12747
หมู่เกาะสุรินทร์
Finver Lipmatte ลิป ฟินเวอร์

หมู่เกาะสุรินทร์ หรือ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ แหล่งดำน้ำชมปะการังน้ำตื้นที่สวยที่สุดในไทย รีวิวทริปเกาะสุรินทร์ 4 วัน 3 คืน เที่ยวเกาะสุรินทร์แบบไม่ม่มีรถส่วนตัว

สวัสดีครับ เรามาเจอกันอีกตามเคย หลายคนคงชอบเที่ยวทะเล ชอบดำน้ำ ผมมีสถานที่มาแนะนำ เป็นแหล่งดำน้ำที่สวยอันดับต้นๆของบ้านเราเลย ใครชอบทะเล ชอบดำน้ำ ทริปนี้ไม่ผิดหวังแน่นอน ทริปนี้เราจะไปเที่ยวกันที่ หมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา

ผมจะนำมารีวิวให้ดูกันว่า ไปยังไง ? เดินทางยังไง ? พักที่ไหน ? เที่ยวที่ไหน ? ผมไม่ได้แค่ทำให้คุณอยากออกไปเที่ยว แต่ผมจะแนะนำวิธีให้คุณเดินทางไปเที่ยว ^__^ (TripTH)

:: FOLLOW US ::
Facebook Fan Page : Tripth ทริปไทยแลนด์
Instagram : www.instagram.com/trip_th/
Twitter : twitter.com/TripthTh
Google+ : https://goo.gl/wdvzXg
Website : https://www.tripth.com/
Youtube : https://goo.gl/tA4KH0
Line : http://line.me/ti/p/Ws0lI4s0g2

หมู่เกาะสุรินทร์อยู่ไหน ?

หมู่เกาะสุรินทร์ เป็นอุทยานแห่งชาติครับ อยู่ที่ อ.คุระบุรี จ.พังงา เป็นหมู่เกาะเล็กๆ กลางทะเลอันดามัน อยู่ติดกับชายแดน ไทย – พม่า หมู่เกาะสุรินทร์ประกอบด้วยเกาะ 5 เกาะ คือ เกาะสุรินทร์เหนือ เกาะสุรินทร์ใต้ เกาะไข่ (เกาะตอรินลา) เกาะกลาง (เกาะปาจุมบา) เกาะรี (เกาะสต๊อก) และ 1 กองหินปริ่มน้ำ คือกองหินริเชลิว

ก่อนเดินทาง

พักที่ไหน เที่ยวยังไง ?

การไปเที่ยวหมู่เกาะสุรินทร์ เราต้องไปกับทัวร์ครับ บนเกาะสุรินทร์จะไม่มีโรงแรม ไม่มีบ้านพักนะครับ เราต้องไปกับทัวร์ ซึ่งทริปนี้เราใช้บริการของ Sabinatour (ซาบีน่าทัวร์ ) เป็นแพ็คเกจ 4 วัน 3 คืน ราคา 6500 บาท (ราคาโปรโมชั่น จากปกติ 7200 บาท) รวมค่าเรือไป/กลับ ค่าเรือพาไปดำน้ำ ค่าไกด์ดำน้ำ ค่าที่พัก อาหารชุด ตลอด 4 วัน 3 คืน บนเกาะสุรินทร์ เขาจัดการให้หมดครบเลย จัดการจองไว้ล่วงหน้าเรียบร้อย
ทัวร์มีหลายราคา
1 วัน (เช้าเย็นกลับ) 2700 บาท
2 วัน 1 คืน 4200 บาท
3 วัน 2 คืน 5200 บาท
4 วัน 3 คืน 6500 บาท

ใครสนใจติดต่อทัวร์เที่ยวหมู่เกาะสุรินทร์ ผมเอาข้อมมูลไว้ให้แล้วครับ ด้านล่างนี้เลย รายละเอียดเพิ่มเติมโทรสอบถามได้โดยตรงเลยครับ ^^

Sabinatour (ซาบีน่าทัวร์ )
เลขที่ 396 หมู่ 3 ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา 82150
โทร. 081-7375801,081-7372625,076-472216
Line ID : Sabinatour
เว็บไซต์ : www.sabinatour.com
FB : www.facebook.com/SabinaTourKohSurinThailand/

ไปยังไง ?

การเดินทางไปหมู่เกาะสุรินทร์ สามารถเดินทางได้หลายวิธี เช่น

– โดยรถทัวร์ มีรถจากกรุงเทพฯ ไป อ.คุระบุรี จ.พังงา ทุกวัน สามารถไปขึ้นรถได้ที่สายใต้ใหม่ ทริปนี้เราเดินทางโดยรถของ ลิกไนท์ทัวร์ เป็นรถ VIP 32 ที่นั่ง เที่ยวเวลา 19.05 น. ราคา 603 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้) ผมเอารายละเอียดมาให้แล้วครับ เผื่อใครหาข้อมมูล ^^

ลิกไนท์ทัวร์ ช่องขายตั๋วที่ 17
โทรศัพท์ : 02 887 5949
จองตั๋วออนไลน์ : http://tdc.thairoute.com/appengine/tripindex.php?appkey=d7dd3c16944cb7ce99d38f8576af6594
FB : www.facebook.com/buslignitetour/

– โดยเครื่องบิน มีเที่ยวบินประจำระหว่าง กรุงเทพฯ-ภูเก็ต ทุกวัน สามารถนั่งได้จากดอนเมือง หรือสุวรรณภูมิได้ ขึ้นอยู่กับสายการบิน แนะนำให้จองล่วงหน้า จะได้ราคา โปรโมชั่นไม่แพงมาก
ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
www.bangkokair.com/
www.lionairthai.com/th/
www.airasia.com
www.thaiairways.com
www.nokair.com

จากสนามบินไปภูเก็ต มีรับส่ง ไป อ.คุระบุรี จ.พังงา (ออฟฟิศซาบีน่าทัวร์) เที่ยวละ 500 บาท สามารถจองรถไว้ได้พร้อมกับตอนจองแพ็คเกจทัวร์เกาะสุรินทร์ซาบีน่าทัวร์จ้า

ข้อแนะนำ สิ่งที่ต้องเตรียม
– ไฟฉาย (จำเป็นมาก)
– ครีมกันแดด . ชุดว่ายน้ำ ชุดดำน้ำ
– พัดลมขนาดเล็ก (ถ้ามี)
– ไฟฟ้าบนเกาะ มีแค่ช่วงเวลา 18.00 – 22.00 น.
– บนเกาะมีสัญญาณมือถือ เน็ต 1. AIS (มี 4G) 2. Dtac (มีบ้างแต่เป็น 3G) 3. True Move ไม่ทราบว่ามีไหม

เมื่อทุกอย่างพร้อมแล้ว ก็ออกเดินทาง ขาดอะไรเราไปหาเอาข้างหน้า ^__^

เดินทาง

Day 1

สายใต้ใหม่

ทริปนี้เราจะเดินทางโดยรถทัวร์ครับ มีรถจากกรุงเทพฯ ไป อ.คุระบุรี จ.พังงา ทุกวัน สามารถไปขึ้นรถได้ที่สายใต้ใหม่ เราเดินทางโดยรถของ ลิกไนท์ทัวร์ เป็นรถ VIP 32 ที่นั่ง เที่ยวเวลา 19.05 น. ราคา 603 บาท (ราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้) ผมเอารายละเอียดมาให้แล้วครับ เผื่อใครหาข้อมมูล ^^รถไปพังงา (1)รถไปพังงา (2)

โทรศัพท์ : 02 887 5949

ใช้เวลาเดินทาง ทางราวๆ 10 ชัวโมง ก็มาถึง อ.คุระบุรี จ. พังงา

อ.คุระบุรี

เราจะลงกันที่ บขส. อ.คุระบุรี จ. พังงา เพราะจะมีรถจาก Sabinatour (ซาบีน่าทัวร์ ) มารอรับถึง บขส.เลยรถรับส่ง ซาบิน่าทัวร์

จากนั้นก็เดินทางไปกันที่ ออฟฟิศของ Sabinatour (ซาบีน่าทัวร์ ) เพื่อเช็คอิน รอขึ้นเรือไปเกาะสุรินทร์ ใครที่อยากอาบน้ำ ที่ออฟฟิศมีห้องอาบน้ำให้ด้วย ^^

จากนั้นก็ออกเดินทางไปหมู่เกาะสุรินทร์ โดยเรือ Speed Boat Let’Go ใช้เวลาเดินทาง 1.20 ชม. เราก็มาถึงเรือไปเกาะสุรินทร์

มาถึงที่นี่ครั้งแรกรู้สึกตื่นตาตื่นใจกับความสวยงามของทะเลที่นี่มากน้ำทะเลเป็นสีฟ้าใสมากจริงๆ จนมองเห็นปะการังด้านล่างเลยหมู่เกาะสุรินทร์

อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ (4) อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ (5)อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ (3)อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ (2)อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ (1)

เราจะขึ้นฝั่งไปพักกันที่ อ่าวไม้งาม ก็ต้องไปเช็คอิน กับเจ้าหน้าที่อุทยาน เพื่อเข้าไปยังเต็นท์ ซึ่งเป็นที่พักของเรา จะมีไกด์ดำน้ำของซาบีน่าทัวร์คอยแนะนำความสะดวกให้ ซึ่งการดำน้ำของทริปนี้คือพี่วงศ์ซึ่งจะดูแลเราตลอด 4 วัน 3 คืน ที่หมู่เกาะสุรินทร์ ที่พักของเราตั้งอยู่ริมทะเล ของอ่าวไม้งามเลย หลังจากเก็บของเข้าที่พัก ที่พัก หมู่เกาะสุรินทร์ (2)ที่พัก หมู่เกาะสุรินทร์ (1)

อ่าวไม้งาม ตั้งอยู่บนเกาะเหนือของหมู่เกาะสุรินทร์ เป็นอ่าวเล็กๆเงียบสงบมาก มีหาดทรายขาวละเอียดเป็นอ่าวที่น้ำตื้นปลอดภัยสำหรับการเล่นน้ำ และบรรยากาศดีมากๆ อ่าวไม้งาม (2)อ่าวไม้งาม (1)

ที่นี่จะมีทานข้าวอยู่จุดเดียวคือร้านสวัสดิการของอุทยาน ซึ่งทุกคนจะต้องมาทานข้าวที่นี่ สำหรับคนที่ไม่ได้ซื้อ package มา ก็สามารถหาซื้อทานเองได้โรงอาหาร

ส่วนคนที่ซื้อ package ก็จะมีอาหารชุดให้ทุกวันทุกมื้ออาหาร Day 1

หลังจากทานข้าวเสร็จ ช่วงบ่ายเราก็จะออกดำน้ำ มาเที่ยวเกาะสุรินทร์ต้องไม่ควรพลาดการดำน้ำ ทริปนี้เราจะไปดำกันทั้งหมด 10 จุด วันนี้เราจะดำแค่ช่วงบ่าย 2 จุด

พี่วง ไกด์ดำน้ำ ของเราในทริปนี้

เรือไปดำน้ำ อ่าวสุเทพ

** ภาพใต้น้ำทั้งหมด ถ่ายจากกล้องตัวนี้ > กดที่นี่เพื่อดูกล้องถ่ายใต้น้ำ **

** สอบถามกล้องถ่ายใต้น้ำ > คลิก **

01 อ่าวสุเทพ

อ่าวสุเทพ ตั้งอยู่ที่เกาะใต้ ของหมู่เกาะสุรินทร์ที่นี่เป็นจุดดำน้ำที่น่าสนใจอีกแห่งปะการังส่วนใหญ่เป็นปะการังเขากวางปะการังผักกาดและดอกไม้ทะเลปลาการ์ตูนมีให้ชมอยู่ จำนวนมาก อ่าวสุเทพ (1)อ่าวสุเทพ (5)อ่าวสุเทพ (4)อ่าวสุเทพ (3)อ่าวสุเทพ (2)

02 อ่าวบอน

อ่าวบอน ตั้งอยู่ที่เกาะใต้ของหมู่เกาะสุรินทร์อยู่ใกล้กับหมู่บ้านชาวมอร์แกนปะการังที่นี่ส่วนใหญ่เป็นปะการังโขด และมีปลาให้ดูอยู่พอสมควรดำน้ำ อ่าวบอน (1) อ่าวบอน (1)อ่าวบอน (4)ดำน้ำ อ่าวบอน (2)อ่าวบอน (2)อ่าวบอน (3)อ่าวบอน (5)

เสร็จแล้วกลับไปยังที่พักอาบน้ำเปลี่ยนชุดไปเดินเล่นพักผ่อนชายหาดของเอาไม้งาม ในตอนเย็นบรรยากาศดีมากจะมีปูเสฉวนเดินบนชายหาดบรรยากาศดีเงียบสงบเหมาะสำหรับพักผ่อนมากปูเสฉวน เกาะสุรินทร์

เวลา 18.20 น. จะมาทานข้าวที่โรงอาหารอาหารจัดเต็มเหมือนเดิมอาหาร Day 1

ในวันที่อากาศดีดีเราสามารถนั่งดูดาวได้เพราะที่นี่จะไม่มีแสงไฟรบกวนเลยเหมาะสำหรับดูดาวมาก

DAY 2

เช้าที่สดใสวันที่สองของเราในหมู่เกาะสุรินทร์ วันนี้อากาศดีมาก ทะเลเงียบสงบน้ำใส เราจะดำน้ำกันทั้งหมด 4 จุด ออกมาเดินเล่นบนชายหาดยามเช้าอากาศดีมากๆวันนี้แดดด อ่าวไม้งาม หมู่เกาะสุรินทร์ (1)อ่าวไม้งาม หมู่เกาะสุรินทร์ (2) ทานอาหารเช้าเสร็จก็ลงเรือออกเดินทางไปดำน้ำอาหาร Day 2

03 เกาะตอริลลา

เกาะตอริลลา ตั้งอยู่ทางทิศใต้สุดของหมู่เกาะสุรินทร์เป็นเกาะเล็กๆ พี่วงไกด์ของเราบอกว่าเมื่อก่อนปะการังที่นี่เยอะมาก แต่ปะการังเสียหายจากเหตุการณ์ขึ้นสึนามิเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ปัจจุบันที่นี่ก็ยังเป็นจุดดำน้ำที่สวยงามว่าอีกแห่ง ปะการังอาจจะมีไม่มาก แต่ท่าถ้าจะดูปลาที่นี่มีเพียบ มีปลาหลากหลายชนิดที่เจอได้ที่นี่ มีทั้งเต่าทะเล ถ้าโชคดีอาจจะฉลามหูดำ ด้วย ดำน้ำ เกาะตอริลลาเกาะตอริลลา (1)เกาะตอริลลา (5)เกาะตอริลลา (4)เกาะตอริลลา (2)เกาะตอริลลา (3)

04 อ่าวผักกาด

อ่าวผักกาด ตั้งอยู่ทางทิศใต้ของหมู่เกาะสุรินทร์ ใกล้ใกล้กับเกาะตอริลลา ที่นี่ น้ำเจาะลึกหน่อยแต่ปะการังสวย ปะการังส่วนใหญ่ เจอเต่าทะเลด้วย ^^ ดำน้ำ อ่าวผักกาดอ่าวผักกาด (1)อ่าวผักกาด (2)อ่าวผักกาด (3)อ่าวผักกาด (4)อ่าวผักกาด (5)

ดำกันพักใหญ่ พอเสร็จแล้วก็กลับไปทานข้าวเที่ยงแล้วจะมาดำน้ำต่อช่วงบ่ายอาหาร Day 2

05 อ่าวเต่า

อ่าวเต่า ตั้งอยู่ในเกาะใต้ของหมู่ก็สุรินทร์เป็นอีกจุดดำน้ำ ที่มีปะการังสวยงาม น้ำใสและปะการังอยู่ไม่ลึก เป็นอ่าวที่เหมาะสำหรับดำน้ำมาก ดำน้ำ อ่าวเต่า (2)

อ่าวนี้มีปะการังอยู่เยอะมาก ทั้งปะการังโขดปะการังเขากวางกำลังเขาแกะและอื่นๆอีกหลายชนิดขึ้นอยู่เป็นจำนวนมากหนาแน่นและสมบูรณ์ เป็นจุดที่ผมชอบมาก และยังมีปลาให้ดูเยอะแยะมากมายดำน้ำ อ่าวเต่า (1) อ่าวเต่า (5)อ่าวเต่า (3)อ่าวเต่า (2)อ่าวเต่า (1)อ่าวเต่า (4)

06 หินกอง

หินกอง เป็นจุดดำน้ำที่เป็นกองหินตั้งอยู่ทางทิศตะวันออกของหมู่เกาะสุรินทร์มีลักษณะเป็นหิน โผล่พ้นน้ำดำน้ำ หินกอง (2)

จุดนี้บริเวณนี้ น้ำลึก จะมีปะการังประกาศปลาขนาดเล็ก และยังมีปลาไหลมอเร่ย์ด้วย
หินกอง (3)หินกอง (2)

และยังมีดอกไม้ทะเลและปลาการ์ตูน ที่ขึ้นตามหินให้ดูด้วย หินกอง (5)หินกอง (4)หินกอง (1)

ดำน้ำ หินกอง (1)หลังจากดำน้ำเสร็จแล้วก็จะพาไปส่งที่พัก พักผ่อนตามอัธยาศัย แล้วรอทานอาหารเย็น อาหาร Day 2

DAY 3

เช้าวันที่สามของเราที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ตื่นเช้ามาเดินเล่นริมชายหาดเห็น เสฉวนเดินอยู่ตามชายหาดบรรยากาศยามเช้าอากาศดีมากหมู่เกาะสุรินทร์ ยามเช้า

ดอกบัว ยามเช้า
ดอกบัว อ่าวไม้งาม เกาะสุรินทร์
อาหาร Day 3
มื้อเช้า

วันนี้เราจะดำ 4 จุด เดิมเป็นรอบเช้า 2 จุด บ่าย 2 จุด

07 เกาะสตอร์ก

เกาะสตอร์ก ตั้งอยู่ทางทิศเหนือสุดของหมู่เกาะสุรินทร์ ที่นี่เป็นจุดดำน้ำที่ไกลที่สุด และเป็นจุดที่ผมชอบมากที่สุดดำน้ำ เกาะสตอร์ก

ที่นี่มีทั้ง ปะการังและปลาเยอะมาก ที่นี่ผมได้เจอทั้งเต่าทะเล ปลาไหลมอเร่ย์ และฉลามหูดำ ทำให้ผมประทับใจมากเกาะสตอร์ก (3) เกาะสตอร์ก (2)เกาะสตอร์ก (1)เกาะสตอร์ก (5)

ที่นี้มีรูปปลาฉลามหัวดำที่เราเจออยู่กันนับ 10 ตัว และยังมีตัวใหญ่ขนาดเมตรกว่าอีกสองตัว ตัวนี้อ้วนตั๊บเลย ^^ เป็นสิ่งที่ผมประทับใจมากทริปนี้ เพราะเราไม่คิดว่าจะได้เจอฉลามเยอะขนาดนี้ ฉลามที่นี่ไม่ทำร้ายคน ดูเหมือนจะกลัวคนด้วยซ้ำ

พี่หลามหูดำ

เอาคลิปพี่หลาม ดูดำมาให้ดูด้วย

ดำจุดนี้เสร็จ ก็ไปยังจุดต่อไป ใจจริงอยากดำตรงนี้นานๆ เพราะประทับใจและชอบฉลามมาก ^^

08 อ่าวไทรเอน

อ่าวไทรเอน ตั้งอยู่ทิศเหนือของหมู่เกาะสุรินทร์ ใกล้ๆกับเกาะสตอร์ก ที่นี่ปะการังส่วนใหญ่เป็นปะการังโขดปะการังเขาแกะและปะการังเขากวาง ดำน้ำ อ่าวไทรเอนอ่าวไทรเอน (5)อ่าวไทรเอน (1)อ่าวไทรเอน (4)

มีปลาให้ดูอยู่บ้าง และที่นี่เราได้เจอเต่าทะเลอีกแล้วเจอเต่าเยอะมาก แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของหมู่เกาะสุรินทร์อ่าวไทรเอน (2)อ่าวไทรเอน (3)

ดำน้ำกันอยู่พักใหญ่ก็ได้เวลากลับไปทานข้าวเที่ยง เติมพลังก่อนช่วงบ่ายเราจะดำอีกสองจุดอาหาร Day 3

กินข้าวเสร็จ เดินเล่นพักผ่อนริมชายหาด วันนี้ อากาศดีมาก ทะเลสวย ^^

ชายหาดเกาะสุรินทร์ (1)ชายหาดเกาะสุรินทร์ (2)

09 อ่าวกินรี

อ่าวกินรี ตั้งอยู่ตรงกลางของเกาะเหนือ ในหมู่เกาะสุรินทร์ ดำน้ำ อ่าวกินรี

ปะการังที่ส่วนใหญ่เป็นปะการังโขดปะการังยาวนับร้อยเมตร และจุดนี้น้ำตื้นดำน้ำดูปะการัง อ่าวกินรี (1)อ่าวกินรี (2)อ่าวกินรี (3)

มีทั้งปลาหลากหลายชนิด ดอกไม้ทะเล ปลาการ์ตูน ปลาสลิดหิน และอื่นๆ อ่าวกินรี (4)อ่าวกินรี (5)

เรายังได้เจอปลาสิงโตด้วย ^^

ปลาสิงโต

10 เขาช่องขาด

เขาช่องขาด จุดนี้เป็นรอยต่อ ระหว่างเกาะเหนือและเกาะใต้ของอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ อยู่ใกล้ที่ทำการอุทยานบนหมู่เกาะสุรินทร์ด้วยทะเล เกาะสุรินทร์

ที่นี่มีแนวปะการังยาวหลายสิบเมตร ทอดยาวไปตามแนวช่องเขาขาดระหว่างสองเกาะ จะมีปะการังโขด ดอกไม้ทะเล ปลาการ์ตูน และ ปลาอื่นๆอีกหลายชนิดเป็นจุดดำน้ำไฮไลท์อีกแห่งของหมู่เกาะสุรินทร์ เขาช่องขาด (3)เขาช่องขาด (1)เขาช่องขาด (2)เขาช่องขาด (5)เขาช่องขาด (4)

ดำน้ำเสร็จแล้วเรือก็จะไปส่งเรายังที่พัก วันนี้อ่าวไม้งามน้ำลง จนเห็นปะการังและดอกไม้ทะเล ในระยะปริ่มน้ำพอดี น้ำจะลงไม่นานเท่านั้น ก็จะเริ่มขึ้นมาเหมือนเดิม

น้ำลง อ่าวไม้งาม (1)
เมื่อน้ำลง อ่าวไม้งาม
น้ำลง อ่าวไม้งาม (2)

ในตอนเย็นก็จะมีการรวมกลุ่มเล่นฟุตบอลชายหาดเตะบอล เกาะสุรินทร์

ทานอาหารเย็นเสร็จก็พักผ่อน เมื่อน้ำลง อ่าวไม้งามพักผ่อนยามเย็น

ตอนดึกๆ จพมีปูเสฉวนทั้งตัวเล็กตัวใหญ่ขึ้นมาบริเวณชายหาด บางตัวตัวใหญ่เท่าฝ่ามือเลย

ปูเสฉวน
ปูเสฉวน ตัวเท่าฝ่ามือ

DAY 4

เช้าวันที่ 4 ของเราที่หมู่สุรินทร์ วันนี้อากาศดี ทานมื้อเช้าเสร็จแล้ว ก็เตรียมลงเรือ วันนี้เราจะไปเที่ยวหมู่บ้านชาวมอแกน

อาหาร Day 4

หมู่บ้านชาวมอแกน

หมู่บ้านชาวมอแกน ตั้งอยู่บนหมู่เกาะสุรินทร์ เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ชาวบ้านมีวิถีชีวิตเรียบง่าย ชาวมอแกน เป็นชาวเลที่เดินเรือเก่งมาก เด็กๆว่ายน้ำได้ตั้งแต่ยังตัวเล็กๆ มีวิถีชีวิตอยู่กับทะเลมาตั้งแต่เกิด จึงทำให้มีวิถีชีวิตที่ผูกพันธ์กับทะเลมาก มีชีวิตอยู่กับธรรมชาติที่สวยงาม ของหมู่เกาะสุรินทร์ เที่ยวหมู่บ้าน ชาวมอแกนบ้านชาวมอแกน (3)

หมู่บ้านมอแกน (1)เข้าไปในหมู่บ้านมอแกน เราจะได้เห็นวิถีชีวิตชาวบ้าน เป็นวิถีชีวิตที่ Slow Life มาก ^^ มาเที่ยวหมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา ไม่ควรพลาดที่จะมาเที่ยวเยี่ยมชมหมูบ้านชาวมอแกนกันน๊าา ^^ หมู่บ้านมอแกน (2)บ้านชาวมอแกน (1)หมู่บ้านมอแกน (5)หมู่บ้านมอแกน (4)หมู่บ้านมอแกน (3)

ออกจากหมู่บ้านชาวมอแกน แล้วก็กลับไปยังที่พักเก็บข้าวของ เช็คเอาท์ เพื่อขึ้นเรือสปีดโบ๊ทกลับ ใช้เวลาเดินทาง 1.20 ชั่วโมง ก็มาถึงคุระบุรีเรือ Sabina Tour

จะมีรถตู้ของ ซาบิน่าทัวร์ มารอรับไปส่งที่ บขส. หรือสนามบิน แล้วแต่ใครจองที่ไหนไว้ กรณีของเราให้รถไปส่งที่ บขส. คุระบุรี นั่งรถทัวร์กลับเหมือนเดิม ^^

จบเรียบร้อยครับ ทริปหมู่เกาะสุรินทร์ 4 วัน 3 คืน หลงรักที่นี่เลย เป็นเกาะที่สวยงามมากทั้งปะการัง และปลาและชายหาด ทริปนี้ผมได้เจอเต่าทะเลหลายตัวเลย ได้เจอปลาไหลมอเร่ย์ ได้เห็นปลาสิงโต และประทับใจที่สุดคือได้เห็นปลาฉลามนับสิบตัว นับว่าที่นี่เป็นสวรรค์ของการดำน้ำอย่างแท้จริง สำหรับใครที่ต้องการมาเที่ยวหมู่เกาะสุรินทร์ แต่ไม่รู้จะเริ่มยังไง ไปยังไง ตามรอยรีวิวเรามาได้เลยจ้า ข้อมูล การเดินทาง ที่พัก ที่เที่ยว ครบเลย อย่างที่ผมบอกไว้ตั้งแต่ต้น ผมไม่ได้แค่ทำให้คุณอยากออกไปเที่ยว แต่ผมจะแนะนำวิธีให้คุณเดินทางไปเที่ยว แล้วเจอกันทริปต่อไป

Goodbye

สรุปค่าใช้จ่ายที่จำเป็นของทริปนี้
– ค่ารถ กทม – คุระบุรี 607 บาท
– ค่ารถ คุระบุรี – กทม 607 บาท
– ค่าแพ็คเกจทัวร์ หมู่เกาะสุรินทร์ 6500 บาท (จากปกติ 7200)
ค่าใช้จ่ายอื่นๆขึ้นอยู่กับบุคคลเลยน๊าา (แต่ละคนใช้จ่ายไม่เหมือนกัน)
ปล. ค่าใช้จ่ายต่างๆอาจมีการเปลี่ยนแปลง ควรโทรเช็คก่อน

ใครสนใจติดต่อทัวร์เที่ยวหมู่เกาะสุรินทร์ รายละเอียดเพิ่มเติมโทรสอบถามได้โดยตรงเลยครับ ^^
Sabinatour (ซาบีน่าทัวร์ )
Line ID : Sabinatour

www.nokair.com

:: FOLLOW US ::

ภาพและข้อมูลโดย © TripTH

เรียบเรียงข้อมูล Rungnakorn @ TripTH

ทบทวนภาพรวม
Roongnakhon Yodcamtan
ผู้ที่รักการทำ Content เป็นชีวิตจิตใจ ชอบถ่ายภาพ ชอบดำน้ำ ชอบเที่ยวมาก และอยากมอบอะไรดีๆให้กับผู้อื่น
%e0%b8%a3%e0%b8%b5%e0%b8%a7%e0%b8%b4%e0%b8%a7%e0%b8%97%e0%b8%a3%e0%b8%b4%e0%b8%9b%e0%b9%80%e0%b8%81%e0%b8%b2%e0%b8%b0%e0%b8%aa%e0%b8%b8%e0%b8%a3%e0%b8%b4%e0%b8%99%e0%b8%97%e0%b8%a3%e0%b9%8cหมู่เกาะสุรินทร์ แหล่งดำน้ำตื้นที่สวยที่สุดในไทย รีวิวทริปเกาะสุรินทร์ 4 วัน 3 คืน