ แล้วสวยด้วย ผมเห็นครั้งแรกนึกว่าเรือยอร์ช รูปทรงมันสวยดี ข้างนอกมีที่นั่งรับลมเย็นๆ (สำหรับคนที่ชอบรับลมนะครับ)

การเดินทางไปเกาะหมาก เรือไปเกาะหมาก บุญสิริเฟอร์รี่ (26)
ด้านหน้าเรือ
การเดินทางไปเกาะหมาก เรือไปเกาะหมาก บุญสิริเฟอร์รี่ (20)
ออกมารับลมทะเลหน่อย
การเดินทางไปเกาะหมาก เรือไปเกาะหมาก บุญสิริเฟอร์รี่ (18)
อากาศดีมาก
เกาะกูด
ฮัลโหลเกาะกูด

แล้วเรือก็มาส่งเรือที่ ท่าเที่ยบเรืออ่าวนิด อยู่ทางใต้ของเกาะหมาก แล้วรถของโรงแรมก็จะมารับเรือต่อไป

การเดินทางไปเกาะหมาก เรือไปเกาะหมาก บุญสิริเฟอร์รี่ (28)
ท่าเทียบเรืออ่าวนิด เกาะหมาก

ในวันที่ผมเดินทางไปไปที่เกาะหมากด้วยเรือบุญสิริเฟอร์รี่ แล้วผมดันไปลืมกล้องไว้บนรถราง ผมรู้ตัวอีกทีก็ตอนขึ้นเรือไปแล้ว ตอนนั้นใจหายมาก ตกใจมากคิดว่าคงไม่ได้คืนแล้ว แต่พนักงานของบุญสิริเก็บไว้ให้ ผมดีใจมากๆ เขาใจดียังเอาตามมาส่งที่เกาะหมากด้วย (คนดีต้องชื่นชมครับ) เป็นความประทับใจที่สุดของการไปเที่ยวเกาะหมากของผม

ขากลับจากเกาะหมาก

ส่วนขากลับเรือก็จะมารับเราที่ท่าเทียบเรืออ่าวนิดเหมือนเดิมครับ ขากลับเรือจะมาจากเกาะกูดมารับเราที่เกาะหมากแล้วกัลฝั่งเลยครับ

การเดินทางไปเกาะหมาก เรือไปเกาะหมาก บุญสิริเฟอร์รี่ (34)
เรือมาแล้วว
การเดินทางไปเกาะหมาก เรือไปเกาะหมาก บุญสิริเฟอร์รี่ (40)
ขึ้นเรือขากลับที่ท่าเรืออ่าวนิด
การเดินทางไปเกาะหมาก เรือไปเกาะหมาก บุญสิริเฟอร์รี่ (42)
แล้วก็นั่งรถตู้กลับกรุงเทพ

เว็บไซต์ของบุญสิริ : www.boonsiriferry.com

ค่าบริการ

เรือไปเกาะหมาก 400 บาท/เที่ยว

เรือไปเกาะกูด 500 บาท/เที่ยว

รถตู้จากรุงเทพฯ + กับค่าเรือ 800 บาท / เที่ยว

ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงนะครับ

สามารถเช็คได้ที่เว็บไซต์ของบุญสิริเลยครับ

ตารางเวลาเรือไปเกาะหมาก www.boonsiriferry.com/th/timetable

BOONSIRI HIGH SPEED FERRIES Co.,Ltd. (ออฟฟิศแหลมศอก จ.ตราด)

ที่อยู่ : 198 หมู่ 6 ตำบล อ่าวใหญ่ อำเภอ เมือง จังหวัด ตราด 23000

โทรศัพท์ : 085-921-0111 / 086-333-8560 / 09:00-19:00

อีเมล์ : info@boonsiriferry.com ,booking@boonsiriferry.com

แผนที่ ที่เที่ยวที่พักเกาะหมาก

ภาพและข้อมูลโดย www.tripth.com

เรียบเรียงโดย Admin Tripth.com